Thứ bảy, 20/04/2024 09:32 (GMT+7)

Long An: Sở Xây dựng khẳng định không có dự án BNC Dragon

Ngọc Hoa - Võ Thái -  Thứ hai, 20/05/2019 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định hiện UBND tỉnh không ban hành Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư tại KCN Cầu Tràm và cũng không tiếp nhận hồ sơ dự án nào mang tên Khu đô thị BNC Dragon.

Thời gian qua, thông tin về dự án BNC Dragon được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội và website (duanbncdragon.com; bncdragon.com; bncdragon.vn). Cụ thể, dự án này được quảng cáo là dự án duy nhất sở hữu điểm vàng của thương mại khi phía Bắc dự án giáp rạch Cầu Tràm; phía Nam giáp đất nông nghiệp; phía Đông giáp rạch Cầu Tràm và rạch Ông Trùm; phía Tây giáp khu dân dư và đường tỉnh 826.

Theo thông tin quảng cáo, dự án BNC Dragon nằm trong tổng thể 84 hecta của KCN Cầu Tràm (mặt tiền đường Đinh Đức Thiện, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Dự án thuộc tuyến đường nối dài liên khu vực từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) - huyện Cần Giuộc và huyện Cần Đước (Long An) với quy mô 16 ha gồm 760 nền nhà phố thương mại, 40 nền biệt thự ven sông và 250 căn hộ chung cư.

Dự án BNC Dragon được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội và website.
Dự án có quy mô 16 ha gồm 760 nền nhà phố thương mại, 40 nền biệt thự ven sông và 250 căn hộ chung cư.

Dự án được giới thiệu có vị trí nằm trên mặt đường chính tỉnh 826 nối liền với quốc lộ 1A và quốc lộ 50 nên từ dự án đến trung tâm TP.HCM chỉ mất khoảng vài phút di chuyển như: Chợ Lớn, cảng Sài Gòn, cảng Nhà Bè, cảng Bourbon, sân bay Tân Sơn Nhất… Tuy nhiên, trên thực tế, để có thể di chuyển từ dự án đến các điểm trên, PV phải mất hơn 1 giờ đồng hồ bằng xe máy.

Cũng trên các website này, BNC Dragon được khẳng định chắc như “đinh đóng cột” rằng, pháp lý hoàn chỉnh, an toàn, quỹ đất sạch 100%… Nhiều thông tin quảng cáo cũng khẳng định, dự án BNC Dragon được phát triển bởi Chủ đầu tư Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành (Công ty Trung Thành). Công ty CP Bất động sản BNC (Công ty BNC) là đơn vị phân phối duy nhất của dự án.

Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh của khách hàng gửi về Tòa soạn, dự án BNC Dragon tuy được quảng cáo, giao dịch rầm rộ nhưng rất mù mờ về pháp lý. Cả CĐT và đơn vị phân phối khi được khách hàng đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý đều tìm cách lảng tránh, khất hẹn.

Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan tới phản ánh của bạn đọc, thời điểm tháng 1/2019, trong vai khách hàng, PV đã liên hệ với nhân viên của dự án và ngỏ ý muốn mua đất nền tại dự án BNC Dragon. Tại đây, nhân viên bán hàng của BNC Dragon cho biết: Hiện dự án đang trong quá trình mở bán, đất nền tại dự án được xây dựng tự do. Nếu khách hàng có nhu cầu xây nhà liền thì công ty sẽ có trách nhiệm kéo điện cho khách với điều kiện khách phải thanh toán trước 35% thì mới được nhận nền xây dựng…

Hợp đồng giữ chỗ nhân viên sale cung cấp.

Khi PV tỏ ra e ngại về tính pháp lý của dự án, nhân viên này liền khẳng định: “Bên em đã xin phê duyệt rồi và chỉ đợi lấy nữa thôi. Nếu không có phê duyệt, bên em sẽ hoàn trả tiền 100% cho chị”.

Để tạo niềm tin thêm cho khách hàng, nhân viên này cung cấp bản photo được đề là công văn số 3102/UBND-KT ngày 18/7/2017 của UBND tỉnh Long An. Trong công văn này thể hiện, UBND tỉnh đồng ý cho Công ty Trung Thành được điều chỉnh giảm khoảng 16,7383 đất KCN để đầu tư khu dân cư theo ý kiến đề xuất của Ban quản lý khu kinh tế. Bên cạnh đó, để tăng sự thuyết phục, nhân viên này khẳng định đã có nhiều khách hàng đặt tiền mua dự án, đồng thời cung cấp một số hợp đồng ký kết với khách hàng.

Để xác minh nội dung thông tin trên, PV đã liên hệ làm việc trực tiếp với Sở Xây dựng tỉnh Long An. Tại văn bản số 1165/SXD-QHKT ngày 16/4/2019 của Sở Xây dựng tỉnh Long An cung cấp cho PV khẳng định, hiện nay UBND tỉnh không có tiếp nhận hồ sơ dự án nào mang tên Khu đô thị BNC Dragon nằm trong KCN Cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đồng thời, hiện nay UBND tỉnh cũng không có ban hành Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư tại vị trí này.

Văn bản trả lời TC Môi trường và Đô thị VN của Sở Xây dựng Long An.

Như vậy, rõ ràng dự án BNC Dragon chưa hề có chủ trương đầu tư nhưng Chủ đầu tư lại cố tình phớt lờ, ngang nhiên mở bán, huy động vốn trái phép từ khách hàng. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Sở Xây dựng khẳng định không có dự án BNC Dragon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam