Thứ ba, 19/03/2024 14:24 (GMT+7)

Soi dự án tại Khu dân cư Smart view Hòa Lạc

Văn Bình -  Thứ hai, 19/08/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KDC smart view Hòa Lạc (tại thôn Trại Hồ, xã Cổ Đông, tx Sơn Tây) với quy mô hơn 7000m2 chủ yếu là đất trồng cây lâu năm được chia thành đất nền...

 Sự chuyển mình và phát triển mạnh mẽ của kinh tế khu vực Láng Hòa Lạc đã kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản nơi đây. 

Trước thực trạng này, nếu như không có sự can thiệp kịp thời của chính quyền cơ sở thì rất dễ có nguy cơ tạo ra một “cơn sốt ảo” về đất nền. 

Khu dân cư Smart view Hòa Lạc được xây dựng chủ yếu trên đất trồng cây lâu năm.

Điển hình như dự án khu dân cư smart view Hòa Lạc, tại thôn Trại Hồ, xã Cổ Đông, tx Sơn Tây, TP Hà Nội, do công ty TNHH đầu tư phát triển Toàn Đức Tâm làm chủ đầu tư.  Khu dân cư smart view Hòa Lạc đang được quảng cáo và rao bán rất rầm rộ trên các trang mạng với những lời chào mời hấp dẫn và sự đảm bảo vững chắc về pháp lý. Dự án được quảng cáo có quy mô 7.272m2  với tổng số 47 lô đất nền. Diện tích phân lô đa dạng từ 80m2 - 200m2, có giá dao động từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng.

Mục sở thị dự án, PV nhận thấy tại đây bắt đầu có dấu hiệu của việc thi công xây dựng. Hệ thống cơ sở hạ tầng như đường giao thông hay cống thoát nước đang ngổn ngang chưa hoàn thiện. Thông tin với PV người dân thôn Trại Hồ, xã Cổ Đông cho biết: “Tôi không biết người ta đang xây gì ở đây cả, chỉ biết trước đây khu đất này vẫn là để canh tác, trồng cây”.

Tiếp cận hồ sơ pháp lý của khu dân cư smart view được biết: Dự án đang do công ty TNHH đầu tư và phát triển Toàn Đức Tâm làm chủ đầu tư. Nguồn gốc đất thửa đất của dự án chiếm phần lớn là đất trồng cây lâu năm có thời hạn đến năm 2043 và chỉ có 300m 2 đất ở. 

Nhìn nhận thực tế vào vấn đề khi tiếp cận hồ sơ của thửa đất hơn 7.000m2 này, rất nhiều những chuyên gia và luật sư khẳng định: Dự án đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khách hàng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phạm Minh Đảng – Giám đốc phát triển dự án của công ty TNHH đầu tư và phát triển Toàn Đức Tâm về quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Ông Đảng khẳng định: “Đây không phải là dự án mà chỉ là công ty thực hiện việc ủy quyền của chủ sở hữu thửa đất để thực hiện việc tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất”.

Bạn đang đọc bài viết Soi dự án tại Khu dân cư Smart view Hòa Lạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới