Thứ ba, 23/04/2024 23:42 (GMT+7)

Mường Thanh nộp đơn kiện Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ bảy, 21/12/2019 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/12, Văn phòng TAND TP Đà Nẵng cho hay đã tiếp nhận đơn của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khởi kiện chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, chủ đầu tư tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) kiện Chủ tịch TP Đà Nẵng liên quan đến quyết định do ông Huỳnh Đức Thơ ký về việc cưỡng chế Mường Thanh.

Doanh nghiệp này còn kiện các quyết định của chánh Thanh tra Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn liên quan đến tổ hợp Mường Thanh Sơn Trà.

Liên quan đến việc này, chiều 20/12, trao đổi với VTCNews, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, khởi kiện là quyền của doanh nghiệp, còn quyết định của thành phố là không thay đổi.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn xác nhận có nhận được đơn của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên kiến nghị quận tạm ngưng các biện pháp cưỡng chế để chờ kết quả xét xử của tòa án.

Tuy nhiên, UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định vẫn đang thực hiện các công việc liên quan đến quá trình cưỡng chế. Quận đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc di dời người, tài sản ra khỏi các căn hộ vi phạm trật tự xây dựng cũng như lựa chọn nhà thầu để tổ chức tháo dỡ.

“Công tác cưỡng chế sẽ được triển khai quyết liệt ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Người dân sống trong các căn hộ vi phạm sẽ tự lo chỗ ở, thành phố thống nhất hỗ trợ tiền thuê nhà và di chuyển đồ đạc”, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết.

“Đại diện chủ đầu tư cho biết đã khởi kiện UBND TP. Đà Nẵng về quyết định xử phạt hành chính và có đơn đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn tạm ngưng cưỡng chế để chờ kết quả xét xử của tòa án”, ông Nguyễn Vy Thắng, chủ 1 căn hộ ở tầng 3 nói.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng như các cư dân ở đây không hài lòng vì chủ đầu tư không đưa ra thông tin gì khả quan.

Liên quan đến sai phạm tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng, ngày 7/10, Chủ tịch UBND TP ký quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Dự án này có các vi phạm tại tầng 2,3,4,5,35,41,42 như tự ý mở rộng diện tích xây dựng, khu vực nhà để xe, nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng… chủ đầu tư xây dựng thành căn hộ. Ngày 29/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định trên.

Đến ngày 9/12, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có thông báo cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc chấp hành quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại dự án. Theo đó, yêu cầu chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 của khối chung cư phải di chuyển ra khỏi căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tháo dỡ.

Thời gian di dời từ ngày 10/12/2019 đến 10/1/2020. Sau thời hạn này, nếu không chấp hành, UBND quận sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định. Từ ngày 12/1/2020 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước… tại các tầng, căn hộ vi phạm. Từ ngày 24/2/2020, sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm và hoàn thành trong tám tháng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mường Thanh nộp đơn kiện Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới