Thứ sáu, 29/03/2024 22:30 (GMT+7)

Nhanh chóng đề xuất giải pháp giúp các doanh nghiệp BĐS TP.HCM

PV -  Thứ bảy, 22/02/2020 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/02, UBND TP.HCM và các sở ban ngành đã lắng nghe các vướng mắc còn tồn đọng, chủ yếu xoay quanh các vấn đề rà soát thủ tục pháp lý, chậm triển khai… của các Doanh nghiệp BĐS.

Mục đích của buổi làm việc nhằm giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng của các doanh nghiệp BĐS, mang đến môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và cạnh tranh tại TP.HCM trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Chủ trương chung của UB là các Sở ban ngành nhanh chóng đề xuất giải pháp giúp các Doanh nghiệp sớm ổn định tình hình kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào “Chương trình chỉnh trang, phát triển đô thị” của Thành phố.

Chủ tịch UBND TP cho biết TP sẽ tập trung mạnh vào phát triển các doanh nghiệp đầu ngành, nâng cao sức cạnh tranh của TP. Có một thực tế và cũng là nỗi trăn trở của TP thời gian qua là các DN BĐS gặp nhiều khó khăn.

“Các sở ngành phải thấy được rằng sự vất vả, khó khăn của DN BĐS là sự vất vả của TP. DN có phát triển được thì đó là sự thành công của TP. Theo đó, DN gặp khó khăn sở ban ngành phải chia sẻ, gặp khó khăn không nên càng tạo khó khăn hơn. Với tư cách là phục vụ DN, phục vụ nhân dân, tôi đề nghị các sở ban ngành phải có giải pháp quyết liệt hơn trên cơ sở làm đúng quy định của pháp luật”, ông Phong nhấn mạnh. 

Các Dự án nhà ở nổi bật của Novaland góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị tạị TP.Hồ Chí Minh

Thời gian qua, rất nhiều kiến nghị đã được Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cũng như các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực BĐS đã gửi đến cơ quan quản lý Nhà nước, các bộ, ban ngành, tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các dự án vướng mắc pháp lý.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA cho hay: "Hiệp hội nhận thấy thị trường bất động sản thành phố hiện nay rơi vào tình thế khó khăn chỉ có tính nhất thời, đặc thù, bất bình thường, mà nguyên nhân là do vướng mắc, xung đột của một số quy phạm pháp luật và do cả công tác thực thi pháp luật...".

Đại diện Tập đoàn Novaland, một trong các Doanh nghiệp BĐS tên tuổi hoạt động tại phía Nam cho biết với sự lắng nghe, nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp của lãnh đạo các cấp UBND TP.HCM và Sở ban ngành nên trong những tháng gần đây đã dần tháo gỡ các vướng mắc tại một số dự án. Có thể kể đến như: dự án khu chung cư Cô Giang tại số 100 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 đã được UBND TP.HCM giao đất, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng; dự án trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ tại số 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4 đã được UBND TP.HCM - Sở Tài nguyên và Môi trường duyệt giá tiền sử dụng đất của dự án;

Hay như: dự án khu cao ốc căn hộ thương mại tại phường Thảo Điền, quận 2 và dự án cao ốc thương mại và căn hộ tại số 1W Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh đã được Sở Tài nguyên và Môi trường chấp thuận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người dân;

Dự án khu chung cư cao tầng tại số 67 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2 và 07 dự án tại khu vực quận Phú Nhuận cũng đang được Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở ngành xem xét định giá tiền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người dân…

Một số vướng mắc Tập đoàn kiến nghị cần xem xét khác: hiện nay một số công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Novaland đang quản lý sử dụng các khu đất theo hợp đồng thuê đất. Tuy nhiên khi thực hiện các thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch chung đã được phê duyệt, các Sở ngành còn phân vân trong việc giải quyết hồ sơ do chưa có hành lang pháp lý rõ ràng cho loại hình này.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của thị trường Bất động sản trước những khó khăn thách thức hiện nay, Tập đoàn Novaland tin tưởng rằng các cơ quan nhà nước liên quan cũng như Chính phủ sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp, sớm đưa ra các hướng dẫn, chỉ đạo để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc hiện tại.

Bạn đang đọc bài viết Nhanh chóng đề xuất giải pháp giúp các doanh nghiệp BĐS TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới