Thứ năm, 18/04/2024 22:01 (GMT+7)

DA Mỹ Đình Plaza2: Chủ đầu tư 'ép' hộ dân vào ở khi chưa hoàn thiện?

Nguyễn Huyền -  Thứ năm, 07/06/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư “ép” các hộ dân vào ở khi chưa hoàn thiện các hạng mục tại dự án Mỹ Đình Plaza 2, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản khách hàng...

Thời gian gần đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử nhận được phản ánh của người dân về việc dự án chung cư Mỹ Đình Plaza 2 (thuộc phường Mỹ Đình 2, Q. Nam từ Liêm, Hà Nội) chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết đã vội đưa dân vào ở... 

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại của công trình.

Được biết, chung cư Mỹ Đình Plaza 2 do Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Mỹ Đình làm chủ đầu tư, tọa lạc trên đường Nguyễn Hoàng, nơi có vị trí đắc địa nằm sát bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, đây là nơi có cơ sở hạ tầng đồng bộ bậc nhất Hà Nội hiện nay.

Chung cư Mỹ Đình Plaza 2 là dự án tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng kết hợp nhà ở và được chủ đầu tư “tung hô” nằm cạnh bến xe Mỹ Đình, bệnh viện 198, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, đường trên cao vành đai 3,...

Những căn phòng ngổn ngang sửa chữa nhưng chủ đầu tư "cố ép" cư dân nhận phòng vào ở. 

Dự án được thiết kế với 3 tầng hầm và 4 tầng khối đế dành cho văn phòng, dịch vụ, dự án hội tụ các tiện ích cao cấp như hầm để xe, trung tâm thương mại, nhà trẻ, nhà hàng, café, phòng sinh hoạt cộng đồng,… khuôn viên thoáng rộng, nhiều cây xanh cùng với hệ thống sân vườn, đi dạo trên mái của tòa nhà sẽ tạo không gian lý tưởng để mỗi cư dân có thể vui chơi, tập thể dục hay thư giãn sau mỗi ngày dài làm việc.

Lời hứa hẹn hấp dẫn của chủ đầu tư về thời gian hoàn thành dự án cùng tiện ích kèm theo khiến khách hàng đổ xô ký quỹ mua nhà. Thế nhưng, đến nay khi thời gian bàn giao nhà đã tới mà dự án vẫn chưa hoàn thành.

Vậy đâu là sự thật? PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã xuống ghi nhận thực tế, tại đây, rất nhiều hạng mục của công trình đang thi công dang dở, công trường xây dựng ngổn ngang...

Chị N.T.L cư dân dự án Plaza 2 cho biết: “Theo hợp đồng mua bán giữa hai bên thì bên bán phải hoàn thành việc xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ nhu cầu thiết yếu của bên mua tại khu nhà chung cư theo nội dung dự án và tiến độ đã được phê duyệt.

Trước ngày bên bán bàn giao căn hộ cho bên mua và xây dựng nhà ở, các công trình hạ tầng theo đúng quy hoạch, thiết kế được phê duyệt, phải đảm bảo khi bàn giao thì bên mua mới có thể sử dụng bình thường.

Hợp đồng ghi rõ là vậy mà đến thời gian quy định chủ đầu tư không hoàn thiện theo đúng cam kết lại “ép” cư dân chúng tôi về ở là một điều vô lý".

Để có câu trả lời chính xác cho những thắc mắc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện phường Mỹ Đình 2. Một vị cán bộ Thanh tra xây dựng phường cho biết: “Chung cư Plaza 2 được chủ đầu cho người dân vào ở khi chưa nghiệm thu công trình là đúng, đến nay, chủ đầu tư chưa có báo cáo gì về cho phường về việc này. Do phường không nhận được bất kỳ văn bản giấy tờ nào về việc nghiệm thu công trình nên chúng tôi cũng đang thúc giục phía chủ đầu tư cung cấp những văn bản liên quan đến công tác nghiệm thu công trình, vậy mà đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi”.

Mặt sàn, trần nhà chưa xong thì đến khi nào mới được nghiệm thu công trình hoàn thiện.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Mỹ Đình nhằm làm rõ những phản ánh của khách hàng. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đặt lịch đến nay chủ đầu tư vẫn “chây ì” không cung cấp thông tin cho báo chí.

Việc Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Mỹ Đình đưa dân vào ở tại dự án Mỹ Đình Plaza 2 khi chưa đủ điều kiện, bất chấp quy định pháp luật, coi thường sinh mạng khách hàng liệu có uẩn khúc?.

Trước thực trạng trên, dư luận đặt ra câu hỏi: Sai phạm của chủ đầu tư đã rõ tại sao không bị xử lý?. Ai là người đứng ra bảo lãnh cho sai phạm trên?. Phải chăng tính mạng khách hàng được chủ đầu tư coi như... không?

Bạn đang đọc bài viết DA Mỹ Đình Plaza2: Chủ đầu tư 'ép' hộ dân vào ở khi chưa hoàn thiện?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.