Thứ bảy, 20/04/2024 08:18 (GMT+7)

Smile Trung Yên Building: Chậm cung cấp thông tin sai phạm (Bài 2)

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 21/02/2020 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Chi nhánh Ba Đình, Chủ đầu tư, Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đều chưa phản hồi thông tin báo chí liên quan đến các sai phạm tại dự án.

Trong bài viết Smile Trung Yên Building: Người dân chờ mãi không có sổ hồng (Bài 1), phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trung Yên (Công ty Trung Yên) – Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an (Smile Trung Yên Building) bàn giao căn hộ cho cư dân về ở từ tháng 4/2019 nhưng đến nay vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (sổ hồng) dù cư dân đã đóng đến 95% giá trị căn hộ. 

Mới đây, Chủ đầu tư thông báo sẽ tiến hành việc tập hợp hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục pháp lý trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (GCN) đợt 1 cho các khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng mua bán và bàn giao căn hộ.

Tuy nhiên, theo người dân các văn bản này không có giá trị vì không có chữ ký xác nhận của Chủ đầu tư, thông báo đến khách hàng không có số văn bản, không có ngày tháng, dấu, chữ ký... 

Đồng thời, Chủ đầu tư cũng yêu cầu cư dân ký thanh lý hợp đồng, ngày ký được lùi về năm 2019, theo văn bản này, người dân sẽ không thể “đòi” Chủ đầu tư số tiền chậm tiến độ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chung cư Smile Trung Yên Building nằm tại số 1 đường Nguyễn Cảnh Dị, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. 

Từ thông tin Chủ đầu tư thế chấp dự án Simle Trung Yên Building làm tài sản đảm bảo tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Chi nhánh Ba Đình cho khoản vay 139 tỷ đồng tính đến ngày 28/7/2019, người dân nghi ngờ đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc chậm giao sổ hồng hiện nay.

Để làm rõ thông tin phản ánh, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ đặt lịch làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trung Yên, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Chi nhánh Ba Đình.

Tuy nhiên, nửa tháng trôi qua, cả 3 đơn vị trên đều chưa có phản hồi dù phóng viên đã chủ động liên hệ, đề nghị cung cấp thông tin nhiều lần.

Cụ thể, ngày 7/2/2020, phóng viên đến liên hệ đặt lịch làm việc với Ban quản lý dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trung Yên, nhân viên phụ trách tại đây hứa hẹn sẽ chuyển nội dung đến lãnh đạo công ty và sớm có công văn trả lời.

Cùng ngày, phóng viên đến đặt lịch làm việc với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Chi nhánh Ba Đình. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cho biết thời gian giải quyết trong vòng 10 ngày.

Hiện nay, Chi nhánh Ba Đình đã hoàn thiện thông tin chuyển Hội sở Vietcombank phê duyệt trước khi trả lời báo chí, do Chi nhánh không có thẩm quyền phát ngôn.

Ban quản lý dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trung Yên nằm tại tầng 1 chung cư Smile Trung Yên Building. 

Liên quan đến dự án Smile Trung Yên Building, cùng ngày 7/2/2020, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Nội dung này sau đó được lãnh đạo Sở giao Chi cục Quản lý Đất đai rà soát thông tin.

Liên hệ Văn thư Chi cục Quản lý đất đai, phóng viên được cho số của chuyên viên B.T.Q thuộc Phòng Quy hoạch, nhiều lần liên hệ, số điện thoại ông Q đều trong tình trạng đang bận hoặc tắt máy, phóng viên gửi tin nhắn và để lại lời nhắn thoại nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Tiếp tục liên hệ Chi cục Quản lý đất đai, chúng tôi có được số của Trưởng Phòng quy hoạch, tuy nhiên tình trạng cũng giống như liên hệ với chuyên viên B.T.Q, vị trưởng phòng này không bắt máy, gửi tin nhắn không phản hồi.

Ngày 20/2/2020, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Xuân Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai cho biết ông sẽ có trách nhiệm đôn đốc trưởng phòng và chuyên viên Phòng Quy hoạch rà soát, kiểm tra nội dung liên quan đề xuất của báo chí để cung cấp thông tin trong phạm vi tài liệu đang có.

Sau khi hoàn tất sẽ báo cáo ông Bùi Duy Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội giữ nhiệm vụ là người phát ngôn duyệt thông tin, đồng thời sắp xếp lịch làm việc với phóng viên.

Bên cạnh đó, ông Tùng mong phóng viên thông cảm cho cán bộ, nhân viên của Chi cục do đầu năm “anh em bận tập trung rà soát hồ sơ chuyển tiếp từ năm 2019 sang để báo cáo lãnh đạo Sở thực hiện các nội dung đầu năm theo chỉ đạo của UBND Thành phố”.

Qua quá trình tìm hiểu tài liệu, chúng tôi được biết ngày 13/11/2014, Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an đã có Văn bản số 1649/C46P1 giao Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trung Yên thực hiện Dự án Xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an.

Vậy Cục Cảnh sát Kinh tế có vai trò như thế nào đối với dự án này? Tại sao năm 2014, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trung Yên được giao thực hiện dự án trong khi doanh nghiệp này mới được thành lập năm 2010?

Bài 3: Smile Trung Yên Building về tay Công ty Trung Yên thế nào?

Bạn đang đọc bài viết Smile Trung Yên Building: Chậm cung cấp thông tin sai phạm (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...