Thứ năm, 28/03/2024 21:28 (GMT+7)

Phân khúc bất động sản nào sẽ bùng nổ vào cuối năm 2019?

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2019 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 4 tháng cuối năm 2019, các loại hình BĐS có khả năng mang lại dòng tiền sẽ trở nên hấp dẫn, BĐS khu công nghiệp được nhận định có nhiều cơ hội để bứt phá trên thị trường.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, các chuyên gia nhìn nhận, tâm lý nghe ngóng chờ đợi và đầu tư phòng thủ theo kiểu “ăn chắc mặc bền” đang có xu hướng mạnh dần.

Do đó, trong 4 tháng cuối năm 2019, các loại hình BĐS có khả năng mang lại dòng tiền sẽ trở nên hấp dẫn, BĐS khu công nghiệp được nhận định có nhiều cơ hội để bứt phá trên thị trường.

Chuyên gia cho rằng, xu hướng dòng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm này sẽ hướng đến việc có thể đầu tư vào sản phẩm có tầm nhìn lâu hơn, dài hạn thay vì đầu cơ. Bên cạnh đó, các địa phương mới về phát triển du lịch và công nghiệp sẽ là khu vực nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Nhận định về thị trường BĐS Việt Nam trong những tháng cuối năm, bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Dịch vụ Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng: “Đây là một quý mà các chủ đầu tư và nhà đầu tư đều muốn có quyết định đầu tư hoặc là tung ra sản phẩm mới. Do đó thị trường dự báo sẽ tốt hơn ba quý đầu của 2019”.

Theo bà Hằng, một trong các phân khúc thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư là BĐS công nghiệp, nhà ở và nghỉ dưỡng.

Bất động sản nhà ở chưa bao giờ hết nóng. 

Bà Hằng cho biết: “BĐS nhà ở vẫn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng bởi nhu cầu mua nhà tại Việt Nam rất cao. Trong bối cảnh nguồn cung đang sụt giảm, người mua nhà cũng sẽ phải nhanh chóng có được sự lựa chọn cho mình bởi họ sợ giá sẽ ngày một tăng cao.

Bên cạnh đó, theo dự báo, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng sẽ là một trong những điểm sáng đầu tư của thị trường thời gian tới. Bà Hằng cho biết: “Chắc chắn trong quý 4/2019 sẽ có sự ra hàng của nhiều dự án trên các địa phương mới có nhiều tiềm năng. Việt Nam có rất nhiều bãi biển nguyên sơ, nhiều địa phương chưa khai thác tiềm năng du lịch. Điều quan trọng nhất là nguồn cầu du lịch đang gia tăng hơn bao giờ hết... Do đó, những địa phương hiện nay chưa phát triển hoặc chưa có sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đúng nghĩa nhưng đang sở hữu điều kiện tự nhiên tốt sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư.”

Cùng đánh giá về thị trường bất động mùa cuối năm, trao đổi với Vnexpress, Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM, Huỳnh Phước Nghĩa cho biết, 2 loại hình bất động sản được cho là sẽ hứa hẹn tăng nhiệt trong quý IV là: Bất động sản khu công nghiệp; Bất động sản nghỉ dưỡng và Bất động sản đa năng: sở hữu - tích lũy - khai thác.

Theo ông Nghĩa, công nghiệp sẽ là lĩnh vực hấp dẫn nhất trong nửa cuối năm 2019 trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng phức tạp. Cuộc so găng này góp thêm chất xúc tác giúp Việt Nam lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà sản xuất nước ngoài, ít nhiều giúp Việt Nam hưởng lợi bởi các nhà sản xuất sẽ dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang các quốc gia Đông Nam Á có chi phí thấp hơn.

Nhu cầu thuê tăng mạnh nhờ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang leo thang đã đẩy giá thuê đất công nghiệp, mặt bằng, nhà xưởng tại thị trường Việt Nam tăng cao 10-15% tùy khu vực và vùng miền. Trong những tháng còn lại của năm, bất động sản công nghiệp có thể gia tăng nguồn cung đồng thời có nhiều thương vụ mua bán sáp nhập hoặc đón thêm nhiều khách thuê mới cũng như nhà đầu tư.

Ông cũng cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng do tăng trưởng du lịch ấn tượng, kết nối hạ tầng liên vùng đang tốt dần lên bao gồm cả đường bộ và hàng không.

Bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng nở rộ.

Bên cạnh sự gia tăng lượng khách du lịch quốc, du lịch trong nước cũng phát triển mạnh mẽ về lượng và biến đổi về chất (thói quen du lịch, thị hiếu tiêu dùng khi du lịch) nhờ đời sống người dân được nâng cao, nhu cầu trải nghiệm ngày càng lớn. Trong vài quý đến vài năm tới, làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng lên do Việt Nam hiện nay vẫn chưa khai thác hết tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp không khói.

Ông cũng cho rằng, trong những tháng cuối năm 2019 nhiều khả năng các loại hình bất động sản nhà ở, văn phòng, thương mại và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu vừa sở hữu tài sản vừa tích lũy để gia tăng giá trị đồng thời có thể khai thác cho thuê ngay sẽ hút vốn đầu tư hơn là loại sản phẩm đầu tư lướt sóng thông thường.

Theo thạc sĩ Nguyễn Minh Ngọc - Hiệp hội BĐS Việt Nam, trong thời gian tới, ngoài một số thị trường lớn như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương… thì các nhà đầu tư BĐS Khu công nghiệp sẽ hướng vào các thị trường mới nổi, như: Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương… sẽ giúp choc ho làn sóng đầu tư vào BĐS khu công nghiệp trở nên sôi động hơn.

“Mặc dù nguồn cung mới sản phẩm đang bị chứng lại, nhưng đó không phải là bức tranh toàn cảnh của thị trường. Trong những tháng cuối năm 2019 BĐS Du lịch, nghỉ dưỡng và BĐS Khu công nghiệp sẽ là điểm sáng trong thu hút đầu tư “ - ông Ngọc nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phân khúc bất động sản nào sẽ bùng nổ vào cuối năm 2019?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.