Thứ năm, 28/03/2024 23:54 (GMT+7)

Tập đoàn Đất Xanh nói gì về việc mua đất công giá rẻ?

MTĐT -  Thứ sáu, 06/07/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc nhận chuyển nhượng lô đất hơn 9.000 m2 từ Công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM được nhận định là giá rẻ hơn thị trường, Tập đoàn Đất Xanh đã có thông tin phản hồi.

Chiều ngày 5/7, sau khi thông tin Văn phòng UBND gửi văn bản điều tra vụ chuyển nhượng đất công giá rẻ, Tập đoàn Đất Xanh đã có công văn phản hồi về vụ việc này.

Đại diện doanh nghiệp cho biết việc chuyển nhượng dự án tại khu đất phường Phú Thuận, quận 7 được thực hiện đúng quy đinh của pháp luật.

Đồng thời, giao dịch được hội đồng thẩm định giá về chuyển nhượng dự án và UBND TP.HCM chấp thuận tại quyết định số 5450 ngày 17/10/2016. Theo đó, đây là quyết định hợp pháp chấp thuận cho việc chuyển nhượng dự án từ công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM cho Tập đoàn Đất Xanh.

Khu đất được chuyển nhượng cho Tập đoàn Đất Xanh vào tháng 10/2016


Đại diện này cũng cho biết sau khi nhận chuyển nhượng doanh nghiệp đã thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư dự án, kế thừa và thực hiện quyền nghĩa vụ của chủ đầu tư cũ chuyển giao theo đúng quy định pháp luật. Ngoài ra doanh nghiệp cũng hoàn tất thủ tục về đất đai và thực hiện các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định.

Lô đất này trước đây là tài sản Nhà nước giao cho Công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM thuê trước khi cổ phần hóa vào năm 2005. Khi cổ phần hóa, khu đất này được xem là tài sản góp vốn vào công ty để tham gia cổ phần. Năm 2013, Công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM là doanh nghiệp có 55,6% vốn Nhà nước đã nộp 87 tỷ đồng để chuyển quyền sử dụng đất cho khu đất trên.

Ngày 7/9/2016 UBND TP.HCM đã có quyết định 4671 chấp thuận cho công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM làm chủ đầu tư dự án chung cư kết hợp thương mại dịch vụ. Theo đó, tổng diên tích dự án là 9.121 m2, khái toán tổng mức đầu tư là 974 tỷ đồng. Chủ đầu tư phải tự cân đối vốn đầu tư và phải đảm bảo 20% tổng mức đầu tư là vốn của chủ sở hữu.

Dự án này được chuyển nhượng sau đó một tháng cho Tập đoàn Đất Xanh với giá hơn 102 tỷ đồng. Mức giá này được cho là rẻ so với giá thị trường. Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản 7059 gửi Công an thành phố, Thanh tra thành phố, các sở ngành liên quan đề nghị làm rõ thông tin Công ty Cổ phần Kim Khí TP.HCM chuyển nhượng dự án khu đất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Văn bản của Văn phòng UBND thành phố nêu rõ Công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM là công ty do Nhà nước nắm 51% vốn; việc chuyển nhượng khu đất này không thông qua đấu giá, có dấu hiệu bán đất công của Nhà nước với giá rẻ.

Hiện khu đất nãy đã trở thành 2 tòa nhà cao 25 tầng mang tên thương mại là Luxgarden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Vị trí lô đất được xem là chuyển nhượng với giá bèo

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Đất Xanh nói gì về việc mua đất công giá rẻ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Zing

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.