Thứ ba, 23/04/2024 22:31 (GMT+7)

New Horizon City: Đồng hồ của CĐT không giống mẫu của Viện Đo lường

Nguyệt Hằng -  Thứ năm, 31/10/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Xét theo hình dáng thì đồng hồ nước mà CĐT Vinaenco lắp đặt hoàn toàn không giống với hình ảnh đồng hồ mẫu mà Viện Đo lường Việt Nam cung cấp cho cư dân".

Trước đấy, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải thông tin bài viết “Cư dân Horizon City nghi ngờ chất lượng đồng hồ nước CĐT lắp đặt” với nội dung phản ánh về việc cư dân sống tại chung cư New Horizon City- 87 Lĩnh Nam rất bức xúc trước việc tiền nước của gia đình bỗng nhiên tăng đột biến. Cùng với đó, cư dân cũng hoài nghi chất lượng đồng hồ nước mà gia đình được lắp không đạt chất lượng vì chưa có kiểm định.

Nhiều người cho rằng đồng hồ có vấn đề về kỹ thuật nên đã tự mang đi đăng ký kiểm định. Trong tổng số đồng hồ người dân mang đi kiểm định có 58/67 cái bị sai số, sai số cao nhất lên đến 72%, còn trung bình là sai số khoảng 40 – 50%.

Mặc dù, CĐT đã ký kết với Công ty CP Đo lường Đại Thanh để thực hiện kiểm định đồng hồ nước cho các hộ dân, nhưng khi nhận được kết quả họ càng hoang mang hơn khi biết kết quả kiểm định chỉ là “thử nghiệm”.

Đồng hồ CĐT lắp đặt không đảm bảo theo tiêu chuẩn ĐLVN 96: 2017

Để tìm hiểu những vấn đề liên quan đến đồng hồ mẫu, mới đây, Ban quản trị tòa nhà đã có công văn gửi Viện Đo lường Việt Nam.

Theo công văn số 988/ĐLVN-NV&QLKH của Viện Đo lường Việt Nam trả lời BQT, ký hiệu chữ “H” và chữ “V” trên mặt đồng hồ là chỉ hướng vận hành của đồng hồ.

Nếu đồng hồ có ký hiệu chữ "H" ( viết tắt của Horizontal), có nghĩa là đoạn ống nối được lắp với trục dòng chảy trong mặt phẳng nằm ngang.

Nếu đồng hồ có ký hiệu chữ "V" (viết tắt của Vertical), có nghĩa là đoạn ống nối được lắp với trục dòng chảy trên mặt phẳng thẳng đứng.

Đồng hồ CĐT lắp đặt cho cư dân New Horizon City.

"Xét theo hình dáng thì đồng hồ nước mà CĐT Vinaenco lắp đặt hoàn toàn không giống với hình ảnh đồng hồ mẫu mà Viện Đo lường Việt Nam cung cấp cho cư dân", ông Xuân Anh cư dân tòa nhà cho biết thêm.

Để có thêm cái nhìn khách quan hơn về những vấn đề bất cập đang xuất hiện tại chung cư New Horizon City, PV Môi trường và Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Ban quản trị tòa nhà. Ông Việt cho biết: “Về vấn đề lắp đặt đồng hồ nước kém chất lượng của chủ đầu tư, Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản cho phía chủ đầu tư yêu cầu cung cấp tổng nguồn nước đầu vào đầu ra, nhưng chủ đầu tư trả lời là không có nghĩa vụ cung cấp cho cư dân vì đang là đơn vị quản lý vận hành.

Ban quản trị cũng gửi văn bản cho Tổng cục đo lường chất lượng đề nghị cung cấp hình ảnh mẫu của lô đồng hồ nước này, bởi vì trên catalog của đơn vị xuất xưởng mẫu đồng hồ này khác so với đồng hồ chung cư hiện đang sử dụng. Đồng thời, trong những đồng hồ đi kiểm định chỉ có 1 - 2 cái đồng hồ là đạt tiêu chuẩn. Với những lý do đó, chúng tôi có thể khẳng, định lô đồng hồ nước này không đảm bảo chất lượng”.

Trước đấy, chủ đầu tư đã gửi đồng hồ đi kiểm định. Mặc dù đã có kết quả kiểm định nhưng Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường Chất lượng Hà Nội chưa xác nhận với lý do chưa có văn bản yêu cầu của bên mang đi kiểm định là Ban quản lý vận hành Visaho.

“Ngó lơ” trước yêu cầu làm rõ vấn đề của UBND phường Mai Động

Theo nguồn tin cung cấp, ngày 22/10/2019, UBND phường Mai Động có Văn bản 303/UBND gửi Cty CP xây dựng và kỹ thuật Việt Nam – Vinaenco. Theo đó, UBND phường Mai Động yêu cầu: Cty CP xây dựng và kỹ thuật Việt Nam – Vinaenco (chủ đầu tư): Liên hệ ngay với Cty nước sạch Hà Nội ký hợp đồng kiểm định tại chỗ đối với các hộ dân có kiến nghị về sự sai lệch của đồng hồ nước (báo cáo trước ngày 15/10).

Trong thời gian các cơ quan, đơn vị thực hiện việc thay thế đối với đồng hồ nước, yêu cầu phía chủ đầu tư đảm bảo việc cung cấp nước sinh hoạt và nước sử dụng tại các khu công cộng bình thường không để xảy ra việc mất nước, thiếu nước sinh hoạt của người dân tại đây.

Làm rõ trách nhiệm của mình trong việc lắp đặt đồng hồ nước đối với các hộ dân cũng như trách nhiệm của mình trong việc lắp đặt, vận hành các hệ thống thiết bị khác tại chung cư New Horizon trước ngày 15/10.

Ngày 22/10/2019, UBND phường Mai Động có Văn bản 303/UBND gửi Cty CP xây dựng và kỹ thuật Việt Nam – Vinaenco.

Ban quản trị: Có trách nhiệm thông báo tới các hộ dân thực hiện ngay việc thay thế đối với những đồng hồ nước bị hư hỏng sau khi đã có kiểm định. Chấp hành đầy đủ nghĩa vụ của mình cũng như việc đảm bảo tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương, không tụ tập đông người, treo băng rôn khẩu hiệu trong thời gian các đơn vị, cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm định đồng hồ nước và đưa ra kết quả sau kiểm định.

Nếu đến ngày 25/10, chủ đầu tư không có báo cáo bằng văn bản gửi về UBND phường với những nội dung nêu trên thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, đến nay UBND phường chưa nhận được báo cáo về những nội dung trên từ phía chủ đầu tư. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết New Horizon City: Đồng hồ của CĐT không giống mẫu của Viện Đo lường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới