Thứ năm, 28/03/2024 18:58 (GMT+7)

Thị trường bất động sản dịch chuyển mạnh ra khu vực vùng ven

Châu Bình – Chu Trung -  Thứ tư, 05/05/2021 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu…được xem là thị trường vùng ven của TP.HCM.

Khi thị trường BĐS TP.HCM rơi vào tình trạng trầm lắng, nhiều DN và nhà đầu tư dịch chuyển mạnh ra khu vực vùng ven để tìm kiếm cơ hội. Từ đó, khiến khu vực thị trường vùng ven trở nên sôi động, nhộn nhịp.

Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu…được xem là thị trường vùng ven của TP.HCM. Năm 2020, dịch Covid – 19 trở thành “cơn ác mộng” đối với toàn bộ nền kinh tế trên thế giới, trong đó, Việt Nam không thoát khỏi ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là thị trường bất động sản

Ghi nhận, thị trường Đồng Nai trong những năm gần đây nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, sân bay quốc tế Long Thành trở thành điểm nhấn thu hút giới đầu tư bất động sản.

 Thị trường đất nền ở khu vực vùng ven TP.HCM được đánh giá vẫn là kênh đầu tư hàng đầu

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt gần 350 dự án khu dân cư, khu đô thị với hơn 9,2 ngàn ha đất. Các dự án trên phần lớn là được chuyển tiếp từ những năm trước qua và nhiều dự án đã có chủ đầu tư.

Có 3 địa phương thực hiện nhiều dự án khu dân cư nhất là huyện Nhơn Trạch, Long Thành và TP.Biên Hòa. Trong đó, huyện Nhơn Trạch khoảng 84 dự án với diện tích 3.838ha. huyện Long Thành có 79 dự án khu dân cư, diện tích 3.176ha. TP.Biên Hòa có 96 khu dân cư, diện tích 1.347ha.

Tương tự, trong năm 2020 và đầu 2021, thị trường Bình Dương được xem là sôi động nhất. Trong đó, thị trường này đa dạng nguồn sản phẩm hơn các thị trường còn lại. Theo số liệu thống kê, số lượng căn hộ chào bán tại thị trường này đạt 8.289 căn đến từ 8 dự án, tương đương nguồn cung TP.HCM và tăng 144% cùng kỳ năm trước. Bình Dương nổi lên như một thị trường đối trọng với TP.HCM, đặc biệt ở phân khúc căn hộ tầm trung.

Hiện tại, mặt bằng giá tại TP.HCM không ngừng tăng trong thời gian qua từ khi có quyết định thành lập thành Phố Thủ Đức. Theo ghi nhận, giá căn hộ tại khu vực Thủ Đức đã tăng lên từ 35-85 Triệu/m2, kéo theo các khu vực TP. Dĩ An, TP. Thuận An (Bình Dương), khu vực mặt tiền DT 743, quốc lộ 1K, và đại lộ Bình Dương tuyến quốc lộ 13 giá hiện tại ở các dự án đã lên đến 30-45 triệu đồng/m2.

Dù giá tăng nhưng Bình Dương vẫn lập kỷ lục với tỷ lệ căn hộ bán ra đạt đến 97%, cao hơn tỷ lệ 82% tại TPHCM và 69% tại Hà Nội. Tỷ lệ tiêu thụ căn hộ và tốc độ tăng giá top 1 trong cả nước khi đất nền đang chững lại trong những năm qua.

Còn nhìn nhận về thị trường Long An, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ: “Thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Long An nói riêng năm 2021 chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố song dự báo vẫn sẽ tăng trưởng tốt bởi các căn cứ rất vững chắc. Giai đoạn 5 năm tới từ 2021-2025, nhiều chính sách quy hoạch bài bản từ địa phương cùng những nguồn lực tạo đà bứt phá như giá vẫn thấp, quỹ đất rộng, hút vốn FDI… thì bất động sản Long An sẽ có thể tiếp tục đà tăng trưởng mạnh".

Theo đánh giá của DKRA Việt Nam, trong quý 1/2021, thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận có nhiều biến động trái chiều ở những phân khúc khác nhau cũng như các địa phương. Cụ thể, ở phân khúc đất nền, trong quý 1, nguồn cung tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh giảm nhẹ, tuy nhiên tỷ lệ tiêu thụ tăng 37% so với quý trước. Khi quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực.

Dự báo quý 2/2021, DKRA cho rằng, đất nền vẫn tiếp tục là kênh đầu tư được chọn lựa hàng đầu. Nguồn cung mới có thể sẽ tăng so với quý trước và tập trung chủ yếu ở thị trường các các tỉnh giáp ranh. Sau những sôi động ồn ào ở quý 1, thị trường thứ cấp quý 2 có thể sẽ không có nhiều biến động bao gồm cả về mặt bằng giá.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản dịch chuyển mạnh ra khu vực vùng ven. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.