Thứ sáu, 29/03/2024 18:18 (GMT+7)

Tecco Home An Phú: 'Bất chấp' động thổ giữa mùa dịch

Ngọc Bùi - Huy Nguyên -  Thứ bảy, 04/04/2020 21:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Địa ốc Tecco Miền Nam vẫn tổ chức Lễ động thổ tại dự án Trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư Tecco Home.

Cụ thể, theo nguồn tin của PV, vào sáng ngày 31/03 Công ty Địa ốc Tecco Miền Nam đã tổ chức Lễ động thổ tại dự án Trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư Tecco Home (Tecco Home An Phú). Dự án này tọa lạc tại vòng xoay An Phú, ngay mặt tiền đường DT743, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Được biết, dự án Tecco Home An Phú do Công ty Địa ốc Tecco Miền Nam (Tecco Miền Nam) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích khoảng 4.500 m2 với hơn 400 căn hộ. Quy mô dự án gồm 02 hầm để xe và 22 tầng nổi. Theo thiết kế, dự án sẽ có 2 tầng thương mại và 20 tầng căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 40 - 75 m2, thiết kế từ 1-3PN, giá dự kiến khoảng 22 triệu đồng/m2.

Lễ động thổ tại dự án Trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư Tecco Home (Tecco Home An Phú). Trong hình vẫn có một số người không đeo khẩu trang, bất chấp dịch bệnh.

Ngày 27/03, trả lời PV MTĐT Việt Nam, ông Quản Văn Bình - Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, hiện dự án Tecco Home An Phú vẫn chưa có giấy phép xây dựng và chủ trương chấp thuận việc bán dự án BĐS hình thành trong tương lai,... Thế nhưng, việc CĐT “bất chấp” tổ chức Lễ động thổ tại dự án này phải chăng đang muốn “che mắt” khách hàng để tạo “niềm tin ảo”?

Cổng dự án Tecco Home An Phú.

Không những vậy, theo ghi nhận của PV, thực tế dự án Tecco Home An Phú vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa đầy đủ pháp lý, chưa hoàn thành phần móng... thế nhưng CĐT Tecco Miền Nam đã tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua Bản đăng ký tìm hiểu thông tin dự án với số “tiền thành ý” lên đến 50 triệu đồng để giữ chỗ. 

Thực tế dự án Tecco Home An Phú vẫn chỉ là bãi đất trống.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch. Theo đó, để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch; bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng…

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28/03 đến hết ngày 15/04/ 2020. Theo đó, các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng sẽ bị dừng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Thế nhưng, đi ngược lại với Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, CĐT Tecco Miền Nam vẫn đặt lợi ích của doanh nghiệp lên trên tình hình dịch bệnh, “bất chấp” tổ chức Lễ động thổ với đông đảo người tham gia.

CĐT Tecco Miền Nam bất chấp Chỉ thị vẫn tụ tập quá 10 người tại Lễ động thổ dự án Tecco Home An Phú. 

Trong khi cả nước vẫn đang ngày đêm căng mình chống dịch, một doanh nghiệp "có tiếng" như Tecco Miền Nam lại "bất chấp" tình hình dịch bệnh để tổ chức Lễ động thổ hoành tráng như vậy liệu có xứng tầm một doanh nghiệp lớn? Trước việc làm trên của CĐT, đề nghị cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và có những biện pháp mang tính ren đe để không còn tình trạng này diễn ra.  

Bạn đang đọc bài viết Tecco Home An Phú: 'Bất chấp' động thổ giữa mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới