Thứ sáu, 29/03/2024 00:51 (GMT+7)

Nhiều tập đoàn bất động sản lớn bật dậy sau “giấc ngủ đông”

Cẩm Anh -  Thứ ba, 09/06/2020 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hậu dịch Covid 19, bất động sản nghỉ dưỡng cần phải làm gì để bật dậy sau “giấc ngủ đông”, và khai thác được tối đa các lợi thế, đón làn sóng khách du lịch và đặc biệt là các đầu tư nước ngoài?

Việt Nam điểm đến an toàn” mở ra nhiều cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), những tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến sự phát triển của kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “đóng băng” trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, với những phản ứng nhanh nhạy, kịp thời cùng sự vào cuộc quyết liệt, nhất trí của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong phòng chống dịch bệnh, được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Với thành quả này, Việt Nam đang trở thành điểm đến an toàn, tin cậy trong mắt bạn bè thế giới.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng). 

Thông điệp “Việt Nam điểm đến an toàn” cùng một loạt các chính sách kích cầu từ ngành du lịch được bung ra. Sau khi Chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” được phát động, đã có 15 địa phương ở các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch đồng loạt hưởng ứng kế hoạch kích cầu, tổ chức kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí.

Việc mở lại các đường bay, tần suất bay và công suất chuyên chở đã tăng trở lại, gần bằng mức trước dịch Covid-19, mở ra nhiều thuận lợi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Những chủ trương, chính sách của Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch vượt bão Covid -19 cũng là lực đẩy quan trọng để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục, nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng và hứa hẹn đây vẫn là một kênh đáng để đầu tư với khả năng sinh lời cao.

Làm gì để bật dậy sau “giấc ngủ đông”?

Đứng trước những cơ hội, nất động sản nghỉ dưỡng cần phải làm gì để bật dậy sau “giấc ngủ đông”, và khai thác được tối đa các lợi thế, đón làn sóng khách du lịch và đặc biệt là các đầu tư nước ngoài?

Thực tế, thời gian qua, nhiều tập đoàn bất động sản lớn đã có những chiến lược dài hạn, cho ra mắt những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, tạo ra sự khác biệt rõ nét trên thị trường, góp phần nâng cao bộ mặt của ngành du lịch Việt Nam trong mắt khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời tạo ra những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả.

Tuy nhiên, thị trường cần thêm nhiều sản phẩm đẳng cấp, các điểm đến hấp dẫn, các khu du lịch có thương hiệu mạnh với quy mô, chất lượng và phương thức kinh doanh hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế để níu chân du khách.

Chẳng hạn, với các vùng du lịch biển, sẽ không đơn thuần chỉ là các hoạt động ăn uống và tắm biển. Du khách đặc biệt là khác quốc tế cần nhiều những hoạt động giải trí đa dạng. Các nhà đầu tư cũng cần nhiều sản phẩm đa dạng.

Chuyên gia nhận định sau vài năm nữa, bất động sản nghỉ dưỡng Vân Đồn sẽ thực sự bứt phá.

Trên thế giới, xu hướng sở hữu bất động sản du lịch như “ngôi nhà thứ hai” đang ngày càng được ưa chuộng. Và Việt Nam - điểm đến an toàn – là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần xây dựng sản phẩm và tạo thương hiệu: Việt Nam – ngôi nhà thứ 2 của khách quốc tế.

Các thị trường mới bắt đầu dậy sóng sẽ trở thành điểm dừng chân của các nhà đầu tư. Bởi với yếu tố "mới", "lạ" cũng như khả năng "tiếp thu kinh nghiệm tốt" từ các điểm du lịch truyền thống trước đó sẽ tạo ra ưu thế kép cho vùng đất mới.

Điển hình như tại Vân Đồn, Phú Quốc, khi có quy hoạch đồng bộ, tầm nhìn dài hạn, đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhìn về tiềm năng thị trường ở những khu vực này còn rất lớn, do khả năng khai thác dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao, nhiều lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi thuế…

Đơn cử như Vân Đồn, về vị trí địa lý, thiên nhiên, cũng như được sự nghiên cứu của Chính Phủ, sự vào cuộc của địa phương, hay các nhà đầu tư lớn tham gia thì chỉ sau vài năm nữa, bất động sản nghỉ dưỡng Vân Đồn sẽ thực sự bứt phá.

Nhất là từ khi Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đến năm 2040, thị trường bất động sản nơi đây đang có sự sôi động trở lại. Bởi quyết định phê duyệt quy hoạch là thông tin được các nhà đầu tư đặc biệt mong chờ.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tập đoàn bất động sản lớn bật dậy sau “giấc ngủ đông”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.