Thứ sáu, 19/04/2024 17:32 (GMT+7)

 “Ôm hận” với dự án nhà ở hình thành trong tương lai

Quang Bình -  Thứ hai, 26/04/2021 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huy động vốn bằng các DA nhà ở hình trong tương lai không còn là điều gì xa lạ. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư kém năng lực sau huy động vốn đã không thực hiện DA, dẫn đến nhiều khách hàng phải “ôm hận”.

“Đứng hình” giữa chừng!

 Thị trường bất động sản bùng nổ trong nhiều năm qua tạo ra được nhiều mặt phát triển. Tuy nhiên, tình trạng lừa đảo bằng bất động sản cũng diễn ra không ít. Trong đó, việc huy động vốn nhưng sau đó không thực hiện dự án đã khiến không ít người dân khốn khổ.

 Dự án Park Vista đứng hình khiến biết bao người dân khốn khổ

Điển hình, dự án căn hộ Kingways Tower (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư. Sau khi huy động vốn từ người mua, dự án tiến hành xây dựng được phần thô, sau đó, chủ đầu tư bỗng dưng biến mất khiến dự án trở nên “đứng hình” trong một thời gian dài.

Theo phản ánh từ phía khách hàng mua căn hộ này, năm 2018, họ ký hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty Siêu Thành. Ban đầu, việc thi công dự án rất tốt, nên hầu hết khách hàng đều thanh toán từ 70-95% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư. Thế nhưng, đến nay, dự án đã trễ hẹn bàn giao hơn một năm mà chủ đầu tư vẫn chỉ hoàn thiện phần thô và dừng thi công gần một năm nay. Thời gian qua, họ nhiều lần yêu cầu hoàn thiện, bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu né tránh.

Trước sự việc, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Siêu Thành.

 Dự án Happy One Central vẫn chưa hoàn thiện phần móng nhưng đã được rao bán khắp nơi

Tương tự, dự án Park Vista (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) do Công ty TNHH Dịch vụ - thương mại – sản xuất – xây dựng Đông Mê Kông (Công ty Đông Mê Kông) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng năm 2016 và dự kiến bán giao vào quý 2/2018. Thế nhưng, sau khi huy động vốn của người dân, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành và “đứng hình”. Người dân nhiều lần căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án nhưng không hiệu quả.

Theo Thanh tra TP.HCM, Công ty Đông Mê Kông đã vi phạm trên nhiều lĩnh vực đất đai, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản như: Chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất; chưa hoàn thành thủ tục về quyền sử dụng đất, chưa kê khai với chính quyền địa phương về việc triển khai dự án…Đặc biệt, chủ đầu tư còn bán 298 căn hộ tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Đến nay, dự án đã trễ hẹn hơn 2 năm so với thời hạn được chấp thuận đầu tư nhưng vẫn chưa hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng….

Tòa nhà biểu tượng cũng dính “phốt”!

Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua thị trường BĐS vô cùng sôi động khi thu hút rất sự quan tâm của giới đầu tư và người dân. Tuy nhiên, tình trạng huy động vốn của người dân ở các dự án căn hộ cũng diễn ra không ít.

Điển hình, dự án Happy One Central (113 đường 30/4, khu dân cư Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư với quy mô hơn 10.000m2

Dự án gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng, đáp ứng hơn 1.300 căn hộ cho những cư dân tương lai. Happy One Central được quảng cáo sẽ trở thành biểu tượng mới của TP.Thủ Dầu Một.

Tuy nhiên, thời gian qua, dù dự án vẫn chưa thực hiện xong phần móng theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, dự án này đã được rao bán tràn lan trên mạng và đưa ra phương thức thanh toán cho người dân.

Trước sự việc, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã phải lên tiếng cho biết, TP.Thủ Dầu Một không có dự án nào có tên thương mại là Happy One Central của Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay có dự án khu phức hợp và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương tại TP.Thủ Dầu Một. Đối với dự án này hiện vẫn chưa được cấp phép xây dựng, chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Luật sư Lê Thị Bích Hằng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, hiện nay tình trạng lừa đảo bằng bất động sản không còn là điều xa lạ. Nhiều chủ đầu tư sau khi huy động vốn người dân thì không thực hiện dự án, hoặc làm không đến nơi. Việc lừa đảo bằng bất động sản đã đẩy không ít người dân vào cảnh khốn khổ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

“Người mua bất động sản hiện nay cần phải hết sức cảnh giác với các chiêu trò mua bán nhà ở hình thành trong tương lai. Người dân nên tìm đến các chủ đầu tư lớn, uy tín để mua bán bất động sản. Đồng thời, khách hàng cần phải nâng cao kiến thức về việc mua bán bất động sản, từ đó để tránh bị lừa. Nếu thiếu sự hiểu biết về pháp lý mua bán bất động sản hình thành trong tương lai nên tìm đến sự hỗ trợ của các luật sư để giảm rủi ro…”, bà Hằng chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết  “Ôm hận” với dự án nhà ở hình thành trong tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...