Thứ năm, 28/03/2024 17:13 (GMT+7)

Sai phạm tại DA Onsen Villas: Chủ tịch T. Hòa Bình kiên quyết xử lý

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ sáu, 15/05/2020 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Onsen Villas xã Mông Hóa, TP Hòa Bình đang tổ chức hoạt động không phép. UBND tp Hòa Bình đã phát hiện sai phạm nhưng không ngăn chặn và xử lý, đi ngược lại với chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh.

UBND thành phố Hòa Bình có bao che cho hoạt động du lịch nghỉ dưỡng không phép tại Onsen Villas?

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đưa tin, hiện nay, tại xóm Bùi, xã Mông Hóa, Tp Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đang diễn ra tình trạng xây dựng hàng loạt các biệt thự có thiết kế giống nhau.

Sau đó được công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật vận hành kinh doanh, quản lý bất động sản và gọi là Onsen Villas.

Tuy nhiên, hoạt động vận hành kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng này của công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật là chưa được cấp phép.

Sai phạm này tại Onsen Villas đã được UBND thành phố Hòa Bình phát hiện sau khi lập tổ công tác đi kiểm tra dự án vào ngày 22/4/2020. Thành phần tổ công tác bao gồm: Ông Trần Thanh Tùng – Chánh Thanh tra thành phố Hòa Bình; ông Đinh Trọng Tuấn – Phó trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường thành phố Hòa Bình, ông Nguyễn Xuân Phục – Chủ tịch UBND xã Mông Hóa; ông Nguyễn Thành Ba – Giám đốc công ty Osen Villas. 

Onsen Villas vẫn hoạt động bình thường sau khi bị tổ công tác kiểm tra phát hiện sai phạm (ảnh chụp ngày 11/5).

Điều đáng nói ở đây là việc tổ công tác phát hiện ra phạm tuy nhiên lại không yêu cầu công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật dừng vận hành kinh doanh hoạt động du lịch nghỉ dưỡng tại đây.

Chính vì thế Onsen Villas vẫn tiếp tục hoạt động không phép kể cả sau khi bị tổ công tác của UBND thành phố Hòa Bình kiểm tra phát hiện.

Vậy, phải chăng UBND thành phố Hòa Bình bao che cho hoạt động du lịch nghỉ dưỡng không phép tại Onsen Villas?

Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng không phép của Onsen Villas.

Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng tại Onsen Villas là không phép dẫn đến rất nhiều những lo ngại như ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, an toàn phòng chống cháy nổ...

Nhưng đâu chỉ có thể, vì chưa được cấp phép nên việc sử dụng và khai thác nguồn nước cũng rất đáng lưu tâm, chỉ tiếc tổ công tác của UBND thành phố Hòa Bình đi kiểm tra lại không quan tâm đến việc này.

Xin được nhắc lại 1 lần nữa về thành phần tổ công tác còn có ông ông Đinh Trọng Tuấn – Phó trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường thành phố Hòa Bình.

Để trả lời cho câu hỏi: Việc khai thác và  sử dụng nước tại Osen Villas có cần phải được xin cấp phép hay không? Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối phân tích: Căn cứ để xác định cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có phải xin phép khai thác sử dụng tài nguyên nước hay không phải căn cứ vào mục đích sử dụng, khối lượng nước sử dụng và điều kiện cung cấp nước tại địa phương.

Trong trường hợp các cơ sở kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng Onsen Villas sử dụng tài nguyên nước (nước suối) nếu vượt quá 10m3/ngày đêm hoặc tại địa phương xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình mà mực nước đã bị suy giảm quá mức thì phải đăng ký, xin phép. 

 Chủ tịch tỉnh Hòa Bình, Bùi Văn Khánh yêu cầu xử lý sai phạm

Phát hiện sai phạm nhưng vẫn để sai phạm tiếp tục tái diễn, thậm chí đã gần 1 tháng trôi qua kể từ ngày phát hiện sai phạm (ngày 22/4) nhưng tổ công tác đi kiểm tra dự án Onsen Villas còn chưa tổng hợp xong một cái báo cáo để trình lãnh đạo UBND thành phố.

Ngày 11/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Trần Thanh Tùng – Chánh Thanh tra thành phố Hòa Bình, ông Tùng cho biết: “Về việc này thì anh em đang làm báo cáo để tổng hợp trình UBND thành phố Hòa Bình”.

Đích thân Chánh Thanh tra thành phố đi kiểm tra dự án thế nhưng việc làm báo cáo phải chăng là hơi chậm chễ khiến Phó Chủ tịch thành phố - Bùi Quang Điệp chờ đợi hơi lâu vì phải phụ thuộc.

Trao đổi với Pv  qua điện thoại ông Điệp cho biết: Ông sẽ căn cứ vào báo cáo, đề xuất của thanh tra. Ngoài ra thì ông không thể cung cấp được thông tin gì cho báo chí.

Chủ tịch tỉnh Hòa Bình - Bùi Văn Khánh cho biết sẽ kiên quyết xử lý sai phạm.

UBND thành phố Hòa Bình thì chưa đưa ra được phương án xử lý sai phạm tại dự án Onsen Villas từ đó dấy lên hoài nghi về việc thành phố cố tình bao che cho sai phạm?  Nhưng quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình là kiên quyết xử lý.

Để khách quan thông tin, Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Bùi Văn Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

Trả lời Pv về thực trạng của dự án không phép Onsen Villas, Chủ tịch Khánh cho biết: Quan điểm của ông là kiên quyết xử lý  triệt để sai phạm! 

Liệu Chánh thanh tra thành phố Hòa Bình ông Trần Thanh Tùng và Phó Chủ tịch UBND thành phố ông Bùi Quang Điệp đã làm hết trách nhiệm của mình. Bởi nếu như tận mắt nhìn thấy cảnh hoạt động rầm rộ nhưng không phép của Onsen Villas thì chắc hẳn ai cũng phải lo ngại cho tình hình an ninh trật tự của vùng sơn cước vốn dĩ rất yên bình này.

Đảng bộ và chính quyền thành phố Hòa Bình đang tập trung lo tổ chức Đại hội Đảng các cấp lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tuy nhiên không phải vì thế mà bỏ quên không giám sát hay xử lý sai phạm ở đây.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sai phạm tại DA Onsen Villas: Chủ tịch T. Hòa Bình kiên quyết xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.