Thứ sáu, 29/03/2024 00:51 (GMT+7)

  Phúc Khang: Khai mở lối sống xanh chuẩn quốc tế

Đăng Trương -  Thứ hai, 01/02/2021 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phúc Khang đã liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm xanh đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời tạo lập cộng đồng xanh, nhân văn, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững chung của cả nước.

Phúc Khang đáp ứng hơn 100 tiêu chí CSI

Tại lễ công bố “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020” ngày 10/12 ở Hà Nội, nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020.

Ông Trần Tam (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phuc Khang Corporation) nhận bằng khen Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020

Vượt qua nhiều vòng kiểm định khắt khe, Phúc Khang đã đáp ứng hơn 100 tiêu chí trong bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI). Các tiêu chí này được tổng hợp từ bộ quy chuẩn quốc tế kết hợp với các quy định hiện hành tại Việt Nam về chỉ số quản trị, cộng đồng, môi trường, lao động và kết quả phát triển bền vững. Theo đó, sản phẩm bất động sản của Phúc Khang luôn hướng đến cung cấp những giải pháp tối ưu về không gian sống, hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tính sinh thái, giải pháp kinh tế - tiết kiệm, tạo năng lượng sống tích cực cho khách hàng và cộng đồng. 

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu (Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation tại hội thảo “Thúc đẩy công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng – Cơ hội và thách thức”

Bên cạnh chiến lược kinh doanh, Phúc Khang còn chú trọng kiện toàn cơ cấu tổ chức bằng tuyển dụng nhân sự cấp cao, xây dựng những khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Đặc biệt, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Phúc Khang đã kịp thời có những biện pháp ứng phó, biến “nguy” thành “cơ”, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn và lợi ích của người lao động, vừa mở rộng hợp tác cùng các đối tác uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, bất động sản như Coteccons, Savills, Mitsubishi,...

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ: “Sự kiện Phúc Khang được vinh danh trong danh sách Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020 là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong có đóng góp xuất sắc vào phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, danh hiệu này cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay”.

Vì một Việt Nam xanh và truyền thống hơn

Cùng thời điểm được vinh danh “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020”, Phuc Khang Corporation đã gây ấn tượng với đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp bởi quan điểm phát triển bền vững độc đáo và thực chứng xuất sắc, qua hai công trình Làng Sen Việt Nam và Diamond Lotus Riverside tại khu vực phía Nam, khi tham dự Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam do Bộ Xây dựng phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức từ ngày 9 – 11/12, nhằm hưởng ứng Tuần lễ Công trình xanh thế giới năm 2020.

Cụ thể, tại hội thảo “Đô thị xanh và công trình xanh”, đại diện tập đoàn Phúc Khang – bà Lê Thị Hồng Na đã mang đến những luồng giá trị mới quanh việc áp dụng tiêu chuẩn xanh quốc tế trong các dự án nhà ở của Phúc Khang, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo chỉ số sức khỏe và hạnh phúc cho cư dân, đồng thời bảo vệ trái đất cho thế hệ tương lai. Trên cơ sở đó, Phúc Khang giới thiệu hai dự án tiêu biểu được thiết kế, xây dựng theo hướng xanh, thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Làng Sen Việt Nam (Long An) và Diamond Lotus Riverside (TP.HCM). Bằng hợp tác với KTS. Võ Trọng Nghĩa, UL (Mỹ), Mitsubishi (Nhật), Phúc Khang đã thể hiện sáng tạo không ngừng trong thiết kế kiến trúc, tạo sự hài hòa, rộng mở với thiên nhiên và cảnh quan xung quanh. Đặc biệt, những công trình của Phúc Khang đều mang dấu ấn văn hóa bản địa sâu sắc, được áp dụng những tiêu chuẩn xanh quốc tế đảm bảo thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Tiếp đó, tại hội thảo Thúc đẩy công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng – Cơ hội và thách thức”, Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation Lưu Thị Thanh Mẫu khẳng định, phát triển công trình xanh trong bối cảnh hiện nay là điều thực sự quan trọng. Tuy nhiên, bà Thanh Mẫu cho biết số lượng công trình xanh tại Việt Nam hiện còn khá ít so với các nước trên thế giới. Việc phát triển công trình xanh cũng còn nhiều thách thức, rất cần sự hỗ trợ từ Chính phủ và các ban ngành, cần có ưu đãi về tiêu dùng xanh, mở rộng hoạt động giáo dục xanh, tạo điều kiện và động lực để doanh nghiệp phát triển, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, hội nhập chung với xu thế thế giới... “Phúc Khang tự hào là một trong những cánh chim đầu đàn, đơn vị tiên phong phát triển công trình xanh tại thị trường bất động sản Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ hoạt động, Phúc Khang luôn kiên định với sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, bà Thanh Mẫu xác quyết.

Cũng theo bà Thanh Mẫu, phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm. Nhà phát triển công trình xanh danh tiếng này cho biết không phân khúc thị trường theo “giá” (trung cấp hay cao cấp) mà kiên định phát triển sản phẩm theo phân khúc giá trị, khai mở những lối sống xanh chính phẩm. Hiện Phúc Khang đã và đang hiện thực hóa phương châm ấy thông qua liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm, công trình xanh chuẩn mực quốc tế. Hơn tất cả, để đáp ứng những tiêu chuẩn xanh khắt khe, những dòng sản phẩm mang chuẩn giá trị mới như Diamond Lotus, Làng Sen Việt Nam, Rome by Diamond Lotus,... phải đạt chuẩn “đạo đức kinh doanh” và “môi trường”, cũng như đã vượt qua sự thẩm định nghiêm khắc của khách hàng và thị trường. “Một trong những điều Phúc Khang luôn đau đáu trong mỗi dự án xanh của mình đó là chúng tôi không chỉ mang lại cho khách hàng một giá trị về vật chấtlà bất động sản,mà còn làgiá trị về chất lượng sống.Vì một Việt Nam xanh hơn và truyền thống hơn, Bà Thanh Mẫu nhấn mạnh.

Không ngừng hướng tới cộng đồng

2020 cũng là năm Phúc Khang đẩy mạnh các hoạt động CSR, không ngừng hướng tới cộng đồng như: Giải cứu nông sản hỗ trợ bà con nông dân, trao mái ấm tình nghĩa đến các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Long An, cứu trợ đồng bào miền Trung (Quảng Bình) trước hậu quả của cơn bão số 10, bảo trợ dự án truyền thông sức khỏe cộng đồng…

Bằng những hoạt động kinh doanh tử tế, bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, trong suốt hơn một thập kỷ qua, Phúc Khang đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng lớn. Gần đây nhất là Giải thưởng Dot Property Awards - Nhà phát triển bền vững năm 2019; Chiến thắng hai hạng mục Thi công bền vững và Thiết kế bền vững của Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020; vào Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020…

“Phúc Khang với trách nhiệm của một doanh nghiệp, luôn mong muốn kiến tạo một cộng đồng văn minh, nơi mà những người trẻ được phát huy tối đa năng lực sáng tạo của bản thân, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Vinh dự vào Top doanh nghiệp Việt Nam bền vững 2020 chính là thành quả mà cả tập thể Phúc Khang đã cố gắng phấn đấu và nỗ lực trong thời gian qua. Đây là động lực giúp chúng tôi vững tin để tiếp bước về phía trước, cùng các doanh nghiệp khác chung tay xây dựng một hệ sinh thái hướng đến phát triển bền vững và lâu dài”, bà Thanh Mẫu chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết   Phúc Khang: Khai mở lối sống xanh chuẩn quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.