Thứ năm, 25/04/2024 09:03 (GMT+7)

Phúc Land bán “lúa non” trên bãi đất trống tại dự án Lotus New City

Hoàng Minh - Diễm Nguyễn -  Thứ ba, 29/10/2019 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đang trong quá trình san lấp mặt bằng, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện... nhưng dự án Lotus New City đã được rao bán rầm rộ, có dấu hiệu huy động vốn trái phép đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về việc dự án Lotus New City có dấu hiệu huy động vốn, lập hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển nhượng QSDĐ với khách hàng khi chưa đủ điều kiện, tiềm ẩn nhiều rủi ro về phía khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, dự án  Lotus New City do Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư, công ty này được cấp giấy phép và chính thức hoạt động vào ngày 30/08/2018. Đơn vị phát triển dự án là công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Địa ốc Phúc Land.

Trên các phương tiện truyền thông, Lotus New City được quảng cáo là dự án đất nền thuộc phân khu 1 trong Khu dân cư Tân Lân nằm trên mặt tiền Quốc Lộ 50 thuộc xã Tân Lân, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An với quy mô 9,6ha bao gồm 700 nền, diện tích dao động từ  60m2 đến 100m2, với mức giá rao bán từ 680 triệu/nền.

Trong vai khách hàng tìm mua đất tại dự án, PV được nhân viên sale bất động sản tự nhận là nhân viên của Công ty Phúc Land tư vấn. Trao đổi với PV, nhân viên này giới thiệu rằng dự án Lotus New City đã có quyết định 1/500, được mở bán vào ngày 20/10/2019 tại nhà hàng Adora Luxury địa chỉ 198 Hoàng Văn Thụ. Hiện tại bên công ty cũng đã cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ đến ngày mở bán với giá 30 triệu đồng/nền.

Hình ảnh phía trước dự án đang được san lấp.
Phiếu thu tiền đặt cọc giữ chỗ của công ty Phúc Land.

“Nếu khách hàng thanh toán luôn tại chỗ thì sẽ cho ký hợp đồng và trong 12 tháng sẽ có sổ. Trường hợp khách hàng đã đặt cọc nhưng tới thời điểm mở bán mà khách hàng không mua thì sẽ mất luôn tiền cọc”, nhân viên này cho biết.

Trước những thông tin liên quan đến dự án được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, PV đã xuống thực tế tại dự án. Theo quan sát của PV, hiện dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống, cơ sở hạ tầng (đường xá, điện nước…) vẫn chưa được thi công. Thậm chí, một số khu vực còn chưa giải phóng xong mặt bằng, cỏ mọc um tùm và còn một bãi đất trồng lúa chưa được san lấp.

Hình một phần dự án vẫn còn là đồng lúa chưa được san lấp

Để có thêm thông tin khách quan, đa chiều, PV đã đến làm việc với UBND huyện Cần Đước để làm rõ về dự án trên. Đại diện huyện ông Lê Minh Bảo - Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng khẳng định "trên địa bàn không có dự án mang tên Lotus New City mà chỉ có dự án khu dân cư Tân Lân". Đồng thời, ông cũng khẳng định dự án này chưa đủ điều kiện để mở bán.

Như vậy, có thể thấy Công ty Phúc Land đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép đẩy rủi ro về phía khách hàng. Do đó, khách hàng nên cẩn trọng khi thực hiện mọi giao dịch mua bán tại dự án này. Bởi, một khi khách hàng đã “xuống tiền” mà gặp phải rủi ro trong quá trình triển khai dự án thì khách hàng chính là người chịu thiệt. 

Xét theo nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 của Chính phủ quy định xử phạt 40 - 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư sẽ bị xử phạt từ 270 - 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng. Phạt tiền từ 250 - 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Land bán “lúa non” trên bãi đất trống tại dự án Lotus New City. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành