Thứ sáu, 29/03/2024 13:34 (GMT+7)

Phúc Land rao bán dự án “ma”, CĐT tuyên bố không chịu trách nhiệm?

Hoàng Minh - Diễm Nguyễn -  Thứ năm, 14/11/2019 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền tỉnh Long An khẳng định trên địa bàn không hề có dự án mang tên Lotus New City. Phải chăng Phúc Land đang rao bán dự án “ma” để huy động vốn trái phép từ túi tiền của khách hàng?

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trước đó, dự án Lotus New City toạ lạc tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, được giới thiệu do Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án là công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Địa ốc Phúc Land. Dự án có quy mô 9,6ha bao gồm 700 nền, với mức giá rao bán từ 680 triệu/nền.

Thế nhưng, ngày 16/10, đại diện UBND huyện Cần Đước ông Lê Minh Bảo - Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng cho biết, trên địa bàn huyện Cần Đước không có dự án mang tênLotus New City mà chỉ có dự án Khu dân cư Tân Lân do công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư.

Dự án này, đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 1880/QĐ-UBND ngày 30/5/2019.

Ông Bảo cho biết, hiện tại dự án chỉ mới có chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Hưng Đào Tân với tên dự án là Khu dân cư Tân Lân và hiện nay đang thực hiện quy trình lấy ý kiến Sở Xây dựng để thực hiện các bước phê duyệt đồ án quy hoạch.

“Về tiến độ triển khai dự án, tỉnh đã chấp thuận, cấp phép cho san lấp mặt bằng, còn hiện tại thì khẳng định về điều kiện kinh doanh thì dự án này chưa đủ điều kiện mở bán”, ông Bảo cho biết thêm.

Khu vực đất được giới thiệu là của dự án Lotus New City có cắm bảng thông tin dự án Khu dân cư Tân Lân. 

Trao đổi với PV, ngày 28/10, ông Nguyễn Nhật Luân, Chủ tịch UBND xã Tân Lân cho biết: “Có một lần, thấy đem người xuống tập trung đông ở dự án, Ủy ban nhân dân đã cho người xuống dẹp và cắm luôn bảng thông báo dự án chưa hoàn thiện nên sàn chưa được phép buôn bán”. 

Ông Luân cũng khẳng định đến thời điểm hiện tại thủ tục pháp lý của dự án vẫn chưa xong.

Trước đó, PV đã có buổi làm việc với chủ đầu tư của dự án. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tân, Phó giám đốc công ty Hưng Đào Tân cho biết, hiện tại, công ty này vẫn đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý cho dự án khu dân cư Tân Lân. Vừa qua, giữa công ty Hưng  Đào Tân và công ty Phúc Land đã ký hợp đồng phân phối độc quyền sản phẩm tại dự án này.

Việc công ty Phúc Land tự ý mở bán dự án, ông hoàn toàn không biết và không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu có vấn đề gì xảy ra.

Ông Tân cho rằng, khách hàng ký với bên nào thì bên đấy chịu trách nhiệm tức là công ty Phúc Land sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã liên hệ với phía công ty Phúc Land. Tuy nhiên, dù đã gửi nội dung câu hỏi từ rất lâu, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty.

Việc các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng vẫn lách luật mở bán “lúa non” khiến khách hàng có nguy cơ gánh chịu rủi ro rất lớn. Và quan trọng nhất, dù chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư, công ty Phúc Land đã vội vàng giới thiệu, chào bán và thu tiền của khách hàng. Vậy, khi dự xảy ra vấn đề tranh chấp thì đơn vị nào là đơn vị đứng ra chịu trách nhiệm giải quyết cho khách hàng?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Land rao bán dự án “ma”, CĐT tuyên bố không chịu trách nhiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới