Thứ tư, 17/04/2024 03:53 (GMT+7)

“Mang những giá trị tốt đẹp nhất cho quê hương là sứ mệnh của tôi'

Ngọc Dũng (Thực hiện) -  Thứ ba, 17/12/2019 13:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là chia sẻ của bà Vũ Thị Thu Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Quang Minh. Là người con của quê hương Hải Phòng, bà dồn tâm huyết và trí lực để kiến tạo nên những công trình ý nghĩa.

Là người con của Hải Phòng, bà cảm nhận, đánh giá thế nào về sự chuyển mình của thành phố Hải Phòng trong những năm gần đây? Theo bà, diện mạo của Hải Phòng hôm nay đã xứng tầm với lợi thế tiềm năng của địa phương?

Trong 5 năm trở lại đây, tôi đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố cảng Hải Phòng. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đã chọn Hải Phòng để đầu tư các dự án lớn. Từ đó làm thay đổi diện mạo Hải Phòng ngày hôm nay một cách nhanh chóng theo hướng văn minh, hiện đại hơn. Đô thị thành phố được chỉnh trang theo hướng mở rộng không gian theo đúng quy hoạch khiến Hải Phòng hoàn toàn xứng tầm là thành phố trực thuộc Trung ương loại I có bề dày truyền thống lịch sử.
Theo tôi, Hải Phòng còn rất nhiều tiềm năng để phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn: cảng biển, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ... Diện mạo của thành phố chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi hiện đại hơn nữa.

Bà Vũ Thị Thu Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Quang Minh.

Bà đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản (BĐS) Hải Phòng hiện nay?

Trong 5 năm qua, cùng với các thành phố loại I, Hải Phòng đang nổi lên là một thị trường BĐS đầy tiềm năng. Năm 2019, thị trường BĐS Hải Phòng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ ở nhiều phân khúc, loại hình từ đất nền, nhà phố thương mại, chung cư, biệt thự đến khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ dịch vụ... với khoảng hơn 40 dự án lớn nhỏ.

Thu hút nguồn vốn FDI tốt, đồng thời có những “cú hích” về hạ tầng nên Hải Phòng trở thành điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, FLC, Sungroup, AEON... Bên cạnh đó còn rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đang phát triển nhiều dự án chất lượng đáp ứng nhu cầu đa dạng về BĐS của nhà đầu tư và người dân Hải Phòng.

Về dân số, Hải Phòng là thành phố đông dân thứ 3 cả nước, sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với 2 triệu dân sinh sống. Trong vài năm trở lại đây, việc gia tăng dân số không ngừng đã kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao. Trước đây người dân luôn tập trung trong nội thành, giờ đã thay đổi xu hướng tìm đến những khu vực quận, huyện lân cận còn quỹ đất mở rộng để sinh sống.

Thị trường BĐS Hải Phòng mới chỉ tiến những bước đầu và còn nhiều tiềm năng to lớn để khai thác trong 5-10 năm tới đây.

Nằm tại Thủy Nguyên, Quang Minh Green City là khu đô thị có quy mô quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng, bao gồm khu phức hợp về nhà ở, mua sắm, làm việc, vui chơi, chăm sóc sức khỏe... Bà có thể cho biết những nét khác biệt của Quang Minh Green City so với các dự án BĐS khác trên thị trường, thưa bà?

Là một người con của Hải Phòng, tôi luôn trăn trở về việc sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho người dân nơi đây, góp chút sức lực xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Đó không chỉ là ước mơ, mà tự bản thân tôi coi đó là một sứ mệnh.

Trên cương vị là chủ đầu tư dự án BĐS, tôi luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu để kiến tạo nên những công trình ý nghĩa. Logo của Quang Minh cũng lấy ý tưởng từ chữ Tâm cách điệu để luôn nhắc nhở mình khi làm gì cũng phải dồn hết tâm sức, phải mang lại những điều tốt đẹp và ý nghĩa nhất cho cộng đồng, cho quê hương.

Khu đô thị Quang Minh Green City là một dự án tâm huyết của tôi với mong muốn xây dựng một khu đô thị sinh thái quốc tế tại Thủy Nguyên, mang đến một cuộc sống xanh, chất lượng, an toàn và đầy đủ dịch vụ tiện ích cho người dân.

Yếu tố “xanh” là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi xây dựng Quang Minh Green City bởi tôi hiểu được điều cư dân mong muốn không chỉ là một “chốn đi về”, mà đó là “tổ ấm”, nơi quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp của người dân, tôi mong muốn Khu đô thị Quang Minh Green City còn là nơi hình thành nên một lối sống văn minh, hiện đại.

Tôi luôn quan niệm: “Nhà – với một đời người là một tài sản vô cùng quý giá và thiêng liêng”. Bất cứ khách hàng nào đến với Quang Minh Green City cũng đều được trân quý và được chăm sóc như những người một nhà. Ngoài việc được sống trong một không gian thân thiện với thiên nhiên, cư dân còn được tận hưởng tất cả các tiện ích đồng bộ như: Nhà hàng, cafe, trung tâm thương mại, siêu thị, khu thể thao, phòng tập Gym, bể bơi, trường học, bệnh viện, công viên...

Thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền - mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác. Tôi kiến tạo nên Khu đô thị Quang Minh Green City thành một nơi đáng sống.

Theo thông báo số 236/TB – UBND, thành phố Hải Phòng đã nhất trí về chủ trương đầu tư Dự án thành phố giáo dục quốc tế Hải Phòng do Tập đoàn Nguyễn Hoàng hợp tác cùng Quang Minh thực hiện. Vậy Quang Minh đã có những chuẩn bị như thế nào cho sự hợp tác này cũng như kỳ vọng của bà khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động?

Trong đời sống xã hội, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực có vai trò quan trọng đối với mọi quốc gia, dân tộc ở mọi thời đại. Trong xu thế phát triển tri thức ngày nay, giáo dục - đào tạo được xem là chính sách, biện pháp quan trọng hàng đầu để phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Đảng và Nhà nước ta luôn xem giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tuy nhiên thực tế đầu tư cho giáo dục đào tạo tại thành phố Hải Phòng còn rất khiêm tốn, chưa xứng với vị thế thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố cảng biển lớn thứ 3 cả nước. Nhiều năm qua, tôi luôn trăn trở, tìm kiếm, kêu gọi các nhà đầu tư vào Hải Phòng đầu tư giáo dục - y tế, nhưng cơ hội chưa tới.

Năm 2018, nhờ sự giúp đỡ, tư vấn của Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, tôi đã tiếp cận được với chủ tịch và lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng.

Tôi nhận thấy Nguyễn Hoàng Group (NHG) hiện là đơn vị giáo dục lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, là một trong những nhà đầu tư tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tư thục tại Việt Nam. Trải qua chặng đường 20 năm phát triển (1999-2019), bằng việc đặt con người vào trung tâm đời sống, NHG đã đầu tư với tất cả tâm huyết của mình, tạo nên một hệ sinh thái giáo dục quốc tế hoàn chỉnh từ mầm non đến tiến sĩ, từ mô hình hội nhập quốc tế, mô hình song ngữ quốc tế đến mô hình quốc tế hoàn toàn, bao gồm 50 cơ sở giáo dục, trải dài 18 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 65.000 học sinh – sinh viên và hơn 3.000 cán bộ – nhân viên.

Tôi rất tâm đắc với triết lý giáo dục nhân bản của NHG: Học trò cần hội đủ “5H”, đó là: Heart (biết yêu thương/tôn trọng), Head (có trí tuệ), Hand (Biết làm việc/cống hiến), Health (có sức khỏe) và cuối cùng là Human (con người với đầy đủ các phẩm giá). Khâm phục mục tiêu, sứ mệnh NHG đang thực hiện, tôi cùng Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng đã thuyết phục NHG đến Hải Phòng thăm, khảo sát đầu tư. Qua nhiều lần khảo sát, nghiên cứu NHG đã quyết định đầu tư tại Thủy Nguyên - Hải Phòng dự án thành phố giáo dục quốc tế.

Ban đầu NHG dự kiến đầu tư 4000 tỷ đồng cho thành phố giáo dục quốc tế, mục tiêu phục vụ học sinh, sinh viên của vùng Duyên Hải Bắc Bộ. Nhưng nay, chúng tôi vui mừng thông báo: Chủ tịch HĐQT & HĐTQ NHG đã quyết định nâng tầm thành phố giáo dục tại Thủy Nguyên - Hải Phòng là thành phố giáo dục quốc tế của khu vực Đông Nam Á với mức đầu tư 13 nghìn tỷ đồng. Dự án nhận được sự ủng hộ cao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, các sở liên quan và huyện Thủy Nguyên. Dự án đầu tư thành phố giáo dục quốc tế của NHG tại Thủy Nguyên - Hải Phòng thành công sẽ góp phần làm sáng bức tranh kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

Trong cuộc đời làm doanh nghiệp của mình, kêu gọi được đối tác NHG đầu tư xây dựng thành phố giáo dục quốc tế tại quê hương là niềm vui, là hạnh phúc lớn lao. Tôi đã, đang và sẽ sát cánh, hỗ trợ NHG các thủ tục đầu tư để NHG sớm khởi công và sớm đưa thành phố giáo dục quốc tế vào hoạt động.

Trân trọng cảm ơn bà!

Bạn đang đọc bài viết “Mang những giá trị tốt đẹp nhất cho quê hương là sứ mệnh của tôi'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.