Thứ ba, 19/03/2024 13:57 (GMT+7)

“Siêu” công trình xây dựng không phép tại Vũng Tàu

MTĐT -  Thứ bảy, 30/05/2020 21:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng công trình lớn không phép, nhiều lần bị nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chánh, yêu cầu tháo dỡ trả lại hiện trạng đất nhưng đến nay công trình đã dần được “hợp thức hóa” để đưa người vào ở?

Vừa qua, Báo Pháp Luật Việt Nam thường xuyên nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và sản xuất Tân Thành (Công ty Tân Thành) đã xây dựng đền, chùa trái phép với diện tích 2.000 m2 trên đất dự án Khu nhà ở Sông Cây Khế (phường 12, TP.Vũng Tàu).

Dự án Khu nhà ở Sông Cây Khế có vị trí tại QL51A, phường 12, TP.Vũng Tàu, có tổng diện tích là 84.585 m2. Trong đó diện tích xây dựng nhà ở là 42.921 m2 do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Sản xuất Tân Thành làm chủ đầu tư.

“Siêu” công trình xây dựng không phép tại Vũng Tàu“Siêu” công trình xây dựng nhiều lần yêu cầu tháo dỡ nhưng nay đã gần như hoàn thiện.

“Chây ì” vi phạm hành chính nhiều lần...

Theo thông tin mà PV có được, tại QĐ số 303/QĐ-XPVPHC do bà Trương Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu ký ngày 15/8/2018. Theo Quyết định xử phạt hành chính được biết ông Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1978) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn GPXD tại các thửa đất số 10, 11, 12, 13, 15, 16, 17, 18 Lô NV4, Khu nhà ở Sông Cây khế, phường 12, TP.Vũng Tàu.

Hiện trạng các công trình: Xây dựng móng Bê tông – Cốt thép (BTCT), diện tích 620,0 m2, xây dựng dãy nhã cấp 4, tường gạch cao 3,5 m2, mái BTCT với tổng diện tích 169,5m2. Xây dựng tường bao xung quanh khu đất, kết cấu móng BTCT, tường gạch cao 3,5 m.

Tình tiết tăng nặng: Vi phạm hành chính nhiều lần (vi phạm nhiều hạng mục trên 08 lô đất) với tổng mức xử phạt là 25.000.000đ (hai mươi lăm triệu đồng). Buộc ông Nguyễn Tiến Đạt dừng thi công xây dựng công trình, tháo dỡ phần công trình vi phạm đối với công trình xây dựng không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định..

Chính quyền địa phương có đang “làm ngơ” cho sai phạm?

Để khách quan thông tin về trách nhiệm quản lý địa phương, vừa qua ngày 26/5, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Phức – Chủ tịch UBND phường 12 (TP. Vũng Tàu). Điều đáng nói, dù UBND TP.Vũng Tàu đã ban hành QĐ xử phạt hành chính, yêu cầu ông Nguyễn Tiến Đạt phải nộp phạt và tháo dỡ trả lại hiện trạng, nếu không tự tháo dỡ thì sẽ bị cưỡng chế. Nhưng dù biên bản xử phạt của UBND TP.Vũng Tàu là thế, khi xử phạt thì công trình chỉ đang bắt đầu làm, nhưng đến nay công trình đã gần hoàn thiện và có người sinh sống.

Ông Trần Văn Phức - Chủ tịch UBND phường 12, cho biết: “Vào tháng 8/2018 UBND TP đã có QĐ xử phạt rồi, thời điểm đó cái quy mô nó cũng như bây giờ, chỉ có điều là chưa hoàn thiện thôi. Còn bây giờ thì đã gần như hoàn thiện rồi. Về trách nhiệm của phường thì là theo dõi người ta chấp hành biên bản xử phạt”..

Trao đổi thêm với ông Phức, ông cũng thừa nhận về trách nhiệm quản lý đầu tiên là trách nhiệm của phường, còn về quy trách nhiệm để xử lý cá nhân hay tập thể nào thì ông Phức từ chối cung cấp.

“Siêu” công trình xây dựng không phép tại Vũng TàuÔng Trần Văn Phức ngồi “hút thuốc” tại phòng làm việc khi trao đổi cung cấp thông tin cho phóng viên (ảnh cắt từ video clip).

“Về trách nhiệm của phường thì chúng tôi giám sát theo QĐ của UBND TP.Vũng Tàu, ở đây thì tôi xin phép không trả lời cụ thể là giao cho ai giám sát việc này cả, nhưng đó là trách nhiệm chung thuộc về phường…” ông Trần Văn Phức cho hay.

Ngoài ra, phóng viên cũng đã chủ động liên hệ đến Công ty Tân Thành thì được ông Phong - Trưởng phòng Công ty Tân Thành cho hay, việc anh Nguyễn Tiến Đạt (Giám đốc Công ty Tân Thành) xây dựng công trình nhà không phép tại Khu nhà ở Sông Cây Khế thì Công ty không có ý kiến, vì đây là đất của anh Đạt.

Thiết nghĩ, việc xây dựng công trình không phép của ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc Công ty Tân Thành nhiều lần bị nhắc nhở, ban hành QĐ xử phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ công trình nhưng đến nay đã gần như hoàn thiện để ở như vậy sẽ gây ra nhiều bức xúc cho người dân trên địa bàn phường 12, cũng như TP.Vũng Tàu.

Với nội dung bài viết trên, UBND phường 12, UBND TP.Vũng Tàu cần sớm kiểm tra, làm rõ những nội dung trên, cũng như cần xử lý triệt để “siêu” công trình vi phạm trên để làm gương cho những cá nhân, tập thể đang có dấu hiệu của việc “bảo kê” xây dựng công trình trái phép trên địa bàn.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tiếp theo đến bạn đọc.

Theo báo Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết “Siêu” công trình xây dựng không phép tại Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới