Thứ năm, 25/04/2024 12:47 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/11/2019

MTĐT -  Thứ ba, 12/11/2019 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/11/2019.

Phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Long Xuyên đến năm 2035

Mục tiêu của Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung này là phát triển thành phố Long Xuyên là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật, dịch vụ của tỉnh An Giang và trở thành đô thị công nghiệp, khoa học công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đến năm 2035, với toàn bộ địa giới hành chính thành phố Long Xuyên bao gồm 11 phường và 2 xã với quy mô diện tích tự nhiên là 11.536,44 ha.

Mục tiêu lập quy hoạch nhằm định hướng phát triển thành phố Long Xuyên trở thành đô thị phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và khoa học công nghệ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; hướng tới chủ động ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Theo quy hoạch, thành phố Long Xuyên giữ vai trò là đô thị hạt nhân của tỉnh, là động lực phát triển kinh tế, xã hội trong vùng tỉnh An Giang, vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng kinh tế trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể hóa chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang đến năm 2035 với nền kinh tế đa dạng bền vững, là trung tâm hành chính - chính trị, văn hóa, dịch vụ của tỉnh An Giang, có sức hấp dẫn lớn về môi trường đầu tư, có tính cạnh tranh cao trên một số lĩnh vực thương mại, dịch vụ; phát triển bền vững, hài hòa với môi trường; hoàn thiện và nâng cao chất lượng và thẩm mỹ kiến trúc cảnh quan đô thị, hướng tới đô thị xanh, sạch, đẹp hài hòa cảnh quan thiên nhiên...

Quy hoạch thành phố Long Xuyên trở thành đô thị nước thông minh, gắn bó chặt chẽ với nước, bảo tồn bản sắc đặc trưng của đô thị nước, chung sống với nước và thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hướng tới đạt chất lượng theo tiêu chí đô thị loại I; tạo cơ sở pháp lý để quản lý xây dựng theo quy hoạch và hình thành các chương trình, dự án đầu tư xây dựng.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Long Xuyên đến năm 2035, phát triển thành phố Long Xuyên là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật, dịch vụ của tỉnh An Giang. Đông thời, là trung tâm tăng trưởng kinh tế, trung tâm thương mại dịch vụ của tiểu vùng giữa đồng bằng tại khu vực phía Nam sông Hậu; là trung tâm chuyển giao công nghệ về nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là lúa gạo và thủy sản nước ngọt của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Long Xuyên đến năm 2035 xác định: Thành phố Long Xuyên có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đối với tỉnh An Giang và vùng kinh tế trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; là đầu mối giao thương quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế; có vị trí quan trọng về quốc phòng và an ninh

Hà Tĩnh gọi đầu tư vào Dự án Khu đô thị Hàm Nghi 24.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn Tỉnh năm 2019 (đợt 6). Theo đó, thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào Dự án Khu đô thị Hàm Nghi với tổng mức đầu tư dự kiến 24.000 tỷ đồng.

Tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án là 136,8 ha, thuộc các phường Thạch Linh, Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) và các xã Thạch Tân, Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), khu đất chưa được giải phóng mặt bằng. Thời gian thực hiện Dự án là 6 năm. Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh được giao làm bên mời thầu.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi hoàn thành, Dự án sẽ là khu đô thị mới với các khu chức năng: nhà ở (gồm nhà ở thấp tầng, nhà ở cao tầng, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư), công trình công cộng, công trình hỗn hợp, trường học, bệnh viện, cây xanh, thể dục thể thao, mặt nước, giao thông, bãi đỗ xe và hạ tầng kỹ thuật khác...   

    

Hoàn thành kiểm đếm đất tại dự án sân bay Long Thành trong tháng 11/2019

Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Dự án sân bay Long Thành) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi với tổng mức đầu tư trên 22.800 tỷ đồng và giao cho tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dự án.

Để thực hiện dự án trên, tỉnh Đồng Nai thực hiện thu hồi 5.000 ha đất để triển khai xây dựng Dự án sân bay Long Thành, xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và Bình Sơn diện tích 364 ha để bố trí cho các hộ dân và giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống người dân trong vùng dự án.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, trong phạm vi diện tích 5.000 ha thu hồi để xây dựng Dự án sân bay Long Thành, tỉnh phải thu hồi đất của 18 tổ chức, 5.283 hộ gia đình cá nhân và di dời 3 nghĩa địa tập trung; trong đó, diện tích thu hồi đất của Tổng công ty Cao su Đồng Nai 1.812 ha; hộ gia đình cá nhân 2.955 ha; đất giao thông sông suối, nghĩa trang 106 ha. Còn lại đất 17 tổ chức 126 ha.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành thông báo thu hồi đất đối với 18 tổ chức và 5.283 hộ dân với 15.716 thửa đất của hộ gia đình cá nhân có đất bị thu hồi thuộc phạm vi 5.000 ha Dự án sân bay Long Thành.

Để kịp tiến độ thời gian khởi công xây dựng Dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án với diện tích 1.810 ha; trong đó, thu hồi đất của Tổng công ty Cao su Đồng Nai diện tích 1.291 ha  và 905 hộ gia đình, cá nhân với diện tích khoảng 519 ha.

Buộc dự án Napoleon Castle 1 dừng bán căn hộ

Ngày 11/11, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Cat Tiger Khareal dừng ngay việc ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án chung cư Napoleon Castle 1. Công trình này ở 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, TP Nha Trang, được xem là tòa nhà cao nhất TP Nha Trang với thiết kế 40 tầng nổi, ba tầng hầm gồm 814 căn hộ và 10 căn shophouse do công ty trên làm chủ đầu tư (CĐT).

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu CĐT khẩn trương có văn bản báo cáo sở kèm theo các giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó, các giấy tờ chứng minh việc ký hợp đồng mua bán căn hộ đã được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của CĐT theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Theo báo cáo thì đến nay CĐT đã bán ra 655 căn hộ tại dự án trên. Sở Xây dựng khẳng định việc công ty ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án trên là chưa có cơ sở thực hiện, không phù hợp với ý kiến của sở.

Trước đó, hồi tháng 10/2017, sở đã có công văn nêu rõ các căn hộ của dự án chung cư Napoleon Castle 1 hiện đang thế chấp tại ngân hàng. Do đó, việc ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi CĐT gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đến Sở Xây dựng để kiểm tra, theo dõi...

Hai tháng sau sở tiếp tục có văn bản nêu rõ việc ký hợp đồng mua bán nhà ở tại dự án trên chỉ được thực hiện sau khi CĐT đã gửi các giấy tờ theo đúng yêu cầu đến sở. Từ đó sở mới kiểm tra, có văn bản thông báo CĐT đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, cho đến nay Công ty Cat Tiger Khareal vẫn chưa gửi các giấy tờ theo yêu cầu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới