Thứ bảy, 20/04/2024 03:01 (GMT+7)

Long An: Dự án Tân Lân Reverside “mập mờ” về pháp lý?

Ngọc Thạch -  Thứ hai, 29/10/2018 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Tân Lân Reverside (Long An) do bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ đầu tư, công ty Nam Phong Group là đơn vị phân phối có “mập mờ” về mặt pháp lý.

Để làm rõ thông tin phản ánh của khách hàng, ngày 23/9 PV trong vai khách hàng tìm hiểu mua đất nền dự án Tân Lân Riverside. Chỉ cần bỏ từ khóa "Tân Lân Riverside" trên google hoặc facebook có rất nhiều người tự xưng là nhân viên công ty địa ốc Nam Phong Group chào bán dự án.

Sau hồi tìm hiểu, PV gọi điện theo số điện thoại chào bán đất nền thì tiếp xúc với người tên M. M. tự giới thiệu là nhân viên của công ty Nam Phong Group tại địa chỉ số 204 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM tư vấn. 

Dự án Tân Lân Reverside.

Sau khi giới thiệu vị trí của dự án, cùng với một số tiện ích mà dự án mang lại, nhân viên tên M. đã hẹn PV ngay sáng 23/9 đi thăm quan dự án cùng với một số khách hàng khác. Địa điểm hẹn gặp là đối diện bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, tại đây sẽ có xe ô tô đưa đến dự án.

Trong quá trình di chuyển, nhân viên tự xưng của công ty Địa ốc Nam Phong Group liên tục tư vấn cho khách về những tiện ích "tương lai" của dự án. Khi được hỏi về vấn đề pháp lý dự án, nhân viên M. chỉ đưa ra bản đồ giới thiệu vị trí mà không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào khác. Liền sau đó, M. chăm chăm đưa bảng giá cho khách hàng và thúc giục khách hàng đặt cọc giữ chỗ.

Dự án Tân Lân Reverside do cá nhân bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ đầu tư đã vi phạm luật Kinh doanh Bất Động Sản.

Qua tìm hiểu của PV, dự án Tân Lân Reveside thi công tại khu vực: Ấp Nhà Đài, xã tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An do bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ đầu tư và công ty Nam Phong Group là đơn vị phân phối dự án. Dự án Tân Lân Reveside có tổng diện tích 31.250m2 (3.1250 ha).

Theo quyết định số 1529/QĐ-UBND năm 2014 của UBND tỉnh Long An về việc ban hành suất đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, khu dân cư, khu đô thị, các khu cụm công nghiệp tại tỉnh Long An, huyện Cần Đước quy định mức đầu tư 1 ha tương đương với số tiền 10,255 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Điều 5 Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, đối với dự án có tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng phải thành lập doanh nghiệp. Vậy dự án Tân Lân Reverside (quy mô 3.1250 ha tương đương với tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng) do cá nhân Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ đầu tư đã vi phạm luật Kinh doanh Bất động sản?

Để có thông tin chính xác, ngày 28/9, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với UBND huyện Cần Đước nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan chức năng.

Ngày 1/10, Môi Trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Công ty Nam Phong Group, sau khi hứa hẹn nhiều lần nhưng phía công ty vẫn không trả lời nội dung câu hỏi của PV.

Bên cạnh việc mở bán dự án “mập mờ” về mặt pháp lý, vừa qua tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam còn nhận được một số phản ánh của bạn đọc về việc công ty Nam Phong Group có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật (vi phạm quy định tại Luật Cạnh tranh) trên một số trang thông tin điện tử. Vậy thực hư câu chuyện này thế nào, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Dự án Tân Lân Reverside “mập mờ” về pháp lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...