Thứ năm, 28/03/2024 16:45 (GMT+7)

Tecco home An Phú: Chính quyền khẳng định chưa hoàn chỉnh pháp lý

Đ.Phương - H.Minh -  Thứ sáu, 10/07/2020 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù vẫn chưa hoàn chỉnh về mặt pháp lý thế những Tecco home An Phú đã bất chấp pháp luật thực hiện động thổ dự án.

Như tin Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh về sự việc Công ty Địa ốc Tecco Miền Nam tổ chức Lễ động thổ tại dự án Trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư Tecco Home (Tecco Home An Phú) vào sáng ngày 31/03/2020 bất chấp chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thời điểm đó, cả nước đang nêu cao tinh thần “ chống dịch như chống giặc” và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về phòng chống dịch của các cấp đề ra.

Dự án Tecco An Phú.

Nằm ngay vòng xoay An Phú, mặt tiền đường DT 743 khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương với quy mô và thiết kế “hoành tráng” và “hứa hẹn” nhiều triển vọng trong tương lai. Tuy nhiên không hiểu chủ đầu tư này quá mải mê với dự án nên quên hay cố tình “rủ nhau ngồi trên luật”.

Tạm không bàn về việc CĐT không được phổ cập kịp thời Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ mà ngay tại thời điểm CĐT tổ chức động thổ thì dự án này chưa hoàn thiện về pháp lý. Phóng viên đã liên hệ với ông Quản Văn Bình - Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, hiện dự án Tecco Home An Phú vẫn chưa có giấy phép xây dựng và chủ trương chấp thuận việc bán dự án BĐS hình thành trong tương lai,... Với một bãi đất trống, trống luôn cả pháp lý như vậy mà CĐT đã tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua Bản đăng ký tìm hiểu thông tin dự án với số tiền “thiện chí mua hàng” tới 50 triệu đồng. Phải chăng sự việc “ động thổ “ này chỉ là chiêu trò để tạo niềm tin với khách hàng và từ đó doanh nghiệp huy động vốn?  

Ngày 10/6/2020, trong văn bản trả lời cơ quan báo chí của Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm đã ký khẳng định rằng: “Dự án Trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư Tecco Home đã được UBND tỉnh chấp thuận giao cho Công ty Địa ốc Tecco Miền Nam làm chủ đầu tư và hiện tại đã được các cấp có thẩm quyền chấp thuận đăng ký đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư; UBND thị xã (nay là thành phố) Thuận An phê duyệt đồ án Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500; Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường”.

Tuy nhiên, với câu hỏi phóng viên đề cập về cấp phép xây dựng và điều kiện được mở bán dự án bất động sản thì cơ quan chức năng cho biết: “Hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng và mới đây được Cục công tác phía Nam – Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở. Còn về nguồn gốc đất và thủ tục sở hữu thì hiện nay CĐT còn đang nộp hồ sơ xin giao đất tại Sở Tài nguyên và Môi trường”.

Bên trong dự án.

Về phương diện nghĩa vụ tài chính về đất đối với nhà nước, UBND thành phố Thuận An trả lời rằng: “Chủ đầu tư đang tiến hành thủ tục giao đất và cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính của dự án khi có thông báo thuế của Cục Thuế tỉnh Bình Dương”.
Qua nội dung công văn trả lời báo chí của UBND thành phố Thuận An, có thể khẳng định rằng đến tại thời điểm này (ngày 10/6 theo công văn) dự án Tecco Home An Phú vẫn chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật.

Dạo trên các trang mạng xã hội và các chuyên trang bất động sản, đâu đâu cũng ngập tràn những lời mời chào có cánh như “dự án tiềm năng”, “ cơ hôi sinh lời”….ca ngợi dự án Tecco Home An Phú. Đã có rất nhiều bài học nhãn tiền về rủi ro trong đầu tư kinh doanh bất động sản và không ít những người dân tin những lời đường mật đó để rồi lâm vào cảnh dở khóc dở cười. Mạng xã hội, các CEO bất động sản không có lỗi, mà lỗi ở đây là CĐT đã bất chấp quy định của luật, sẵn sàng ngồi trên luật chỉ với một mục đích duy nhất là “ kiếm tiền”.

Bạn đang đọc bài viết Tecco home An Phú: Chính quyền khẳng định chưa hoàn chỉnh pháp lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới