Thứ năm, 28/03/2024 15:24 (GMT+7)

Sắp lên quận, Hoài Đức có là miếng mồi “béo bở” cho giới đầu tư BĐS?

MTĐT -  Thứ hai, 04/11/2019 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng, bản thân Hoài Đức cũng đã trải qua thời kỳ phát triển nóng. Do đó, đây không phải là khu vực hoàn toàn mới có thể hấp dẫn đầu tư.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt đề án đầu tư xây dựng 4 huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng thành quận đến năm 2025. Riêng Hoài Đức sẽ lên quận vào năm 2020.

Thông tin lên quận của 5 huyện này chính thức được đề xuất đang được giới đầu tư bất động sản tập trung chú ý. Giá bất động sản tại các huyện trên tăng nhanh trong những năm qua, nay tiếp tục là tâm điểm của thị trường. Riêng tại Hoài Đức, giá đất đã rục rịch tăng từ giữa năm 2008, khi Quốc hội bấm nút thông qua việc sáp nhập Hà Tây về Hà Nội.

Thời điểm đó, thị trường ghi nhận sự đổ xô của hàng loạt doanh nghiệp về Hoài Đức – nơi được cho là mảnh đất tiềm năng nhất để “xí đất” làm dự án. Nhà cửa, ruộng vườn bị thu hẹp để nhường chỗ cho những khu biệt thự, liền kề cao cấp mọc lên.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2010, khi thị trường bất động sản lao dốc, chính nơi đây trở thành “nấm mồ chôn” tiền tỉ của nhà đầu tư. 

Phải đến khi xuất hiện thông tin huyện này sẽ lên quận vào năm 2020, giá đất Hoài Đức lại một lần nữa rơi vào "cơn sốt" chưa từng có.

Chia sẻ với VOV, ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Reenco Sông Hồng cho rằng, “trước đây, tại Hoài Đức, giá đất còn chưa cao nhưng hiện tại ở các đô thị giá biệt thự, shophouse lên tới 100 triệu đồng/m2. Thậm chí dự án của nhà tạo lập bất động sản uy tín, khu đô thị quy mô và nhiều tiện ích thì shophouse đang được bán trên 100 triệu đồng/m2, với dự án bất động sản nhỏ giá khoảng 70 triệu đồng/m2” - ông Điệp cho biết.

Khi có tín hiệu các huyện lên quận thì bất động sản cũng tăng giá đây là quy luật thị trường. Đặc biệt là hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, kết cấu hạ tầng đáp ứng được yêu cầu của người dân với những khu đô thị đồng bộ, xanh và nhiều tiện ích thì giá bất động sản sẽ lên, ông Điệp phân tích thêm.

Từ khi Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020, trên các diễn đàn mua bán bất động sản, thông tin mua, bán đất nền trở nên sôi động hơn, giá đất thổ cư tăng phổ biến ở mức 1-1,5  triệu đồng/m2 so với thời điểm cách đây 3 - 4 tháng.

Ngoài An Khánh, một số khu vực khác như Song Phương, Vân Côn… cũng ghi nhận mức tăng giá đối với đất thổ cư. Chẳng hạn, tại Song Phương, đất ngõ hiện được chào bán phổ biến ở mức 16,5-17 triệu đồng, tăng khoảng 1 triệu đồng/m2 so với hồi đầu năm.

Còn tại thị trấn Trạm Trôi, giá đất thổ cư đang neo ở mức cao và đa dạng. Thực tế, các lô đất mặt đường ở khu vực này đã có mức giá cao từ nhiều năm gần đây, giao dịch đã ghi nhận mức giá từ 150 đến xấp xỉ 200 triệu đồng/m2 đối với một số lô đất. Theo thông tin từ các văn phòng nhà đất, hiện giá đất Trạm Trôi có tăng nhưng không đáng kể, khoảng 5-10% so với cuối năm 2018.

Cùng với việc tăng giá đất nền, nhiều khu đô thị tại Hoài Đức đang được xin điều chỉnh quy hoạch để chuẩn bị cho chiến dịch mới. Đơn cử như khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch, sau 10 năm “đắp chiếu” bất ngờ được điều chỉnh mở rộng diện tích quy hoạch từ 138ha lên 146,7ha, đồng thời điểu chỉnh theo hướng gia tăng diện tích các hạng mục đất dân dụng, giảm thiểu đất công cộng.

Tuy nhiên, từng chia sẻ với CafeLand về vấn đề cơn “sốt” đất ở Hoài Đức, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường của Savills Hà Nội cho rằng, Hoài Đức đã đón nhận thông tin quy hoạch từ rất lâu. Bản thân Hoài Đức cũng đã trải qua thời kỳ phát triển nóng theo hướng đón đầu quy hoạch để rồi nhận lấy hậu quả. Do đó, đây không phải là khu vực hoàn toàn mới có thể hấp dẫn đầu tư.

“So sánh với những khu vực mới nổi thì Hoài Đức là câu chuyện cũ, nên việc khu vực này không thay đổi nhiều trong thời gian gần đây cũng là điều có thể hiểu được”, bà Hằng nói.

Theo bà Hằng, mặc dù hiện nay Hoài Đức đã có nền tảng tốt về cơ sợ hạ tầng, được chú trọng đầu tư các tuyến đường lớn, kể cả tuyến đường sắt đô thị trên cao, song khu vực này đang thiếu những dự án tầm cỡ hoặc sự phát triển mạnh tay, đồng bộ để có thể bứt phá trong thời gian tới.

Do đó, đối với các nhà đầu tư có ý định “rót tiền” vào khu vực này, kể cả việc tái khởi động các dự án cũ, thiết nghĩ cần phải có sự nghiên cứu để đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại thị trường này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sắp lên quận, Hoài Đức có là miếng mồi “béo bở” cho giới đầu tư BĐS?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.