Thứ sáu, 26/04/2024 00:19 (GMT+7)

Người dân 'tố' bỏ tiền mua “rắc rối” tại dự án Khu dân cư Bà Điểm

Ngọc Thạch -  Thứ năm, 09/05/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân sống tại dự án KDC Bà Điểm do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng An Thịnh là chủ đầu tư đang rất bức xúc trước việc chủ đầu tư đưa ra những văn bản và hành động có dấu hiệu trái pháp luật.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được một số phản ánh của người dân liên quan tới việc chủ đầu tư (CĐT) do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng An Thịnh (Công ty An Thịnh) đưa ra những văn bản và có những hành động có dấu hiệu trái pháp luật khiến người dân vô cùng bức xúc.
Dự án KDC Bà Điểm sau khoảng 4 năm xây dựng tới thời điểm hiện tại đã hoàn thành 50 căn và có hơn 30 hộ dân đã vào sinh sống trong dự án. Những năm gần đây người sinh sống tại dự án vô cùng bức xúc trước việc bị chủ đầu tư ngang ngược chèn ép quyền tự do của người dân.
Người dân tại dự án cho biết, việc tổ chức tân gia, tiệc tùng ma chay hiếu hỷ là lối sống cũng như tập quán của người dân Việt Nam, thế nhưng chủ đầu tư Công ty An Thịnh lại cấm người dân dựng rạp tụ tập, tổ chức ăn uống, ma chay hiếu hỷ  tại nhà của mình đang sinh sống.
Không những vậy, CĐT còn ban hành cả chỉ thị công trường số 12/BQLDA/CTCT với nội dung “ngưng bảo lãnh, cho phép người thân của 03 khánh hàng trong hạng mục thuộc D-19,D21,A-17 vào công trường dự án kể từ ngày 01/03/2019”. Chưa dừng lại tại đây, CĐT Công ty An Thịnh còn ban hành thêm văn bản số 145/TB-TCHC ngày 20/04/2019 thông báo cho khách hàng với nội dung cho rằng vợ chồng ông H. Lưu trú trong dự án là người kích động, âm mưu cấu kết, xúi giục khách hàng khách gây rối tại dự án, bôi nhọ vu khống CĐT.
Biên bản chủ đầu tư cho rằng kích động xúi giục gây mất uy tín của chủ đầu tư. 

Nhiều hộ dân sống trong dự án rất khó khăn trong việc cho người thân vào trong nhà mình tại dự án. Điển hình là 11h30 tối ngày 5/3, con của anh H. cư dân sống trong dự án đi làm về, khi qua cổng vào dự án tổ bảo vệ không cho vào nhà, trong khi gia định anh H. đã đăng ký tạm trú.

Không những đưa ra những điều kiện vô lý, CĐT còn có những hành vi ngang ngược. Cụ thể, vào ngày 20/2/2019 người dân sống trong dự án bất ngờ phát hiện nhà của anh T., một người dân sinh sống trong dự án chưa rõ nguyên nhân đã bị CĐT dùng xích và đóng dấu niêm phong cổng trong khi gia đình anh T. vẫn đang sinh sống.
Chủ đầu tư tự ý niêm phong khoá nhà dân trong dự án.

 Trước những văn bản và hành động “vô lý” của CĐT, tập thể người dân đã nhiều lần kiến nghị tới Công ty An Thịnh, tuy nhiên phía CĐT vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

Không tìm được tiếng nói chung với CĐT, tập thể người dân tại dự án đã làm đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Ngày 25/03/2019 UBND huyện Hóc Môn có văn bản số 437/TB-TCD Giao UBND xã Bà Điểm  tổ chức buổi đối thoại giữa CĐT Công ty An Thịnh với người dân trong khu vực dự án để có sự thống nhất giữa các yêu cầu và nguyện vọng của người dân.
Buổi gặp mặt giữa chủ đầu tư và người dân tại UBND xã Bà Điểm. 

 Ngày 23/4/2019, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Hóc Môn, UBND xã Bà Điểm đã tổ chức buổi gặp mặt giữa CĐT và người dân. Tại buổi đối thoại có sự giám sát của lãnh đạo UBND xã Bà Điểm, Công an Xã, Cán bộ Phòng QLĐT huyện Hóc Môn. Trong buổi đối thoại người dân đặt ra câu hỏi, yêu cầu và nêu lên nguyện vọng nhưng phía CĐT vẫn chưa đưa ra được những câu trả lời xác đáng.

Điều đáng nói, khi kết thúc buổi làm việc, UBND xã không hề có biên bản làm việc. Khi người dân yêu cầu biên bản làm việc thì lãnh đạo UBND xã Bà Điểm lại né tránh. Tuy nhiên, sau đó, UBND xã cũng có làm biên bản, nhưng trong biên bản lại không hề có chữ ký của các bên liên quan. Phải chăng đang có sự ưu ái đặc biệt nào ở đây hay không?
Bạn đang đọc bài viết Người dân 'tố' bỏ tiền mua “rắc rối” tại dự án Khu dân cư Bà Điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.