Thứ bảy, 20/04/2024 04:22 (GMT+7)

Thành phố Thủ Đức trở thành tâm điểm thị trường BĐS

Đỗ Thuận -  Thứ tư, 06/01/2021 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nhiều chuyên gia BĐS, hiện tại, Tp. Thủ Đức đang tạo động lực lớn cho thị trường BĐS, tâm lý mua đầu tư dâng lên khá cao.

Bệ đỡ vững chắc từ hạ tầng giao thông

Các chuyên gia BĐS dự báo, từ năm 2020 - 2025, khu Đông vẫn là khu vực quyết định trọng điểm các sản phẩm, đặc biệt là mảng căn hộ, trong đó có cả sản phẩm cao cấp và hạng sang. Thống kê từ năm 2015 thì khu Đông chỉ có khoảng hơn 55.000 căn hộ, chiếm khoảng 34% nguồn cung. Đến năm 2025, nguồn cung của khu vực này dự báo khoảng 200.000 căn, chiếm khoảng 44% tổng nguồn cung của thị trường. Các yếu tố về hạ tầng, quy hoạch khu Đông chiếm lợi thế rất lớn.

Cụ thể, ngay từ trước khi có đề án thành lập Tp. Thủ Đức, khu Đông Tp.HCM với bệ đỡ vững chắc từ hạ tầng giao thông đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư BĐS. Việc Quốc hội thông qua đề xuất lập Tp. Thủ Đức như “cú bồi” thêm, giúp giới đầu tư kỳ vọng thị trường bất động sản khu vực này sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

Với bệ đỡ vững chắc từ hạ tầng giao thông, Tp. Thủ Đức thu hút sự quan tâm của giới đầu tư BĐS

Tính từ quý 1/2017 đến hết quý 4/2019, giá căn hộ chào bán trên địa bàn 3 quận 2, 9 và Thủ Đức có xu hướng tăng nhanh và mạnh nhất thị trường Tp.HCM, nhất là dòng sản phẩm chung cư cao cấp. Bình quân giá bán căn hộ tại khu Đông đã tăng gần 45% chỉ sau 3 năm.

Một nhà môi giới BĐS tại Thủ Đức cho rằng, mức tăng giá nhà đất tại khu Đông luôn đạt mức cao, khoảng 50 - 80% sau 10 năm. Điều này là nhờ vị trí, hạ tầng giao thông trọng điểm được đầu tư, quỹ đất lớn và quy hoạch bài bản.

Với ưu thế trội về vị trí địa lý, cơ cấu dân số ổn định cũng như nền tảng hạ tầng giao thông đồng bộ như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, Xa lộ Hà Nội, dự án mở rộng lộ giới Quốc lộ 13 lên 60m, tuyến metro số 1, đường Vành đai 2…, Tp. Thủ Đức đang chứng tỏ sức bật của một cửa ngõ giao thương kết nối khu Đông với các khu vực khác trong thành phố và các tỉnh trọng điểm vùng kinh tế Đông Nam bộ.

Nguồn cung căn hộ tiếp tục khan hiếm

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ bán tại Tp.HCM, tình trạng khan hiếm nguồn cung tiếp tục diễn ra trong quý 4/năm 2020 với chỉ 3.600 căn được chào bán, giảm 26% so với quý trước và tương đương so với cùng kỳ. Con số này nâng tổng lượng mở bán cả năm 2020 lên 14.700 căn, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do các vấn đề pháp lý còn tồn đọng. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung, riêng dự án Vinhomes Origami đóng góp 60% trong nguồn cung quý này.

Nguồn cung căn hộ tiếp tục khan hiếm trong quý 4/2020

Cùng với nguồn cung đang cải thiện, nhu cầu mua nhà đến từ người mua ở thực và người mua đầu tư cũng tăng cao. Tổng lượng căn bán đạt 3,488 căn trong quý 4/2020, gần 55% trong số đó đến từ Vinhomes Origami. Tâm lý mua đầu tư dâng lên khá cao và tập trung chủ yếu ở Tp. Thủ Đức. Từ Masteri Centre Point ở phân khúc trung cấp đến The River Thủ Thiêm, The Metropole ở phân khúc cao cấp đều rất được săn đón.

Theo JLL, đa số các chủ đầu tư vẫn tự tin vào chiến lược giá bán của họ do nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường tốt hơn. Nhiều dự án được tung ra thị trường với mức giá cao kỷ lục tại các khu vực đó, mặc dù hàng loạt chính sách bán hàng hấp dẫn vẫn tiếp tục trong quý. Tuy nhiên, giá bán sơ cấp trung bình đã giảm 14,3% so với cùng kỳ, xuống còn 2.475 USD/m2 trong quý 4/2020. Sự sụt giảm này là do thay đổi trong rổ dự án khảo sát: Dự án Alpha City và Centennial với mức giá trên 9.000 USD/m2 tạm ngừng giao dịch và hai dự án quy mô lớn Vinhomes Origami và Akari City, tuy là những dự án có mức giá cao nhất trong khu vực, nhưng vẫn thấp hơn mức giá trung bình của quý 4/2019.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Thủ Đức trở thành tâm điểm thị trường BĐS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...