Thứ năm, 28/03/2024 22:32 (GMT+7)

Chủ đầu tư chung cư Tây Nam Linh Đàm (HUD) nên đối thoại với dân

Trần Tuấn - Minh Tuyết -  Thứ sáu, 27/10/2017 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân thuộc CC CT2A1 Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bức xúc phản đối chủ đầu tư bằng cách treo băng rôn, khẩu hiệu

Sáng ngày 27/10, nhiều hộ dân thuộc chung cư CT2A1 Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bức xúc với chủ đầu tư bằng cách treo băng rôn, khẩu hiệu nhằm đòi lại quyền lợi theo thỏa thuận mua bán căn hộ với chủ đầu tư HUD.VN.

Được biết, ngày 29/12/2014, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép số 60/GPXD-SXD cho Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) thuộc Bộ Xây Dựng thi công xây dựng công trình " Nhà A1 lô đất CT2, thuộc Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội" có quy mô 21 tầng nổi và 01 tầng hầm.

Hình ảnh xây dựng ngổn ngang tại Tầng 1 chung cư CT2A1

Tại phần ghi chú các bản vẽ có kí hiệu KT-A-04 và KT-A-05 được xác nhận kèm theo giấy phép xây dựng số 60/GPXD-SXD, có nội dung " Tầng hầm chỉ bố trí để xe máy, ôtô được bố trí tại tầng 1"

Theo đơn phản ánh của cư dân ở đây, chủ đầu tư HUD.VN đã và đang tiến hành xây dựng, sửa chữa, tự ý thay đổi thiết kế tại tầng 1 của tòa nhà CT2A1 là không đúng với quy hoạch và thiết kế của tòa nhà khiến dân cư rất bức xúc. Các hộ dân cho rằng, việc tự ý thay đổi thiết kế là do " Chủ đầu tư HUD.VN cố ý chia nhỏ để cho thuê và bán hàng”. Điều này là không thể chấp nhận được.

Việc này khiến cư dân rất bức xúc, không có chỗ để ôtô đành phải để tạm bợ ở khu vực sân vườn và khu vui chơi của dự án khiến các phương tiện chịu nắng mưa, hỏng hóc, mất an toàn, nhìn bên ngoài cảnh quan khó có thể chấp nhận được.

Anh Trần Văn Bắc, một cư dân trong tòa nhà bức xúc nói ''Ô tô ở đây rất nhiều, việc để xe ngoài khuôn viên chỉ là tạm bợ, mưa nắng có và không có người trông coi ,đôi khi chúng tôi bị kẻ gian bẻ gương, làm xước sơn nặng nhất còn bị thủng lốp không thể đi làm được, ảnh hưởng đến đời sống bà con trong khu".

Cũng theo các hộ dân phản ánh, mặc dù các hộ gia đình đã chuyển tới chung cư CT2A1 sinh sống gần 1 năm nay, tuy nhiên chủ đầu tư HUD.VN vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân cư .

Chị Trần Quỳnh Mai cho biết "Việc thay đổi thiết kế ban đầu khi đã bàn giao nhà cho các hộ chúng tôi mà chủ đầu tư không họp bàn hay hỏi ý kiến của các hộ dân. Trong khi đó đã gần năm nay sinh sống nhưng không hề có Ban quản lý tòa nhà, việc mất trộm cắp đồ đạc của người dân diễn ra thường xuyên. trong lúc xây dựng, thay đổi thiết kế lại không hề có che chắn, vật liệu xây dựng để ngổn ngang, bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng rất lớn tới việc sinh hoạt của khu dân cư. Trong khi đó phòng sinh hoạt chung(nhà cộng đồng), chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao lại cho cư dân, nên việc tổ chức hội họp, các ngày lễ, văn hóa, văn nghệ của cư dân chúng tôi dường như là không thể. khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi, khu tập thể dục cho cư dân không có chỗ

Sân chơi cho trẻ đã biến thành bãi đỗ xe

  

Các hộ dân phản đối chủ đầu tư chung cư CT2 - A1

Cũng theo chị Quỳnh Mai, hệ thống cống thoát nước xung quanh tòa nhà có dấu hiệu ùn tắc cục bộ dẫn đến trào ngược nước thải, rác thải sinh hoạt trào lên khắp khuôn viên, bốc mùi hôi thối, nồng nặc ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ nhỏ…

Để giải quyết các vấn đề trên, Chủ đầu tư HUD.VN cần sớm đối thoại trực tiếp với cư dân và có hướng giải quyết phù hợp, tạo môi trường sống ổn định cho dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh thông tin trên.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư chung cư Tây Nam Linh Đàm (HUD) nên đối thoại với dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.