Thứ năm, 25/04/2024 13:45 (GMT+7)

The Pride-Hải Phát: Ở chung cư tiền tỉ như sống giữa bãi rác Nam Sơn

MTĐT -  Thứ hai, 23/09/2019 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của nhiều cư dân, công tác vệ sinh tại chung cư The Pride đang là vấn đề nan giải gây nhiều bức xúc.

Bỏ tiền tỉ ra để mua căn hộ cao cấp nhưng phần lớn cư dân cảm thấy rằng, họ như đang sống giữa bãi rác Nam Sơn.

The Pride (Hà Đông, Hà Nội) là dự án Tổ hợp TMDV và căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Theo quảng cáo thì đây là một trong những tổ hợp chung cư có quy mô lớn nhất quận Hà Đông được xây dựng cách đây vài năm trước.

Tuy nhiên, sau khi tổ hợp dự án này đi vào vận hành, người dân về ở thì những bất cập tại khu chung cư này bắt đầu nảy sinh và ngày càng nghiêm trọng mà không được khắc phục.

Chất lượng dịch vụ kém, ô nhiễm môi trường sống... là những bất cập tại tòa nhà The Pride do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Ảnh: Nhật Tân.

Theo phản ánh của cư dân sinh sống tại chung cư The Pride (Hà Đông), từ khi về đây sinh sống, họ gặp rất nhiều bất cập, bức xúc như: Tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng…

Do xe rác chuyên dụng không thể ra vào tầng hầm nên ban quản lý đã thu gom rác bằng cách kéo từng xe nhỏ từ hầm ra ngoài trong thời gian thu gom lâu gây ra mùi hôi thối nồng nặc.

Đại diện cư dân tại dự án cho biết, bất cập nhất hiện nay là công tác vệ sinh môi trường. Cụ thể, rác thải tập kết dưới tầng hầm thường xuyên bốc mùi xú uế. Thiết kế của tòa nhà có vấn đề dẫn đến việc thu gom rác hiện nay rất bất cập. Nhà rác ở tầng hầm mà cửa hầm thì lại quá thấp dẫn đến xe rác chuyên dụng cỡ to không thể ra vào được.

Gần đây, Ban quản lý lại chuyển sang gom rác bằng cách kéo từng xe nhỏ từ trong hầm lên mặt đường với thời gian thu gom lâu dẫn đến phát sinh mùi hôi thối kéo dài.

Anh N.T đang sinh sống tại tòa CT1 The Pride bức xúc cho biết: "Tôi mới chuyển về đây khoảng 2 tháng trời nhưng thường xuyên bị mùi rác thải tra tấn. Rất ít ngày tôi được hít thở bầu không khí trong lành không có mùi xú uế. Con tôi mới 6 tuổi nhưng mỗi lần xuống hầm xe là phải bịt khẩu trang và dùng tay che mũi kín mít. Tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe của gia đình mình nếu tình trạng ô nhiễm này không được khắc phục sớm".

Cũng theo anh N.T, trong mấy ngày nay, mùi rác không chỉ là nỗi ám ảnh của người dân The Pride ở tầng hầm mà ở các sảnh tầng 1 như sảnh CT1 cũng nồng nặc mùi hôi thối. Mùi rác vào thang máy và theo lên tận các tầng cao.

Mùi hôi thối bốc lên tận sảnh tầng 1 của CT1

PV báo Gia đình và Xã hội cũng đã có mặt trực tiếp ở các tòa CT1, CT3 của dự án này và cũng không chịu nổi mùi chất thải đậm đặc trong một thời gian ngắn. Mùi hôi thối còn bốc lên ở đường vào khu sân chơi của dự án - nơi dành cho người dân, đa số là người già và trẻ em, tập thể dục và vui chơi mỗi ngày.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Ban Quản lý cụm nhà chung cư The Pride cho biết, nguyên nhân do thiết kế tòa nhà rác đổ ở các tầng tập kết xuống tầng hầm. Trong quá trình nhân viên vệ sinh xúc vận chuyển đi phải mở cửa, cộng với mùa hè nắng nóng nên bốc mùi.

Theo ông Sang, hiện Ban quản lý không có phương án giải quyết triệt để ngoài việc trao đổi với bên vệ sinh đẩy nhanh thời gian dọn rác và vận chuyển.

Trước đó, vào tháng 6/2018, cư dân The Pride đã từng tập trung rất đông để chất vấn chủ đầu tư về hàng loạt những vấn đề bất cập đang diễn ra ở dự án này cho đến hơn 1h sáng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 năm trời mòn mỏi kiến nghị, mùi rác thải vẫn hàng ngày, hàng giờ hành hạ, tấn công sức khỏe của người dân mà không một đơn vị có trách nhiệm nào đứng ra xử lý.

"Với năng lực quản lý yếu kém và sự vô trách nhiệm với cư dân như vậy, liệu còn ai dám mua nhà ở tại các dự án của Công ty CP Đầu tư Hải Phát?" - Đó là câu hỏi mà nhiều cư dân The Pride đang đặt ra.

Chung cư The Pride nằm ngay trên trục đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục: Tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao và khu vực sinh hoạt cộng đồng.


Theo báo Gia đình và Xã hội

Bạn đang đọc bài viết The Pride-Hải Phát: Ở chung cư tiền tỉ như sống giữa bãi rác Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới