Thứ năm, 25/04/2024 10:30 (GMT+7)

Một khu đô thị hiện đại đậm nét văn hoá truyền thống

Ngọc Quyên -  Thứ ba, 05/01/2021 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước sức ép quá tải về hạ tầng tại khu vực trung tâm các khu đô thị lớn, nhiều nhà đầu tư địa ốc tính đến các khu dân cư mới ở vùng ven đô.

Tuy nhiên, Khu đô thị Ân Phú tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được kỳ vọng sẽ thoát được hạn chế đó nhờ ý tưởng độc đáo: đô thị hiện đại gắn với bản sắc văn hoá truyền thống.

Tọa lạc trên vùng đất “vàng” tiếp giáp đường Hà Huy Tập, nằm giữa trục liên kết TP. Buôn Ma Thuột với huyện Cư M'gar, thị xã Buôn Hồ…, Khu đô thị Ân Phú là một dự án thuộc khu đô thị phía Đông Bắc đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột. Cách khu vực dự án trong vòng 3 km mọi tiện ích như: trường học, bệnh viện, ngân hàng, trung tâm mua sắm lớn… đã và đang hình thành.

Lợi thế này đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như người dân trong vùng. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Ông Nguyễn Quốc Trường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển đô thị Ân Phú cho biết: Để bảo đảm chất lượng cuộc sống bền vững lâu dài cho cư dân Khu đô thị, vấn đề bản sắc văn hoá truyền thống được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Với tổng diện tích 19,5 ha, trong đó 44,13% đất ở, còn lại là công viên cây xanh (2,6 ha), đất công trình công cộng và giao thông, điểm nhấn đặc biệt của Khu đô thị là 3 công viên nội khu có vai trò “lá phổi xanh” vừa điều hòa không khí, vừa tái hiện môi trường sinh thái, bản sắc văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên đại ngàn. Cùng với đó là  phát huy bản sắc văn hoá vùng miền của cư dân các dân tộc trong Khu đô thị qua việc đầu tư thích đáng cho bảo tồn văn hoá, khôi phục nghề truyền thống; tổ chức liên kết, giao lưu, du lịch giữa các đô thị thuộc hệ thống Đô thị Ân Phú…

Được biết, đến nay Dự án Khu đô thị Ân Phú đã xây dựng đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, các tuyến đường giao thông trong dự án, các hạng mục hạ tầng dưới vỉa hè (cấp - thoát nước, PCCC, cấp điện, thông tin liên lạc…). Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn 9353 (ngày 16-10-2020) đề xuất Bộ Xây dựng xem xét chấp thuận việc chuyển quyền sử dụng đất lâu dài cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu đô thị Ân Phú theo thiết kế chung, với số lượng các lô đất đã được quy hoạch theo ranh giới cụ thể.  

Theo ông Huỳnh Quang Trí, Phó giám đốc kiêm Trưởng ban Điều hành dự án Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Ân Phú, Công ty Ân Phú cũngđã hoàn thiện mọi cơ sở pháp lý, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm đầu tư, và sẽ hợp tác cùng ngân hàng đưa dự án vào khai thác, nhất là có thể thực hiện cấp quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư, người mua đất đến từng lô đất cụ thể, bảo đảm trao ngay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua. Các lô đất nền đã phân bố, quy hoạch cụ thể, có đủ quyền xây dựng nhà ở, rất thuận tiện cho người dân địa phương và các nhà đầu tư.

 Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Lắk, dự án Khu đô thị Ân Phú “đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành phát triển khu dân cư theo quy hoạch của thành phố, phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện và từng bước nâng cao cuộc sống, hình thành mạng lưới hạ tầng khu vực, tạo điều kiện cho các dự án khác có cơ hội đầu tư, hình thành khu dân cư, góp phần phát triển thành phố theo quy hoạch. Sau khi dự án Khu đô thị Ân Phú hoàn thiện sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội và nhu cầu chỗ ở trong giai đoạn hiện nay./.

Bạn đang đọc bài viết Một khu đô thị hiện đại đậm nét văn hoá truyền thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành