Thứ sáu, 26/04/2024 06:20 (GMT+7)

Thị trường sôi động trở lại nếu Condotel được sử dụng đất dài hạn?

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 14/12/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là quan điểm của GS. TSKH. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia không đồng tình.

Chia sẻ tại tọa đàm “Hành lang pháp lý cho thị trường Condotel” sáng ngày 14/12/2019, GS. TSKH. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, “chỉ cần tuyên bố condotel được sử dụng đất dài hạn như nhà ở là condotel vực dậy ngay lập tức”.

GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường. 

Theo ông Võ, nguyên nhân là do thói quen sở hữu tài sản lâu dài của người Việt, vì vậy, chỉ cần thời gian sở hữu dài hạn là giải quyết được vấn đề. Đồng thời, ông Võ đề nghị dùng tư duy của kinh tế chia sẻ để nhìn nhận và xử lý vấn đề Condotel.

Phản hồi ý kiến của ông Võ, bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Vinhomes đưa ra quan điểm rằng thời hạn sử dụng không phải là vấn đề quá quan trọng.

Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Vinhomes. 

Nhiều người vẫn lo lắng về quyền sở hữu có thời hạn, lo sau thời hạn sở hữu bị thu hồi là không ổn bởi vào thời điểm vận hành kinh doanh ổn định thì việc gia hạn kinh doanh là điều bình thường, xem xét từ góc độ này thì thời hạn không có ý nghĩa gì cả.

Chúng ta phải hiểu rằng khi đầu tư thì không mua tài sản tăng giá trong khí đó bất động sản nằm bãi biển lại có giới hạn nên kinh doanh du lịch thì giá trị tăng phi mã. Do đó, tôi cho rằng nên thay đổi tư duy theo cách nghĩ như vậy chứ không phải thay đổi theo kiểu có thời hạn hay không?”, bà Lộc nêu quan điểm.

Chia sẻ về hướng để thị trường condotel phát triển phải chuyển sang hình thức sở hữu lâu dài, ông Đỗ Viết Chiến – Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết “cần phải cân nhắc”.

Theo ông Chiến, thứ nhất, mỗi một chính sách pháp luật thay đổi được đưa ra thì không thể nhanh được, và cần có thời gian để xem xét và thực thi.

Ông Đỗ Viết Chiến – Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam. 

Thứ hai, các sản phẩm Condotel xây thì không phải xây chỗ nào cũng bán được. Những nơi hấp dẫn chủ đầu tư và người mua thường phải có vị trí địa lý, cảnh quan tự nhiên, môi trường sinh thái, bản sắc văn hoá… và trong quy hoạch nó sẽ là số 1 với lựa chọn nhà đầu tư.

Khi xác định vị trí không gian cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng thì chắc chắn sẽ có hữu hạn, và không thể vô cùng. Mục tiêu phát triển du lịch là phải mang tính cộng đồng, có nghĩa là mọi người dân đều có thể tiếp cận được, người giàu thì đến ở vài tháng, người ít tiền thì ởa vài tuần.

Phải làm sao để tất cả mọi người đều có thể được hưởng thụ lợi ích từ cộng đồng như vậy.” – ông Chiến nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường sôi động trở lại nếu Condotel được sử dụng đất dài hạn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.