Thứ năm, 28/03/2024 15:34 (GMT+7)

Thị trường bất động sản: Nỗi buồn của sale

MTĐT -  Chủ nhật, 27/11/2016 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

So với các lĩnh vực khác, thì sale (bán hàng) trong lĩnh vực bất động sản khó hơn, thế nhưng, nghề sale bất động sản vẫn chưa nhận được sự tôn trọng của nhiều người.

Sale bất động sản là một nghề khó

Cuộc sống vô hạn, trong khi hiểu biết của con người là hữu hạn, nên không ai trong chúng ta dám nhận mình là cái gì cũng biết. Thế nhưng, có thể nói không ngoa rằng, sale bất động sản là một trong những công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm và vốn sống bao quát nhất của nghề sale nói chung. Rất nhiều người nghĩ rằng, sale bất động sản chỉ đơn giản là “cò đất”, một công việc nhàn hạ, dễ kiếm tiền và chủ yếu là may mắn cộng với “múa mép” sẽ thành công.

Tuy nhiên, chẳng có gì dễ dàng mà lại mang về vinh quang, nên để đạt được những thành công trong công việc, các sale bất động sản phải bỏ ra rất nhiều công sức, trí tuệ và cả tâm huyết của mình.

Một sale bất động sản chuyên nghiệp ngoài khả năng giao tiếp, kiến thức cơ bản về thị trường bất động sản và các vấn đề tài chính, kinh tế liên quan, còn cần một lượng kiến thức và kinh nghiệm cụ thể trong các ngành nghề hỗ trợ, để có thể tự mình tác chiến và mang về kết quả tốt nhất.

Vì vậy, dù sale bất động sản là một hoạt động theo nhóm, nhưng mỗi cá nhân trong đó cần phải có chiến lược riêng để tạo có lợi thế cho bản thân, đồng thời có thể hỗ trợ chung cho nhóm của mình. Chẳng hạn, kế hoạch marketing sản phẩm của một công ty thực hiện sẽ là tiền đề đi đầu trong tất cả các kế hoạch kinh doanh của công ty đó, nhưng để mang về doanh số mong muốn, thì mỗi nhóm, mỗi sale bất động sản luôn lập ra cho mình một kế hoạch chi tiết, cụ thể riêng, sử dụng hết khả năng, kiến thức của mình để có thể thực hiện tốt công việc bán hàng, mang về kết quả cao nhất có thể.

Chính vì thế, dù hoạt động trong cùng một công ty, một nhóm cố định, nhưng sale bất động sản thường lập riêng cho mình một website để tự làm Digital Marketing (tiếp thị số), Social Marketing (tiếp thị xã hội) và Inbound Marketing (tự viết bài, tự chụp hình, làm clip…), tự lên cho mình các kênh truyền thông phù hợp nhất (báo chí, google, facebook, zalo, G+…); gố gắng tìm kiếm cho mình một nét riêng trong tổng thể rộng lớn đó. Do đó, yêu cầu các sale bất động sản phải liên tục cập nhập kiến thức mới, bổ sung và nâng cao trình độ, cũng như giới hạn của bản thân. 

Khát vọng được nhìn nhận

Hiện một sale bất động sản chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm ngoài nhiệm vụ chính là bán hàng cho công ty mình làm việc, còn “làm thêm” tại một số dự án bên ngoài khác. Các nhân viên này cũng nhận thức được ý thức nghề nghiệp và việc làm thêm này có thể bị công ty phát giác, tuy nhiên nhiều công ty chấp nhận điều này.

Bởi để khách hàng quyết định xuống tiền mua sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, ngoài uy tín của chủ đầu tư, thì uy tín cá nhân của chính nhân viên bán hàng cũng là điều khá quan trọng. Việc một sale bất động sản tận tâm, nhiệt tình và chăm sóc khách tốt, được khách hàng tin tưởng, sẽ được khách hàng nhờ tìm kiếm các sản phẩm tốt khác để đầu tư, hoặc căn nhà phù hợp để an cư là điều bình thường.

Đặc biệt, với một số công ty bất động sản vừa và nhỏ, số lượng sản phẩm bán ra chưa nhiều, thì vẫn có thể chấp nhận để sale của mình “làm thêm”. Ngoài việc giúp nhân viên có thêm thu nhập mà không ảnh hưởng lớn đến kết quả bán hàng của công ty, việc làm này của các doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên sale đó có được tập khách lớn và đây chính là các khách hàng tiềm năng khi doanh nghiệp mở bán các dự án mới trong tương lai.

Thực tế để bán được một sản phẩm bất động sản là một việc không phải dễ dàng, đặc biệt đối với những sale mới vào nghề, chưa nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ. Cho nên, để trở thành một sale bất động sản chân chính và giỏi nghề, đòi hỏi người làm sale bất động sản phải có quá trình làm việc và học hỏi nghiêm túc. Sự va vấp và những khó khăn đó nếu biết cố gằng vượt qua sẽ mang lại cho các sale bất động sản một thành công trong nghề và cả thu nhập, mà ít có sale ngành nghề khác có được.

Với những phân tích ở trên, mọi người cần có một sự nhìn nhận trân trọng đối với nghề sale bất động sản, không nên vì một vài “con sâu”, mà “vơ đũa cả nắm” các nhân viên salve bất động sản là “cò đất”.

Theo Kinh tế Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản: Nỗi buồn của sale. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.