Thứ ba, 19/03/2024 16:55 (GMT+7)

PGS. TS Trần Đình Thiên: Phú Quốc đang là nơi tốt nhất để đầu tư

MTĐT -  Thứ năm, 15/04/2021 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đừng đến để trục lợi rồi đi, mà cần xác định đầu tư cũng là sứ mệnh chung tay đưa đại diện ưu tú nhất của Việt Nam sánh ngang các nước có nền du lịch phát triển.

Nhà đầu tư cần tiếp cận Phú Quốc với góc nhìn mới. Đừng đến để trục lợi rồi đi, mà cần xác định đầu tư cũng là sứ mệnh chung tay đưa đại diện ưu tú nhất của Việt Nam sánh ngang các nước có nền du lịch phát triển.

Phú Quốc - Vị thế mới đã được xác lập

Tại lễ ra mắt Đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc tổ chức ngày 10/04, PGS. TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng đã có bài phân tích chuyên sâu: Phú Quốc – Hội tụ và tỏa sáng.

Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, ngay tên gọi Đảo Ngọc đã nói lên tất cả từ vẻ đẹp tự nhiên tới độ quý giá của Phú Quốc. Tuy bị lỡ một nhịp phát triển rất quan trọng khi chưa được chấp nhận cơ chế Đặc khu hành chính kinh tế, nhưng logic phát triển vượt cấp của Phú Quốc không thay đổi, không theo lộ trình đô thị hóa tuần tự mà được đặc cách vượt cấp từ huyện đảo tiến thẳng lên đô thị loại II (năm 2014) và lên thành phố (tháng 01/2021). Logic vượt cấp chưa có tiền lệ cho thấy sự ưu đãi đặc biệt của nhà nước dành cho vùng đất trù phú này.

PGS. TS Trần Đình Thiên chia sẻ tại sự kiện

Cũng theo PGS. TS Trần Đình Thiên, Phú Quốc vốn đã có đầy đủ nội hàm của một thành phố đảo hiện đại mang tính quốc tế ngay khi còn là đơn vị hành chính cấp huyện. Lên thành phố, Phú Quốc sẽ không đơn thuần là một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng nữa, mà đã mang trong mình “sứ mệnh quốc gia và chức năng quốc tế”. Không chỉ hội tụ những nguồn lực tốt nhất cho chu kỳ phát triển mới, thành phố đảo cũng cần được tái định vị và phát huy cao độ những lợi thế đặc biệt; cần được trao cơ chế - thể chế và chính sách đặc thù. Đó sẽ là những “bệ phóng” quan trọng đưa Phú Quốc thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, trung tâm tài chính, công nghệ cao của khu vực.

Cách tiếp cận đúng khi muốn đầu tư vào Phú Quốc

Bài phân tích chuyên sâu của PGS. TS Trần Đình Thiên cũng chỉ ra yếu tố khác biệt trong thu hút đầu tư của Phú Quốc giai đoạn phát triển vượt cấp. Nó được thể hiện qua các “con số biết nói”: thu hút 280 dự án, diện tích quy hoạch hơn 10.000 ha, tổng vốn đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng (tương đương 20 tỷ USD). Không một huyện nào có năng lực thu hút đầu tư mạnh như Phú Quốc. Cùng với đó, sự xuất hiện của những “sếu đầu đàn” có nguồn vốn “khủng” cùng cam kết đầu tư dài hạn đã kiến tạo nên diện mạo ban đầu của thành phố đảo. Phía Bắc và Nam là 2 trung tâm vui chơi giải trí xứng tầm châu Á, giữa đảo là loạt tổ hợp nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu quốc tế dọc Bãi Trường. “Đất nước đang tạo cơ hội tuyệt vời nhất cho Phú Quốc. Không có lý do gì để các doanh nghiệp và nhà đầu tư chần chừ trong cuộc đua vào đây, “Định mệnh” phát của Phú Quốc là không gì thay đổi, Tân Á Đại Thành đã rất nhanh nhạy và chọn thời điểm chính xác để tham gia vào “tổ bay” cùng các “sếu đầu đàn” đến Phú Quốc. Sự góp mặt của những “người mới” có thực lực như Tân Á Đại Thành sẽ tạo thêm động lực phát triển cho thành phố trẻ” - PGS. TS Trần Đình Thiên cho biết.

Meyhomes Capital Phú Quốc - dự án đầu tay của Tập đoàn Tân Á Đại Thành

Vị chuyên gia cao cấp, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Chính phủ cũng đưa ra khuyến nghị: “Nhà đầu tư cần tiếp cận Phú Quốc với góc nhìn mới. Đừng đến để trục lợi rồi bỏ đi, mà cần xác định đầu tư cũng là sứ mệnh chung tay đưa đại diện ưu tú nhất của Việt Nam sánh ngang các nước có nền du lịch phát triển. Những nhà đầu tư đàng hoàng sẽ tìm đến Phú Quốc để được thụ hưởng môi trường đầu tư trong sáng, lành mạnh với cam kết đồng hành dài hạn chứ không vì ưu đãi thuế hay các yếu tố phi thị trường”

Meyhomes Capital Phú Quốc và logic “ưu thế của người đến sau”

Ở Phú Quốc, Tập đoàn Tân Á Đại Thành là “người đến sau” nhưng hoàn toàn không phải là “kẻ tiếp sóng”. Các dự án mà Tân Á Đại Thành phát triển sẽ cùng chung tầm nhìn với tương lai thành phố đảo. Lên thành phố, Phú Quốc tất yếu sẽ cần mở rộng và và nâng cao chất lượng không gian đô thị. Là dự án hiếm hoi nằm trong quỹ đất ở đô thị quý hiếm sẽ được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài, dự án đầu tay của Tân Á Đại Thành - Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ là “mảnh ghép” hoàn hảo của thị trường.

Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ là đô thị sống sôi động, phồn vinh của thành phố đảo

 Meyhomes Capital Phú Quốc kiến tạo nên hệ sinh thái đô thị hoàn chỉnh với các phân vùng dành cho: không gian sống (nhà ở), trung tâm thương mại, tháp tài chính văn phòng, khách sạn, cơ sở y tế, trường học, hạ tầng giao thông, tiện ích nội khu, trung tâm vui chơi giải trí, sân golf, các công trình điểm nhấn cho bức tranh đô thị Phú Quốc…
Ra mắt đúng thời điểm với sản phẩm khác biệt, Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ là “địa chỉ vàng” cho những nhà đầu tư muốn “đi đường dài” với tương lai Phú Quốc.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành đang áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính:
- Chiết khấu 8% khi thanh toán trực tiếp
- Hỗ trợ vay 70%, lãi suất 0% trong 24 tháng
- Miễn phí trả nợ trước hạn trong 24 tháng
- Tặng bộ giải pháp Tân Á Đại Thành 250 triệu đồng
- Tặng bộ trang sức kim cương 100 triệu đồng
- Chiết khấu 1% cho khách hàng mua căn thứ 2
- Miễn phí dịch vụ quản lý 2 năm
- Cơ hội trúng một xe Mercedes C180 và 6 xe Honda SH
Bạn đang đọc bài viết PGS. TS Trần Đình Thiên: Phú Quốc đang là nơi tốt nhất để đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.