Thứ sáu, 26/04/2024 03:15 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/8/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 16/08/2020 12:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/8/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/8/2020.

Phú Yên lùi thời gian đấu giá Khu dân cư đô thị phía bắc đường Trần Phú

Ngày 14/8, khi các doanh nghiệp đến trụ sở Công ty Đấu giá Hợp Danh Trí Việt, đơn vị tổ chức đấu giá dự án Khu dân cư đô thị liền kề phía bắc đường Trần Phú (TP.Tuy Hoà, đợt 1 - giai đoạn 1) thì mới biết được thông tin đã có quyết định lùi thời gian chốt hồ sơ và tổ chức đấu giá dự án này.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, căn cứ quy chế đấu giá quyền sử dụng đất ở thuộc dự án Khu dân cư đô thị liền kề phía bắc đường Trần Phú đã thông báo thì thời gian chốt hồ sơ đăng ký đấu giá lúc 17 giờ ngày 14/8; thời gian tổ chức đấu giá lúc 8 giờ ngày 20/8.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 14/8, khi đại diện các doanh nghiệp đến trụ sở Công ty Đấu giá Hợp Danh Trí Việt để nộp hồ sơ tham gia đấu giá thì mới biết thời gian chốt hồ sơ lùi đến ngày 20/8 và thời gian tổ chức đấu giá vào ngày 28/8 tới. Nội dung thông báo điều chỉnh thời gian chốt hồ sơ, đấu giá là “để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án".

Theo ông Phan Thanh Tùng, Phó giám đốc Công ty Đấu giá Hợp Danh Trí Việt, Công ty ra thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức đấu giá dự án Khu dân cư đô thị liền kề phía bắc đường Trần Phú, TP Tuy Hòa (đợt 1 - giai đoạn 1) và thông báo lùi thời gian chốt hồ sơ và đấu giá dự án là theo đề nghị của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Tuy Hòa.

Giải thích về việc lùi thời hạn này, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Tuy Hòa cho biết là “do lỗi đánh máy” nội dung phương án của dự án, nên Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Tuy Hòa xin ý kiến cấp trên sửa lại cho đúng và cũng “để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án”, đơn vị đề nghị Công ty Đấu giá Hợp Danh Trí Việt lùi thời gian tổ chức đấu giá đất.

Giữ nguyên mức lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 4,8%/năm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Quyết định số 1232/QĐ-TTg về mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay có dư nợ trong năm 2020 để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 4,8%/năm.

Như vậy, mức lãi suất được giữ nguyên so với năm 2019. Trước đó, Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng giảm lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 4,8%/năm hiện nay xuống bằng 50% lãi suất bình quân các ngân hàng thương mại đang cho vay (khoảng 4%). Lý do là các ngân hàng này đã giảm lãi suất cho vay để khắc phục khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Nghị định 100/2015/NĐ-CP quy định trong trường hợp hộ gia đình, cá nhân mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thì mức cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng. Trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa thì mức cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đối với chương trình phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại đô thị và công nhân khu công nghiệp, đến nay cả nước đã hoàn thành 207 dự án nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng trên 85.000 căn, tổng diện tích khoảng 4,29 triệu m2 nhà ở và đang tiếp tục triển khai 220 dự án với khoảng gần 180.000 căn.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm còn chậm tiến độ xây dựng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND các địa phương rà soát tiến độ các công trình trọng điểm vào chiều 14-8.

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo về các dự án trọng điểm do đơn vị làm chủ đầu tư gồm có: Đường ven Sông Cái, đường trục trung tâm TP Biên Hòa, dự án ây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên hương lộ 2 nối dài (dự kiến khởi công trong tháng 9 tới), hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa.…

Các dự án đang được người dân mong đợi như: Hương lộ 2 nối dài, đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) đang thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng), hầm chui kết nối đường Nguyễn Văn Trị với đường ven sông Đồng Nai (đang hoàn thiện hồ sơ), kè và đường ven sông Đồng Nai, đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An đến tỉnh Bình Dương (đang nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư).

Những dự án trên hầu hết đều có tổng số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng và người dân TP Biên Hòa đang rất mong chờ. Các dự án này triển khai thực hiện để góp phần chỉnh trang đô thị của TP Biên Hòa, góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại bổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng một số dự án còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ chung đặt ra. Nguyên nhân các tiến độ thực hiện dự án chậm do do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu UBND TP Biên Hòa tích cực hơn nữa trong việc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là sớm khởi công các công trình tái định cư để có nơi bố trí chỗ ở cho dân; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đẩy nhanh hơn nữa tiến độ triển khai các dự án đã cam kết với UBND tỉnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.