Thứ sáu, 29/03/2024 00:54 (GMT+7)

Nhiều dấu hiệu bất thường khi mua đất nền của Công ty Việt Hưng Phát

Minh Yến- Thế Bôn -  Thứ năm, 12/04/2018 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để thu hút khách hàng và đưa ra mức giá có tính cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, CT Việt Hưng Phát cho khách hàng mua đất nền bốc thăm trúng thưởng, khách hàng mua nhiều trúng càng cao.

Phải chăng, đây hình thức bán hàng khuyến mãi hay là chiêu trò để đưa khách hàng vào bẫy và không ít khách hàng đã "mất cả chì lẫn chài". Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày 26/3/20 đã có bài phản ánh về sự việc này.

Dự án chưa có tính pháp lý?

Theo trình bày của ông Huỳnh Thái Nhi, cư ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng: Ngày/3/2016, ông Nhi nhặt được tờ rơi quảng cáo có nội dung” Công ty cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát, địa chỉ 429 Tô Hiến Thành, phường 14 quận 10, TP.Hồ Chí Minh, là chủ dự án (DA) khu dân cư xã Đồi 61 và DA Diamond City- diện tích 6,5ha đất tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Hiện, Công ty đang phân lô bán nền cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu làm nhà hoặc trang trại sản xuất, kinh doanh...”. Tin vào lời quảng cáo, ông Nhi đến Công ty Việt Hưng Phát, được tận mắt chứng kiến rất nhiều người có nhu cầu mua đất. Theo lời giới thiệu của nhân viên Công ty Việt Hưng Phát, Công ty sẽ hỗ trợ cho khách hàng mua nhiều lô đất với giá ưu đãi, nếu đặt cọc trước 30% giá trị mỗi hợp đồng, sẽ được chiết khấu hoặc bốc thăm trúng thưởng xe hơi, xe máy, ti vi....

Tiếp đó, Công ty bố trí cho khách hàng lên xe hơi, chở đến xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, Công ty dựng sẵn 1 sân khấu, các nhân viên Công ty kêu gọi, thúc giục khách hàng mua đất và xướng tên những người đăng ký, đặt cọc mua nền đất.

Chỉ tính từ ngày 3/6/2016 đến ngày 30/6/2016, ông Nhi đã ký Hợp đồng góp vốn để nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) trên 10 nền đất và đã nộp cho Công ty Việt Hưng Phát, Công ty Kim Phát số tiền trên 5 tỷ đồng. Sau đó, ông Nhi yêu cầu Công ty đưa đến nhận đất và giấy tờ pháp lý các lô đất đã mua thì các nhân viên, yêu cầu ông Nhi mua thêm 5 lô đất nữa thì mới giao toàn bộ số đất nền đã mua, nếu không mua tiếp, sẽ mất toàn bộ số tiền đã nộp trước đó, vì ông Nhi mới đóng từ 30-70% tiền mua các lô đất.

Khách hàng đến đòi tiền tại trụ sở Công ty Việt Hưng Phát

Do sợ mất tiền nên ông Nhi đã ký thêm một số Hợp đồng góp vốn để nhận QSDĐ, tổng cộng là 15 hợp đồng, với số tiền lên tới 8.156.400.000 đồng và 200.000.000 đồng, mua 2 lô đất tại DA Diamond City. Tổng cộng, ông Huỳnh Thái Nhi đã nộp cho Công ty Việt Hưng Phát và Công ty Kim Phát, số tiền 8.356.400.000 đồng.

Sau khi đã nộp số tiền mua 15 lô đất, ông Nhi yêu cầu đưa đi nhận đất thì các nhân viên Công ty nói rằng số tiền ông Nhi đã nộp cho các Hợp đồng mới đạt từ 30-75%, nếu đóng đủ 95% số tiền cho mỗi hợp đồng, Công ty sẽ giao đất và giấy chứng nhận chủ quyền. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, ông Nhi tìm hiểu mới biết Công ty không có đất để bán.

Theo giải thích của nhân viên Công ty Việt Hưng Phát và Kim Phát, Công ty Lê Hương Sơn được tỉnh Đồng Nai giao làm chủ đầu tư DA khu dân cư xã Đồi 61 nhưng Công ty này đã bán lại DA cho họ. Khi ông Nhi yêu cầu Công ty đưa cho khách hàng làm tin thì họ trả lời “Vì lý do bảo mật nên Công ty không cung cấp”.

Điều này rất vô lý là khi ông Nhi ký Hợp đồng mua nền đất với Công ty Việt Hưng Phát nhưng khi thu tiền lại là Công ty Kim Phát. Sau nhiều lần ông Nhi đến Công ty đã chứng kiến cảnh hàng trăm khách hàng đến đòi tiền, treo băng rôn, biểu ngữ tố cáo Công ty Việt Hưng Phát và Kim Phát, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng. Một số khách hàng còn bị các đối tượng hành hung nên lực lượng Công an phải can thiệp.

Nộp tiền mua đất nền ở mọi lúc, mọi nơi.  

Ông Huỳnh Thái Nhi cho biết, ông là Việt kiều Mỹ, mới về quê hương từ năm 2015, vì quá tin vào những lời quảng cáo rầm rô, quy mô của Công ty Việt Hưng Phát và Kim Phát nên bị mắc bẫy. Ông đã nộp tiền cho 2 Công ty nhiều lần, có khi trong quán nhậu, vừa ăn uống vừa nộp tiền. Các thủ quỹ, kế tón của Công ty Việt Hưng Phát và Kim Phát đến tận quán ăn thu tiền, viết hóa đơn. Số tiền ông Nhi nộp 1 lần nhưng kế ytoan1, thủ qũy lại chia số tiền thành nhiều hóa đơn. Ông Nhi thắc mắc thì được nhân viên giải thích làm theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc!

Qua tìm hiểu, ông Nhi được biết những người quay số trúng thưởng xe hơi, xe máy, vàng...đều là người của Công ty hoặc cò mồi do 2 Công ty thuê để lừa đối khách hàng. Những tờ biên nhận chiết khấu, nhận thưởng xe máy, vàng... là những chiêu thức lôi kéo khách hàng. Bản thân ông Nhi “trúng thưởng” 6 lần nhưng thực tế không được nhận những hiện vật có giá trị đó. Công ty giải thích sẽ quy đổi thành tiền đóng vào hợp đồng mua đất hoàn chỉnh. Khi biết bị 2 Công ty gian dối, chiếm đoạt số tiền hơn 8 tỷ đồng, ông nhiều lần đến Công ty đòi tiền nhưng họ đều né tránh, thậm chí xua đuổi, Công ty yêu cầu nộp đủ 95% số tiền cho mỗi Hợp đồng mua đất thì Công ty dẽ giao đất, nếu không nộp tiếp, số tiền này sẽ mất.

Bất bình trước sự tráo trở của 2 Công ty, ngày 158/2017 ông Nhi và một số nạn nhân viết đơn tố cáo gửi Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và tham nhũng PC46- Công an TP.Hồ Chí Minh nhưng đến nay đã hơn 7 tháng nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.Thời gian qua, ông Nhi và người đại diện  cho ông Nhi liên tục đến Công ty đòi tiền thì đại diện Công ty ra điều kiện:

Nếu muốn lấy lại tiền, Công ty sẽ trừ 10% tổng số tiền trong Hợp đồng- là tiền môi giới, phí dịch vụ, các chi phí xe đưa đón, phí quản lý...

Công ty đưa ra Bảng chiết khấu khách hàng đã nhận vàng và quà là hiện vật qua các đợt quy số trúng thưởng, thực tế khách hàng không nhận được vàng và hiện vật, cụ thể:

Tổng số tiền ông Nhi mua 15 lô đất và tiền đặt cọc 2 lô đất (200.000.000 đồng) là 8.357.000.000 đồng, trừ số vàng, xe máy, ti vi, Ipad qua các đợt quay số trúng thường, Công ty quy đổi thành tiền là 724.000.000 đồng. Số thực tế còn lại là 7.633.000.000 đồng, Công ty tính chi phí quản lý, môi giới là 10% tổng giá trị Hợp đồng và trả làm 4 lần.

Sự tráo trở của Công ty đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ông Nhi, làm cho ông phải đi lại nhiều lần, khi đóng tiền thì Giám đốc, Kế toán trưởng, thủ quỹ trực tiếp ký nhận bằng Phiếu thu, không phải là Hóa đơn GTGT, nhằm trốn thuế. Khi bị đòi tiền, người có trách nhiệm  của Công ty né tránh, giao cho nhân viên văn phòng tiếp, trả lời những nội dung được cấp trên lập trình sẵn, đôi khi còn có lời lẽ xấc xược, thách thức.

Một số khách hàng còn bị Công ty yêu cầu phải chịu phí 10-15%, do khách hàng vi phạm hợp đồng. Vì vậy, nhiều khách hàng đi lại khó khăn, tốn kém nên đành phải chấp nhận mất khoản tiền vô lý, đó là trường hợp của bà Vũ Thị Thanh Thùy, đã nộp số tiền 1.319.800.000 đồng, bà Nguyễn Thị Phương, đã nộp số tiền 378.800.000 đồng, anh Nguyễn Quang Chiến, đã nộp số tiền 562.500.000 đồng...Đáng chú ý là ngày 9/10/2017, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án nhưng Công ty Việt Hưng Phát vẫn bán đất cho bà Nguyễn Thị Phương, bất chấp pháp luật.

Sau nhiều lần đi lại đòi tiền, Công ty Việt Hưng Phát trả lời Công ty thừa ủy quyền của Công ty Lê Bảo Minh, quận Phú Nhuận, phối hợp với Công ty Việt Hưng Phát cùng chung dự án. Bà Phương đến Công ty Lê Bảo Minh tìm hiểu thì nơi đấy là Công ty kinh doanh máy ảnh và hàng điện tử. Như vậy, Công ty Lê Bảo Minh không liên quan đến Công ty Việt Hưng Phát và Công ty Kim Phát.

Công ty Việt Hưng Phát Phát hứa trả tiền, sau khi trừ chi phí môi giới 15% và phạt 10%, bà Phương đã đơn phương hủy hợp dồng. Trường hợp bà Vũ Thị Thanh Thùy, sau khi báo chí đăng bài, bà Thùy đến số 39 Lê Duẩn và Văn phòng Công ty Việt Hưng Phát đòi tiền thì bị nhân viên Công ty thách thức, vì bà đăng báo lá cải, nói xấu Công ty. Nếu bà lấy tiền phải trừ 20% trong số tiền 1.319.800.000 đồng và phạt 10% tổng gía trị hợp đồng....

Theo phản ánh của khách hàng, tháng 7/2017, lãnh đạo Công ty Việt Hưng Phát và Công ty Kim Phát đã cam kết với các cơ quan chức năng của quận 10, là sẽ trả đủ tiền cho khách hàng trong năm 2017, nếu sang năm 2018 chưa kịp trả cho khách hàng, Công ty sẽ cộng thêm 20% tiền khách hàng đã mua đất nhưng đến nay, khách hàng vẫn mòn mỏi đợi chờ không biết đến khi nào mới nhận đươc tiền. Người dân kiến nghị các cấp có thẩm quyền cần có biện pháp kiên quyết, hữu hiệu để buộc Công ty Việt Hưng Phát và Công ty Kim Phát phải thực hiện lời cam kết. Vấn đề mà các nạn nhân quan tâm là Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cần khẩn trương khởi tố bị can.           

Bạn đang đọc bài viết Nhiều dấu hiệu bất thường khi mua đất nền của Công ty Việt Hưng Phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.