Thứ ba, 19/03/2024 12:25 (GMT+7)

Sở Tài nguyên và Môi trường ' Phớt lờ ' chỉ đạo của UBND TP.HCM?

Ngọc Thạch -  Thứ bảy, 16/03/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin trả lời báo chí, thế nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn không có phản hồi.

Liên quan tới việc sử dụng đất công tại khu đất 33 Nguyễn Du, 34,36-42 Chu Mạnh Trinh phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM có một số dấu hiệu sai phạm, PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với UBND TP. HCM để tìm hiểu xác minh thông tin sự việc. Ngày 11/1/2019, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo số 422/VP-TH gửi Sở Tài nguyên và Môi trường. Tại văn bản ghi rõ: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, kiểm tra và trả lời báo chí, báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 15 tháng 1 năm 2019.

Văn bản chỉ đạo của UBND TPHCM.

Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TPHCM, PV đã nhiều lần liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường thế nhưng tới thời diểm hiện tại PV vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ phía Sở.

Khu nhà ở tập thể của 32 hộ dân tại 33 Nguyễn Du và 34 - 36 Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM) là khu nhà ở của CB-CNV Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2). Sau đó, được phê duyệt chủ trương giải tỏa để làm dự án khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê.

Nhưng tới thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa được triển khai do gặp nhiều khúc mắc trong quá trình đền bù gải phóng mặt bằng. Dự án đã kéo dài rất lâu nhưng vẫn chưa được triển khai thực hiện khiến người dân sống trên khu đất trên gặp rất nhiều khó khăn.

Quá bức xúc người dân đã treo băng rôn phản đối và có văn bản cầu cứu Thủ tướng Chính phủ như thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa trước đó.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Sở Tài nguyên và Môi trường ' Phớt lờ ' chỉ đạo của UBND TP.HCM?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới