Thứ sáu, 19/04/2024 07:11 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/2/2020

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/2/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/2/2020.

Lào Cai: Chỉ định nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 650 tỷ đồng

UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa cho biết, nhà đầu tư được chỉ định thầu Dự án Khu đô thị mới Cường Thịnh, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai là Công ty CP Bất động sản Mỹ (có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với diện tích là 18,17 ha; tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 650 tỷ đồng. Dự án sẽ đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật (san nền, giao thông, thoát nước, cấp nước, cấp điện…) và các công trình khác trên quỹ đất được giao...

Công ty CP Bất động sản Mỹ là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án Khu đô thị mới Cường Thịnh. Vào tháng 11/2019, Bất động sản Mỹ cũng là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án Đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở (chỉnh trang đô thị) Quỹ đất giáp mặt đường Âu Cơ - Mở rộng khu số 1 về phía đường Trần Phú (có tổng chi phí thực hiện dự kiến 351 tỷ đồng) do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái mời thầu.

Hà Nội: Khan hiếm nguồn cung nhà 1,5 - 2 tỷ đồng

Với mức giá 25 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ có thể mua được căn hộ ở những khu vùng ven như Hà Đông, Đông Anh, Gia Lâm. Các căn hộ nhỏ, giá hợp lý tại các dự án luôn nhanh chóng hết hàng.

Tuy nhiên, nhược điểm của những dự án này là thường khá xa trung tâm, từ 15 - 20km tính đến hồ Hoàn Kiếm, hệ thống giao thông chưa hoàn thiện, việc đi vào nội đô làm việc dễ xảy ra tình trạng tắc đường. Bên cạnh đó, người mua cũng cần phải lưu ý một số điểm, đặc biệt là mua nhà ở vùng ven.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, người có thu nhập thấp đô thị hiện chiếm khoảng hơn 50% dân số, gồm: cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, người lao động… Nhu cầu nhà ở lớn, nguồn cung lại không nhiều, dẫn đến giá nhà vẫn có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Vì vậy, các chuyên gia gợi ý, với giá tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, bên cạnh các chung cư mới, người dân có thể tính đến việc mua đất thổ cư tại ngoại thành, hoặc nhà tập thể cũ trong trung tâm với tính pháp lý được đảm bảo.

4 chuyên đề lớn về đất đai sẽ được thanh, kiểm tra năm 2020

Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) vừa có công văn chấp thuận Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2020 của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo đó, năm 2020, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) sẽ tiến hành thanh tra 4 chuyên đề lớn. Đầu tiên là kiểm tra việc thi hành Luật đất đai năm 2013 tại 6 địa phương là Hà Nội; Kon Tum; Ninh Thuận; Đồng Nai; TP Hồ Chí Minh; Cần Thơ. Tiếp đó là kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất các dự án sân Golf tại 5 tỉnh Vĩnh Phúc; Hà Nội; Hải Phòng; Hòa Bình.

Đồng thời, Tổng cục Quản lý đất đai còn thực hiện kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của dự án, công trình không triển khai hoặc chậm đưa vào sử dụng tại Thái Nguyên; Nghệ An; Quảng Bình và Kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, sử dụng đất tại Cao Bằng; Bắc Kạn; Cà Mau; Bình Phước.  Ngoài ra còn thực hiện các cuộc kiểm tra đột xuất.

Cần Thơ chỉ đạo thanh tra vào cuộc vụ căn nhà nghi xây chờ đền bù tiền tỉ

Buổi họp chiều 11/2 giải quyết những kiến nghị liên quan đến dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, UBND TP.Cần Thơ đã có chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm căn nhà lầu xây dựng, nghi để chờ đền bù tiền tỉ mà báo điện tử Một Thế Giới đã phản ánh trước đó.

Tại buổi họp, ông Diệp Bảo Tuấn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long (CIPM) - đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, hiện dự án đạt 80% khối lượng, tiến độ thông xe dự kiến là ngày 31.9 và sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay.

Ông Tuấn kiến nghị TP.Cần Thơ giải quyết 4 vấn đề, trong đó có nâng hệ thống lưới điện tạo độ tĩnh không an toàn, sớm hoàn thiện phương án bồi thường bổ sung ở vị trí nút giao T3 và T7, và sớm thông qua kiến nghị cho xây dựng hàng rào bảo vệ giống như ở cao tốc.

Ông Tuấn cũng phản ánh hiện đơn vị đầu tư vẫn chưa nhận được đất sạch để tiến hành khoan trụ P3 tại nút giao T3 do căn nhà lầu 3 tầng xây lấn chiếm. Đại diện công ty, ông Tuấn mong thành phố chỉ đạo xử lý sớm mới hoàn thành đúng tiến độ.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Cần Thơ báo cáo rằng, vị trí nút giao T3 hiện còn vướng 2 hộ, đã giải quyết được 12 hộ. “Trong đó có căn nhà 3 tầng của bà Nguyễn Thị Duyên, chúng tôi đã làm việc với cha của người này và nhận được sự ủng hộ, đồng tình. Trong tuần này sẽ mời bà Duyên lên làm việc, tinh thần là giao đất trước cho nhà nước rồi tính sau”, lãnh đạo trung tâm này nói.

Kết luận vấn đề, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, đối với căn nhà 3 tầng xây ở nút giao T3 ông đã ký quyết định cho thanh tra vào cuộc. “Các anh hứa giao mặt bằng trong tuần này thì phải làm, hứa với người ta thì mình phải làm. Tôi cho thời gian xử lý đến hết tháng 2 này là phải dứt điểm”, ông Nam nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.