Thứ ba, 19/03/2024 09:03 (GMT+7)

Nhận diện yếu tố “vàng” cho dự án chuẩn sống xanh thời thượng

MTĐT -  Thứ năm, 06/08/2020 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi sống xanh là xu hướng tất yếu mà con người hướng tới, vị trí dự án càng trở nên quan trọn gấp bội. Một công trình chuẩn xanh đắt giá, tất yếu phải tọa lạc ở nơi có điều kiện thiên nhiên tuyệt vời.

Tại một tọa đàm về vấn đề Bất động sản (BĐS) mới đây, Giáo Sư Đặng Hùng Võ đã đưa ra nhận định: “Trong tương lai, các công trình, các khu đô thị mới đương nhiên phải tiếp nhận triết lý xanh và triết lý thông minh. Các khu đô thị mới xanh - thông minh sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị hóa của đất nước và tạo nên những giá trị bền vững”. Xanh thông minh đồng thời trở thành tiêu chí chọn nơi ở mới của giới nhà giàu, làm nên giá trị cạnh tranh cho các dự án bất động sản thuộc phân khúc hạng sang.

Bài toán đặt ra là làm sao khởi tạo những dự án xanh xứng tầm ngay giữa những thành phố có quỹ đất ngày càng chật hẹp. Lúc này yếu tố vị trí của dự án là cực kỳ quan trọng. Chỉ những dự án tọa lạc ở nơi có điều kiện phù hợp về thiên nhiên, cảnh quan và môi trường sống mới tạo nên một cuộc sống chuẩn xanh đắt giá mà thôi.

“Công thức vàng” của BĐS xanh

Không gian sống xanh trở thành lựa chọn sống đỉnh cao của người giàu trên toàn thế giới. Những công trình xanh luôn được chú trọng phát triển ở nhiều thành phố như: Copenhagen (Đan Mạch), Amsterdam (Hà Lan), Vancouver (Canada), Berlin (Đức), Oslo (Na Uy), Singapore… Bởi lẽ, sự kết nối giữa thiên nhiên và con người là không thể phá vỡ. Những dự án có vị trí cạnh hồ, cạnh sông, rừng cây, thảm cỏ… luôn được các thượng khách săn đón và giá cả cũng trở nên đắt đỏ, khan hiếm hơn.

Theo ghi nhận từ thực tế, trước những nhu cầu khắt khe của người hưởng thụ hiện đại, vị trí của những dự án BĐS hạng sang và xanh thường sở hữu một “công thức vàng”.

Những dự án nằm gần sông, gần thảm thực vật thiên nhiên xanh thẳm luôn sở hữu giá trị đắt đỏ và được giới thượng lưu săn đón

Đầu tiên phải kể đến yếu tố “kế sống, cận thủy”. Trên thế giới, tầng lớp siêu giàu đều hướng tới những vùng đất ven sông, cạnh hồ để lưu trú. Có thể kể đến cư dân thượng lưu ở Paris lựa chọn những khu đô thị ven sông Seine xinh đẹp; ở London, hai bờ sông Thames êm đềm chính là nơi hấp dẫn nhất và ven sông Hudson chính là nơi mà giới nhà giàu New York tụ họp.

Xét trên khía cạnh phong thủy, nước được xem là một trong 5 yếu tố mang lại nguồn năng lượng sống tích cực cho con người, khởi nguồn của thịnh vượng, sinh sôi, trù phú, sức khỏe, tài lộc. Nhà gần sông, cạnh hồ sẽ được tạo sinh khí tốt lành, thuận đường phát triển, sức khỏe, may mắn.

Dưới góc độ khoa học, sông lớn sẽ thanh lọc không khí, hơi nước làm cho không khí trở nên hài hòa, tươi tốt. Không chỉ vậy, dòng nước còn giúp giảm tiếng ồn, bụi bẩn, giảm những xung sát từ xe cộ qua lại, hài hòa giữa cảnh quan nhà cửa lẫn cảnh quan du lịch. 

Thứ 2, vị trí lý tưởng của một chốn an cư là phải gần nơi có hệ thống cây xanh rộng lớn, trải dài, mang lại cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Yếu tố này càng trở nên đắt giá gấp bội với những dự án tại các đô thị lớn, nơi người ngày càng đông mà đất càng ngày chật hẹp. Không gian cây xanh được khoa học chứng minh là giúp giảm khói bụi, tiếng ồn, tăng hàm lượng oxy, giảm ảnh hưởng của tia cực tím, điều hòa không khí. Sinh sống tại những khu vực có thảm cỏ xanh mát, có công viên nội khu rộng rãi… chắc chắn con người sẽ cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu bệnh tật và gia tăng tuổi thọ.

Yếu tố thứ 3 làm nên vị trí lý tưởng cho dự án xanh là không gian thoáng rộng của khu vực. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà phát triển hình thành các mảng xanh, “dẫn” khí trời trong lành vào từng căn hộ.

Từ xanh bền vững đến vượng khí dài lâu

Trong câu chuyện phát triển các dự án xanh - thông minh với vị trí đắc địa tại Việt Nam, Sunshine Homes là cái tên được nhắc tới.

Tọa lạc ở vùng không gian thoáng rộng là một trong số yếu tố kiến tạo dự án xanh

Ở thị trường Hà Nội, Sunshine Homes sở hữu nhiều dự án tại khu đất vàng Tây Hồ Tây - vùng đất được mệnh danh là “nơi quần tụ của giới nhà giàu” nhờ nội hàm những đặc điểm lý tưởng về văn hóa, phong thủy, cảnh quan xanh lẫn tiềm năng sinh lời.
Gắn liền với lịch sử sông Hồng, khu vực Hồ Tây được xem là viên ngọc quý giữa lòng thủ đô. Theo phong thủy, các khu đất quanh Hồ Tây hội tụ 3 yếu tố làm nên sự thịnh vượng bao gồm: Khí mạch (khí thoáng), minh đường (đất quang), thủy khẩu (nguồn nước). Sở hữu cả 3 tiêu chí này là một trong những điều hiếm có, khu Hồ Tây vì thế là lựa chọn đắt đỏ nhưng đáng giá.

Về mặt quy hoạch, khu vực hồ Tây có tổng thể tới 1000 ha, khu dân cư chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn 23% diện tích, còn lại khoảng hơn 500 ha là mặt nước và các khu vực cây xanh. Đây cũng là nơi thế đất cao, không chịu ngập úng, nên cuộc sống của người dân luôn được duy trì trạng thái bình yên, thư thái. Việc Sunshine Homes quyết tâm đặt những mảnh ghép sáng giá của mình trên vùng đất này đủ thấy tâm huyết trong việc kiến tạo những công trình xanh, sinh thái thời thượng.

Hoặc, tại Long Biên, dự án xanh nổi bật chuẩn bị ra mắt của Sunshine Homes lại tọa lạc ở vị trí có thế đất thoáng rộng, trong lành. Ưu thế này kết hợp cùng giải pháp xanh mặt tạo nên không gian sống xanh lý tưởng cho cư dân.

Sunshine Diamond River – một trong những siêu dự án của Sunshine Homes với 3 mặt giáp sông tại Sài Gòn

Đối với thị trường phía Nam, loạt dự án của Sunshine Homes cũng sở hữu vị trí đắt giá để tạo nên giá trị sống xanh bền vững cho cư dân. Sunshine Diamond River, tọa lạc tại quận 7 – TP. HCM với vị thế tâm điểm phát triển đô thị bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh (Tam giác Q1 – Q2 – Q7), với 3 mặt giáp sông Sài Gòn. Hay dự án Sunshine City Sài Gòn tiếp giáp với khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng, hưởng lợi bầu không khí trong lành từ hệ thống cây xanh và cảnh quan thiên nhiên đẹp hàng đầu thành phố. Đúng như “công thức vàng”, dự án của Sunshine Homes hoặc là gần sông, hoặc là gần nơi có thảm thực vật phong phú…

Đánh giá về tầm quan trọng của vị trí đối với một dự án, Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời cũng là một doanh nhân lừng lẫy trên thị trường BĐS đã từng nhận định: “Hãy mua BĐS tại nơi người giàu lui tới”. Và rõ ràng, Sunshine Homes đã rất thức thời khi áp dụng triết lý này vào việc gây dựng các công trình của mình. Nhìn vào bản đồ đặt dự án của Sunshine Homes, đã đủ thấy một “bảo chứng” cho yếu tố sống xanh, sinh thái và tài lộc dồi dào. Cư dân tương lai của những dự án này không chỉ được sống trong bầu không khí trong lành, được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm cảnh quan đẹp đễ mà còn thừa hưởng những vượng khí để phát về sức khỏe, công danh, tiền bạc. Vùng đất “tỷ phú” Hồ Tây hay dự án giáp 3 mặt sông, đã là những minh chứng quá rõ cho giá trị đó.

Giới chuyên gia nhìn nhận, vị trí mãi là một yếu tố bền vững để cấu thành giá trị của một dự án hạng sang và xanh. Tuy nhiên, trên hành trình kiến tạo những công trình chuẩn xanh bền vững, bên cạnh vị trí, các chủ đầu tư cần kết hợp tổng thể giải pháp như thiết kế, kiến trúc, tiện ích wellness, ứng dụng công nghệ cho xanh hơn… Tất cả sẽ “hợp sức” để hoàn thiện chuẩn sống xanh - thông minh như kỳ vọng. Sunshine Homes được đánh giá đang làm tốt những điều này.

Bạn đang đọc bài viết Nhận diện yếu tố “vàng” cho dự án chuẩn sống xanh thời thượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.