Thứ ba, 19/03/2024 15:58 (GMT+7)

Long An: Hạ tầng đồng bộ 'hút' nhà đầu tư

Ngọc Bùi -  Thứ ba, 19/11/2019 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, cùng với mặt bằng giá đất còn khá thấp khiến BĐS Long An nói chung và BĐS Tân An nói riêng trở thành “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư.

“Cú hích” từ hạ tầng 

Nằm giáp ranh với TP.HCM là một trong những lợi thế hàng đầu khiến Long An đã trở thành địa phương thu hút đầu tư mạnh mẽ nhất trong các tỉnh khu vực miền Tây. Nắm bắt được lợi thế, những năm qua tỉnh Long An đã tập trung các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo quỹ đất sạch, đồng thời, địa phương này cũng tạo ra những cơ chế thuận lợi, ưu đãi để thu hút nhà đầu tư.

Về cơ sở hạ tầng, Long An đã đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ các tuyến quốc lộ, trục đường nối với TP.HCM, các tuyến kết nối các tỉnh miền Tây. Tỉnh này đã hoàn thành nhiều quy hoạch giao thông quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030. 

Cụ thể, Long An đã hoàn thành việc nâng cấp quốc lộ 1A, quốc lộ N2 nối từ Củ Chi đi xuyên vùng Đồng Tháp Mười chuẩn bị khai thác trong khi quốc lộ N1 cũng chuẩn bị được đầu tư. Các tuyến quốc lộ 50 và quốc lộ 62 đã được nâng cấp. 

Bên cạnh đó, trục động lực TP.HCM - Tiền Giang - Long An, đường 830 trục Đức Hòa - Bến Lức, đường vành đai thành phố Tân An cũng giúp cho Long An kết nối dễ dàng với các tỉnh miền Tây, các huyện của tỉnh Long An. Việc đầu tư hạ tầng giao thông tốt mở ra cho Long An cơ hội đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển các khu đô thị khi quỹ đất tại TP.HCM đang ngày càng cạn kiệt.

“Cú hích” từ hạ tầng khiến BĐS Long An trở thành “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Long An còn hưởng lợi lớn từ hệ thống đường cao tốc cho kế hoạch phát triển toàn diện. Bên cạnh tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Long An còn có tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ thông xe vào năm 2020. Tuyến đường này sẽ kết nối các huyện Bến Lức, Cần Giuộc với huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai. Đồng thời, dự án cũng tạo ra một trục phát triển mới gắn kết Long An với hệ thống cảng quốc tế Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành…

Không những vậy, các tuyến đường huyết mạnh nối với TP.HCM được đưa vào sử dụng cũng giúp tỉnh Long An có những bước bứt phá về phát triển kinh tế, nhất là trong công nghiệp, thương mại- dịch vụ và bất động sản. Cụ thể, nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã có những bước khảo sát, xin chủ trương đầu tư nhiều dự án công nghiệp, bất động sản, các trung tâm mua sắm- giải trí… trên địa bàn tỉnh Long An, nhất là khu vực TP Tân An, huyện Bến Lức, huyện Đức Hòa và Cần Giuộc…

Điểm đến hút nhà đầu tư

Theo báo cáo về “Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019” của UBND tỉnh Long An, trong 9 tháng đầu năm 2019, tỉnh Long An đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 167 dự án với số vốn đăng ký 19.700 tỷ đồng, tăng 54 dự án và vốn đăng ký tăng 4.324 tỷ đồng so với cùng kỳ. Đến nay có 1.907 dự án đầu tư trong nước được cấp phép với số vốn đăng ký 215.683 tỷ đồng. 

Ngoài ra, tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 99 dự án đầu tư nước ngoài,, tổng vốn đăng ký là 303,4 triệu USD, tăng 38 dự án. Đến nay tổng số dự án đăng ký trên địa bàn tỉnh là 1.002 dự án, vốn đăng ký là 6.149 triệu USD.

Hiện nay xu hướng giãn dân từ TP.HCM về Long An khá rõ rệt. Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, hạ tầng phát triển, công việc tìm kiếm dễ dàng, giá nhà đất còn thấp chính là những yếu tố thu hút được người dân. Không chỉ người dân, theo ghi nhận, thời gian qua, Long An còn đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp như Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, T&T Group, Thaco...

Dự án Lavilla Green City Tân An do Trần Anh Group làm chủ đầu tư
Phối cảnh dự án Lavilla Green City Tân An.

Ngoài các tập đoàn lớn đổ bộ vào Long An, trong thời gian qua, thị trường BĐS long An còn ghi nhận nhiều doanh nghiệp có truyền thống tại địa phương cũng đang đầu tư mạnh mẽ các khu đô thị mang tầm cỡ khu vực, tạo cho người dân có nơi an cư lạc nghiệp thực sự.

Điển hình như: Dự án Lavilla Green City Tân An, Bella Vísta City , West Lakes Golf & Villas… của Trần Anh Group, Dự án Waterpoint của Nam Long, Cát Tường Phú Sinh của Cát Tường Group, Dự án Hưng Long Residence của Hiển Vinh Group…

"Với lợi thế sông nước, Long An nên khai thác nhà ở gắn liền với đô thị xanh. Nếu làm được điều này, bất động sản Long An vẫn hấp dẫn nhà đầu tư trong 10 năm nữa. Thị trường bất động sản vận hành theo quy luật 'nước chảy về chỗ trũng'. Những khu vực có tiềm năng phát triển thì nhà đầu tư sẽ dồn về”, một chuyên gia BĐS nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Hạ tầng đồng bộ 'hút' nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.