Thứ năm, 28/03/2024 18:54 (GMT+7)

Parkson bán trung tâm thương mại ở Hải Phòng với giá 10 triệu USD

MTĐT -  Thứ sáu, 31/07/2020 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Parkson Retail Asia tiết lộ đã đồng ý bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza tại Hải Phòng cho Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thuỳ Dương với giá 10 triệu USD.

Trong văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán Singapore, Parkson Retail Asia tiết lộ đã đồng ý bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza tại Hải Phòng cho Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thuỳ Dương với giá 10 triệu USD.

Phía mua là Công ty Xây dựng và Thương mại Thuỳ Dương, trụ sở tại Hải Phòng. Chủ đầu tư của Tòa nhà TD Plaza, nơi trung tâm thương mại của Parkson tọa lạc, là Công ty cổ phần Thùy Dương (TD Group).

Thương vụ thanh toán bằng tiền mặt và hiện vẫn cần sự chấp thuận của các cổ đông Parkson tại Đại hội cổ đông bất thường sắp tới.

Parkson TD Plaza tại Hải Phòng

Parkson Retail Asia cho biết việc bán đi Parkson TD Plaza sẽ giúp tập đoàn này củng cố dòng tiền và giảm các khoản nợ. Parkson dự định sử dụng số tiền thu được cho các mục đích liên quan đến vốn lưu động.

Như vậy, sắp tới Parkson sẽ chỉ còn vận hành, quản lý duy nhất Parkson Saigon Tourist Plaza tại TP.HCM. Parkson là thành viên của Lion Group, tập đoàn quốc tế được thành lập từ những năm 1930 tại Malaysia. Parkson Retail hiện điều hành hệ thống 100 TTTM ở Malaysia, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Sau nhiều năm thua lỗ, Parkson sắp tới chỉ còn vận hành, kinh doanh duy nhất trung tâm thương mại tại Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Parkson Saigon Tourist Plaza cũng là trung tâm thương mại đầu tiên của Parkson khi đặt chân vào Việt Nam.

Một phần lớn diện tích của Parkson Lê Thánh Tôn đã được Uniqlo, nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản thuê để đặt cửa hàng flagship. Muji, một thương hiệu bán lẻ Nhật Bản khác cũng khai trương cửa hàng trải nghiệm pop-up store tại đây vào ngày 31/7.

Chiến lược mới của Parkson tại Việt Nam là biến trung tâm thương mại không đơn thuần chỉ là nơi mua sắm (shop and go) mà là điểm đến tích hợp mua sắm, ăn uống và giải trí (all-in-one destination). Saigon Tourist Plaza đã được cải tạo vào tháng 4 năm ngoái.

Parkson có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 và liên tục mở mới gần chục trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành trong 9 năm sau. Tuy nhiên, đến năm 2014, làn sóng đầu tư của Parkson dừng hẳn khi doanh nghiệp này bắt đầu không mở thêm trung tâm thương mại.

Năm 2015, thời điểm mốc 10 năm gia nhập thị trường, Parkson bước vào giai đoạn liên tục đóng cửa các trung tâm thương mại. Tháng 1/2015, trung tâm thương mại tại Keangnam (đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội) bị đóng cửa. Ngày 16/5/2016, Parkson Paragon (đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) chính thức đóng cửa để di dời sau 5 năm hoạt động. 7 tháng sau, Parkson Viet Tower (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng ngừng kinh doanh. Sang đến tháng 3/2018, Parkson Flemington (Lê Đại Hành, quận 11) biến mất khỏi bản đồ mua sắm của Việt Nam. Đến tháng 10/2018, Parkson Cantivil An Phú bị đóng cửa.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Parkson bán trung tâm thương mại ở Hải Phòng với giá 10 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.