Thứ năm, 28/03/2024 18:31 (GMT+7)

Sức hút từ những căn hộ cho thuê ven Hồ Tây

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BĐS ven hồ Tây chưa bao giờ giảm sức nóng trước sự biến động của thị trường địa ốc. Ngoài việc sở hữu nhà ở, nhu cầu bất động sản cho thuê ở đây cũng luôn ở mức cao, nhất là phân khúc căn hộ cho thuê.

Theo các chuyên gia, việc đầu tư căn hộ cao cấp khu vực ven hồ Tây vẫn được đánh giá là ổn định và an toàn do nhu cầu thuê lớn, đầu tư vào là sinh lời ngay và tính thanh khoản cao đặc biệt là những căn hộ có vị trí đắc địa và tầm nhìn đẹp.

Sức hút chưa hề giảm sút của thị trường căn hộ cho thuê ven Hồ Tây

Đối với các nhà đầu tư thì tính an toàn, lợi nhuận và thanh khoản vẫn được coi là bộ ba tiêu chí lựa chọn bất động sản đầu tư cho thuê. Bất động sản cao cấp khu vực ven hồ Tây vẫn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của những nhà đầu tư khi nhu cầu thuê lớn và giá thuê không ngừng tăng lên.

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đến tháng 5/2018 có hơn 80.000 lao động cấp cao nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Trong đó, Hà Nội là nơi tập trung đông người nước ngoài… Cùng với đó, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố Hà Nội là địa phương thu hút nhiều nhất vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 7 tháng đầu năm, chiếm 26,9% tổng vốn đầu tư. Điều này đồng nghĩa với lượng chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đến Hà Nội công tác, làm việc và sinh sống có chiều hướng tăng lên.

Nhóm lao động cấp cao nước ngoài này luôn có yêu cầu khắt khe hơn về không gian sống nên những khu vực được hưởng lợi từ môi trường sống, cảnh quan đẹp và tiện ích, hạ tầng tốt như ven hồ Tây luôn có sức hút dù giá thuê luôn đắt đỏ trên thị trường. Do đó, ngoài việc sở hữu nhà đất, nhu cầu bất động sản cho thuê ở đây cũng luôn ở mức cao, nhất là các căn hộ cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách nước ngoài này.

Nguồn cung khan hiếm càng làm cho những dự án ven hồ Tây luôn nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư.

Thêm vào đó, giá cho thuê nhà và lợi nhuận cho thuê căn hộ tăng dần đều sau mỗi năm cũng là chất xúc tác cho sự gia tăng xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê. Theo khảo sát, giá thuê căn hộ trong khu vực này luôn ở mức cao trên thị trường Hà Nội. Giá thuê ở đây dao động khoảng 2.500-5.000 USD/căn/tháng với công suất cho thuê đạt khoảng 80% và tập trung ở các chung cư cao cấp. Theo CBRE, so với năm 2017, hiện nay lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội đang cao hơn khoảng 0,4% đạt mức từ 4-5,7%/năm. Trong đó, quận Tây Hồ có tỷ suất lợi nhuận thuộc top cao với 5,5%.

Lựa chọn ưu việt của nhà đầu tư thông minh

Quan sát thị trường căn hộ cao cấp ven hồ Tây, dự án D’. El Dorado (gồm 2 tòa tháp căn hộ D’. El Dorado I và D’. El Dorado II với hệ thống tiện ích nội khu cao cấp) nổi bật lên với vị trí ngay huyệt đạo đầu rồng – vùng đất vượng phong thủy với tầm nhìn ra cả hồ Tây và sông Hồng. Theo các chuyên gia, diễn biến thực tế trên thị trường bất động sản từ năm 2017 cũng cho thấy khách đầu tư căn hộ cho thuê đang có xu hướng tăng so với các năm trước. Phân khúc cho thuê cũng ít bị biến động, ảnh hưởng về giá hay lãi suất so với kênh đầu tư khác. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng nắm bắt cơ hội sở hữu căn hộ tại khu vực vàng này khi nguồn cung là hạn chế. Do vậy, dự án D’. El Dorado nhận được sự săn đón của rất nhiều nhà đầu tư.

Những căn hộ có tầm nhìn đẹp ra sông, hồ luôn thu hút khách thuê hạng sang. 

Một nhân tố cũng giúp D’. El Dorado luôn nằm trong danh sách ưu tiên của các nhà đầu tư chính là chính sách bán hàng Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đưa ra hết sức ưu đãi. Với chi phí đầu tư từ 2,6 tỷ đồng/căn, ngân hàng hỗ trợ vay vốn lên đến 65%, miễn lãi suất từ 12-18 tháng, như vậy, tức là chỉ với từ 910 triệu, nhà đầu tư đã có thể sở hữu căn hộ tại đây. Với công suất thuê luôn duy trì ở mức cao và giá cho thuê ngày một được giá, nhà đầu tư chắc chắn đã có một lựa chọn ưu việt.  

Cụ thể hơn, khách hàng mua dự án D’. El Dorado II sẽ được chiết khấu 2,5% theo tiến độ thanh toán thông thường; Khách hàng mua dự án D’. El Dorado I sẽ được chiết khấu 2,5% theo tiến độ thanh toán thông thường. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ cho vay 65% GTCH, lãi suất 0% trong 12 tháng đối với dự án D’. El Dorado I và trong 18 tháng đối với dự án D’. El Dorado II.

Thêm vào đó, hiện nay, lượng du khách đến làm việc và du lịch Hà Nội tăng lên đi kèm với sự hỗ trợ của một số loại hình lưu trú ngắn ngày như Airbnb đã tiếp sức cho thị trường bất động sản cho thuê nhất là tại những khu vực trung tâm, cảnh quan đẹp, có bề dày văn hóa như ven hồ Tây. Điểm nhấn của dự án - những căn hộ LIMO (nhỏ mà hiện đại) được thiết kế tối ưu hóa tiện ích trong không gian nhỏ sẽ là lựa chọn cho những khách lưu trú ngắn ngày không có nhu cầu nhiều về diện tích nhưng lại mong muốn tiện nghi, tiện ích cao cấp.

Ngoài việc đầu tư căn hộ cho thuê, việc sở hữu căn hộ tại D’. El Dorado còn là một khoản đầu tư dài hạn bởi tiềm năng tăng giá nơi đây. Được biết, bất động sản cận thủy, view sông hồ có giá trị cao hơn từ 10-20% so với khu vực khác. Xét theo khu vực, Tây Hồ vẫn được đánh giá là một trong những khu vực bất động sản có giá trị cao nhất, thanh khoản ổn định nhất Hà Nội.

Sự kiện mở bán chính thức dự án D’. El Dorado

Đáp lại sự quan tâm và ủng hộ từ phía khách hàng trong nước và quốc tế, ngày 28/10/2018, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh sẽ tổ chức Lễ mở bán chính thức dự án D’. El Dorado vào lúc 9h00 tại khách sạn Sheraton, K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội. Tại sự kiện, Chủ đầu tư sẽ tiến hành bốc thăm đợt 1 trong khuôn khổ chương trình khuyến mại “Đón thu sang – Rộn ràng quà tặng”. Theo đó, danh mục các giải thưởng được bốc thăm trong sự kiện lần này bao gồm: 03 sổ tiết kiệm trị giá 100.000.000 VNĐ một sổ; 05 xe SH mỗi xe trị giá 76.000.000 VNĐ; 10 điện thoại iPhone X trị giá 28.000.000 VNĐ/chiếc và 20 thẻ dặm bay Vietnam Airlines 25.000 dặm. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, tất cả các khách hàng mua căn hộ trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại Đón thu sang – Rộn ràng quà tặng” từ ngày 25/07 đến hết tháng 12/2018 vẫn còn 01 cơ hội sở hữu phần quà có giá trị lớn nhất là xe Mercedes C200 trị giá gần 2 tỷ đồng trong sự kiện bốc thăm lần 2 sẽ được diễn ra vào cuối năm 2018. Bên cạnh đó, cũng tại sự kiện bốc thăm trúng thưởng lần 2, các khách hàng mới sau đợt bốc thăm trúng thưởng lần 1 hoặc khách hàng cũ phát sinh giao dịch căn hộ thành công sau ngày 28/10/2018 sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác. Tổng giá trị giải thưởng trong lần bốc thăm cuối cùng lên đến gần 3 tỷ đồng.

Thông tin chi tiết liên hệ: Sàn giao dịch BĐS Tân Hoàng Minh, 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc Danko Group - đơn vị phân phối độc quyền.

Hotline: 0886 5555 86 - 0901 636 222

Bạn đang đọc bài viết Sức hút từ những căn hộ cho thuê ven Hồ Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.