Thứ sáu, 26/04/2024 02:09 (GMT+7)

Những “biến chứng” giá BĐS ở Thành phố Thủ Đức

Châu Bình – Chu Trung -  Thứ tư, 04/11/2020 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi thị trường địa ốc bùng nổ, giá bất động sản ở quận 9, 2 và Thủ Đức sôi nổi hẳn.

Sau khi thông tin thành lập thành phố phía Đông TPHCM mang tên Thủ Đức được loan tải, giá bất động sản các quận này cũng manh nha những biến chứng khó lường!

Giá đất ở quận 2 vẫn cao nhất so với quận 9 và Thủ Đức.

Theo báo cáo quý 3/2020 của DKRA Việt Nam ngoại trừ phân khúc đất nền không phát sinh nguồn cung mới, thị trường sơ cấp ghi nhận những tín hiệu hồi phục tích cực, đặc biệt ở phân khúc căn hộ. Với thị trường thứ cấp, mặt bằng giá có dấu hiệu sụt giảm nhẹ, tính thanh khoản ở mức khá thấp so với quý 2/2020.

Theo JLL Việt Nam, việc Chính phủ đã đồng ý chủ trương thành lập TP.Thủ Đức, qua đó đẩy mạnh tâm lý đầu tư ở những quận này. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng với tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn ở các khu vực khác của thành phố khi tiến độ bán hàng dường như đã chậm hơn. Xu hướng không mua nhà trong tháng Ngâu cũng phần nào tác động đến lượng bán.

Quận 2 có giá căn hộ cao nhất

Theo thống kê của đơn vị khảo sát về bất động sản, từ quý 1/2017 đến quý 1/2019 giá bán căn hộ ở quận 2, 9 và Thủ Đức tăng mạnh nhất thị trường. Đặc biệt ở dòng sản phẩm chung cư cao cấp.

Ở quý 1/2017, giá bán căn hộ trung bình tại 3 quận này vào khoảng 29 triệu đồng/m2. Sau đó, mức giá đã tăng lên 38 triệu đồng/m2 ở quý 4/2018 và tiệm cận 41 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2019. Theo đó, giá bán căn hộ bình quân tăng gần 45% trong ba năm.

Khu vực quận 2 được ghi nhận có mức giá căn hộ tăng cao nhất. Qua đó, tốc độ tăng giá trung bình khoảng 15% ở quận 2 mỗi năm và cao hơn mức tăng 7 – 9% của toàn TPHCM. Tại Thủ Thiêm, phân khúc trung và cao cấp đã tăng từ 40 triệu đồng/m2 năm 2017 lên 57 triệu đồng/m2 năm 2018. Đến năm 2019, mức giá lần lượt tăng lên từ 79 – 120 triệu đồng/m2.

Nhờ hạ tầng giao thông tốt nên giá đất Thủ Đức đã tăng mạnh và sắp tới còn tiếp tục lên giá.

Ở khu vực đảo Kim Cương, mức giá đã lên 190 triệu đồng/m2. Từ năm 2017 – 2018, một số dự án cao cấp được mở bán với mức giá rơi vào khoảng 59 – 61 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay mức giá sang nhượng đã là 127 triệu đồng/m2.

Đối với quận 9 và Thủ Đức cũng ghi nhận mức giá tăng từ 30-50% trong 3 năm qua dù nguồn cung chủ yếu thuộc phân khúc trung cấp, bình dân. Theo đó, giá sàn chung cư ở vào năm 2017 có mức giao động là 24 – 31 triệu đồng/m2. Nhưng sau đó, giá đã tăng lên 28 – 35 triệu đồng/m2 vào năm 2018. Đến 6 tháng đầu năm 2020, tại một số dự án cũng ghi nhận mức giá đã tiệm cận 41 – 46 triệu đồng/m2.

Theo các đơn vị khảo sát, nhu cầu giao dịch bất động sản tại khu Đông cao hơn những nơi khác tại TPHCM do hạ tầng khu vực này được tập trung đầu tư phát triển trong những năm gần đây.

Mới đây, thông tin về việc thành lập thành phố phía Đông trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức được đánh giá khiến thị trường nhà đất khu vực này càng hấp dẫn hơn nữa trong tương lai. Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, dù dịch bệnh khiến giao dịch trên thị trường chậm lại nhưng giá bất động sản ở khu vực này vẫn tăng.

Tại khu vực quận 2, ghi nhận một dự án nhà liền thổ đã có giá chào bán đợt đầu lên đến 160 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư dự kiến tiếp tục tăng 5 – 10% trong đợt mở bán sắp tới. Khu vực quận 9, một dự án biệt thự và nhà vườn đang được chủ đầu tư chào bán từ 45 triệu/m2.

Trước thông tin thành lập thành phố phía Đông đã khiến cho giá nhà ở tại một số tuyến đường như: Đồng Văn Cống, xa lộ Hà Nội có xu hướng tăng lên 37 – 40 triệu đồng/m2 hoặc 300 – 400 triệu đồng/m2.

Điểm nóng phường Trường Thọ

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã đồng ý chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức (còn gọi là thành phố phía Đông) trên cơ sở sắp xếp 3 quận gồm: Quận 2, 9 và Thủ Đức. Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng chọn phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) là Khu đô thị trung tâm của Thành phố Thủ Đức. Tương lai, nơi đây sẽ hình thành Trung tâm công nghệ giáo dục Đại học Quốc gia TPHCM.

Quận Thủ Đức là thành phần của TP Thủ Đức, nằm ở cửa ngõ phía Đông, có đường Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội xuyên suốt qua địa bàn quận kết nối với cao tốc TPHCM - Long Thành, cao tốc TPHCM - Trung Lương...

Với việc phường Trường Thọ trở thành trung tâm của thành phố phía Đông, đã khiến giá đất có sự “nhích” lên nhanh trong thời gian ngắn vừa qua. Nhiều lô đất có diện tích từ 50 – 100m2 trên một số tuyến đường trục như: Đường số 2, 8, 11, 12… từ 1,6 – 7,5 tỷ đồng/nền. Một số tuyến đường khác là Đặng Văn Bi, Hồ Văn Tư, Nguyễn Văn Ba… giá dao động từ 60 – 90 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, qua đánh giá của một số kênh bất động sản, trong quý 3, đất của quận Thủ Đức đã tăng nhẹ từ 4 đến hơn 6% so với quý 1. Đối với phường Trường Thọ, ghi nhận mức tăng đột biến hơn 40% (tăng thêm hơn 10 triệu đồng/m2). Vào thời điểm tháng 8, giá đất phường Trường Thọ có dấu hiệu bứt phá hơn so với các phường còn lại.

Đối phân khúc căn hộ, phường Trường Thọ vốn có quy đất ít và nhiều năm qua đã phát triển nhanh. Vào giai đoạn 2010, giá căn hộ chung cư ở phường Trường Thọ có mức từ 24 – 28 triệu đồng/m2. Thế nhưng, hiện nay mức giá đã hơn 30 triệu đồng/m2.

Qua tìm hiểu, một lô đất nở hậu, hẻm xe hơi có diện tích hơn 150m2 thuộc phường Trường Thọ đã được hét giá hơn 9 tỉ đồng. Một số lô đất được gần 100m2 cũng được nhiều “cò đất” đưa ra mức gần 60 triệu đồng/m2.

Ở các phường khác của quận Thủ Đức thì giá đất cũng không thấp hơn là bao nhưng diện tích đất có thể dễ thở hơn với người mua.Theo một số môi giới, giá phân khúc chung cư vẫn tương đối ổn định so với tình trạng tăng nhiệt của đất nền, nhà phố. Nguyên nhân, nguồn cung vẫn còn ít và không có nhiều dự án mới kể từ năm 2019.

Ngoài ra, kể từ khi có thông tin phường Trường Thọ trở thành trung tâm của thành phố phía Đông, đã có nhiều nhà đầu tư đi khảo sát thị trường. Rất nhiều khách hàng quan tâm đến phân khúc đất nền, nhà ở xây sẵn có giá bán dưới 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiê, hiện nhiều nhà đầu tư vẫn đang đợi thêm thông tin trước khi xuống tiền.

Bạn đang đọc bài viết Những “biến chứng” giá BĐS ở Thành phố Thủ Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.