Thứ sáu, 29/03/2024 11:50 (GMT+7)

The Garden Hill 99 Trần Bình: Đang ngổn ngang đã cho dân vào ở?

YẾN OANH -  Thứ tư, 25/07/2018 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một loạt vấn đề bức xúc được cư dân phản ánh khi nhận bàn giao nhà tại dự án The Garden Hill - 99 Trần Bình, CĐT bất chấp tính mạng đưa dân vào ở khi PCCC và các kiểm định công trình đạt chuẩn thiếu.

The Garden Hill có địa chỉ tại số 99 Trần Bình, do Công ty TNHH Đức Phương làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị - BID Group Việt Nam (Công ty BIDGROUP) là đơn vị phát triển dự án.

Công ty BIDGROUP góp tới 49% tỉ lệ vốn tại dự án trên.

Trước đó, thời gian đầu khi khởi công xây dựng, The Garden Hill đã mắc phải hàng loạt các vấn đề như: chậm tiến độ thi công, vi phạm trật tự xây dựng khiến Công ty TNHH Đức Phương bị xử phạt 50 triệu đồng, đến năm 2016 sau khi điều chỉnh thiết kế mới tiếp tục được thi công. 

Ngổn ngang đã đưa dân vào ở

Mặt tiền chung cư The Garden Hill số 99 Trần Bình.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ mặt sàn tầng 1, tầng hầm, các hạng mục bên ngoài vẫn đang ngổn ngang vật liệu, công nhân đang thi công, bụi bẩn, tiếng ồn “bủa vây”. 

Phần diện tích ngổn ngang, bụi bặm tầng 2 chung cư The Garden Hill.

Hệ thống đấu nối điện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

 Toàn bộ hệ thống tầng 1 chưa hoàn thiện...

Được biết, hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, hộp thiết bị chữa cháy chưa lắp đặt hết, cửa thoát hiểm nhiều tầng trong tòa nhà vẫn tối đen vì chưa được lắp đèn, cầu thang bộ chưa được đánh số để phục vụ công tác thoát hiểm khi có sự cố, hệ thống quạt hút khí chưa hoạt động.

Vật liệu xây dựng phía tầng hầm để ngổn ngang, chất đống,…thế nhưng ngay phía trên là số đông cư dân đã đến ở.

 Hệ thống cầu thang bộ, thoát hiểm tối om, chưa có đèn điện, chưa được đánh số theo đúng quy định.

Chị Huyền (Bắc Ninh), cư dân vừa mới nhận nhà cho biết: “Hiện, chung cư này vẫn còn nhiều hạng mục chưa xong, cư dân từ khi đến đây đã phải đối mặt với rất không ít phiền toái từ tiếng ồn, bụi bặm đến các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn.

Hiện tại, ở đây có hơn 100 hộ dân nhận nhà và hơn 60 hộ đang sinh sống khi Dự án chưa có nghiệm thu PCCC nhưng theo đúng thời hạn hợp đồng thì chúng tôi được bàn giao nhà rồi chứ không phải bàn giao 1 công trình ngổn ngang như thế này. Chủ đầu tư đang rất coi thường tính mạng của chúng tôi”.

Đợi CĐT ký biên bản xử phạt!

Vấn đề công trình đủ điều kiện mới được đưa vào sử dụng hiện đang được dư luận quan tâm bởi ngày càng nhiều sự cố cháy nổ thương tâm xảy ra.

Trước đó, tại biên bản kiểm tra nghiệm thu PCCC ngày 30/5/2018 vừa qua, có sự tham gia của đại diện Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, đại diện Công ty TNHH Đức Phương. Qua kiểm tra, công trình còn tồn tại một số vấn đề như giao thông phục vụ chữa cháy chưa đảm bảo, bố trí mặt bằng, chưa thi công hoàn thiện khu vực khối đế, lối ra thoát nạn chưa thi công hoàn thiện cửa chống cháy lắp đặt tại công trình, ngăn cháy lan, hệ thống gió, chống tụ khói, ngăn cháy lan,… đều chưa đảm bảo.

Thế nhưng, đến nay đã gần 2 tháng, cư dân đã được Công ty TNHH Đức Phương và Công ty CP Bid Group Việt Nam ồ ạt đưa vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu, đảm bảo an toàn cháy nổ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý, đình chỉ.

Nhằm làm rõ mối lo ngại trên, PV đã có buổi làm việc với đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (quận Cầu Giấy) để tìm hiểu vấn đề nghiệm thu đảm bảo an toàn chống cháy nổ tại Dự án trên.

Ông Nguyễn Đức Thắng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3 cho biết: Dự án hiện chưa đủ điều kiện để nghiệm thu PCCC vì còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

"Chúng tôi đã xuống kiểm tra, phát hiện sai phạm đã lập biên bản để xử phạt vi phạm hành chính số tiền 80 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư họ không chịu ký vào biên bản. Chủ đầu tư  “trốn” nên chúng tôi vẫn đợi", ông Thắng nói.

 Phòng Cảnh sát PCCC số 3 cho biết vẫn đang đợi Chủ đầu tư ký biên bản xử phạt hành chính!

Cũng theo đại diện PCCC, phải có đầy đủ biên bản, nhưng chủ đầu tư không chịu ký vào biên bản xử phạt hành chính, gọi điện không nghe máy nên chưa xử phạt được! Và phải đợi thêm một, hai tuần nữa rồi đề xuất lên UBND quận Nam Từ Liêm, không cần phải đợi họ ký.

Như vậy, dư luận đặt ra câu hỏi trách nhiệm của cấp quản lý về PCCC quận Cầu Giấy đã mạnh tay xử lý hay chưa hay còn chần chừ buông lỏng tạo điều kiện cho sai phạm của chính Chủ đầu tư khi chưa gửi bất cứ văn bản nào tham mưu lên trên để xử lý? 

Môi trường và Đô thi VN điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Về các khu chung cư chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã cho các hộ dân vào ở, Luật sư Hà Huy Phong - Giám đốc Công ty luật Inteco cho rằng, đó là trách nhiệm về quản lý của UBND các cấp, Phòng Cảnh sát PCCC khi chưa quyết liệt buộc chủ đầu tư thi hành quyết định xử phạt hành chính và buộc thực hiện các biện pháp khắc phục, thực hiện đúng quy định về luật PCCC. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị PCCC khi thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra hoạt động PCCC, để xảy ra vi phạm dẫn đến cháy nổ thì tùy tính chất, mức độ thiệt hại mà bị xử lý kỷ luật. Thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Bạn đang đọc bài viết The Garden Hill 99 Trần Bình: Đang ngổn ngang đã cho dân vào ở?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.