Thứ năm, 25/04/2024 16:01 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 01/07/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2019.

HUD tham gia phát triển nhà ở xã hội tại khu vực phía Nam

Theo Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và đô thị Việt Nam (HUD), tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, HUD đang thực hiện thủ tục đầu tư dự án Nhà ở xã hội HUD - Thủ Đức nằm trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, trong tổng thể Khu dân cư, công viên Hiệp Bình Phước bên bờ sông Sài Gòn theo hướng Quốc lộ 3.

Hiện dự án đang trình UBND Tp. Hồ Chí Minh phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến triển khai trong giai đoạn 2019 - 2020. Dự án này khi hoàn thành sẽ là nơi an cư mới của gần 500 hộ gia đình tại cửa ngõ phía Đông Bắc Tp. Hồ Chí Minh.

Vào tháng 9/2019, HUD - Nha Trang sẽ tiếp tục khởi công xây dựng công trình Nhà ở xã hội 2 tại Khu đô thị mới Phước Long để tiếp tục bổ sung nguồn cung cho thị trường khu vực này.

Sau khi hoàn thành, dự kiến công trình sẽ cung cấp thêm 18.000 m2 sàn nhà ở vào quỹ nhà cho người có thu nhập thấp của Thành phố Nha Trang theo Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh Khánh Hòa.

Lào Cai chỉ định nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Mường Hoa

Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai vừa chỉ định nhà đầu tư trúng thầu Dự án Khu đô thị Mường Hoa, Sa Pa là Liên danh Công ty CP Đầu tư Công viên văn hóa Mường Hoa - Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đông Á.

Dự án có tổng chi phí thực hiện là hơn 625,556 tỷ đồng. Phần nộp ngân sách nhà nước là 500 triệu đồng. Thời hạn và tiến độ thực hiện Dự án là 48 tháng, kể từ ngày Dự án được chấp thuận đầu tư.

Tháng 11/2018, liên danh nêu trên là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng khu đô thị mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng trên địa bàn huyện Sa Pa, góp phần ổn định kinh tế - xã hội của huyện Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Nguồn cung nhà ở TPHCM sụt giảm mạnh

Tin tức trên báo SGGP cho biết, ngày 27/6, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) có văn bản gửi lãnh đạo TPHCM cho biết, hiệp hội rất lo ngại trước tình hình sụt giảm quy mô thị trường bất động sản thành phố, sụt giảm nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở, nhất là loại căn hộ nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền nhiều người và căn hộ nhà ở xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại mới được Sở Xây dựng đề xuất UBND TPHCM công nhận chủ đầu tư với quy mô diện tích chỉ có 2,233ha và 924 căn hộ, giảm 16 dự án (giảm 84,2%) so với cùng kỳ năm 2018.

Sở Xây dựng cũng đã đề xuất UBND TPHCM chấp thuận đầu tư 10 dự án nhà ở thương mại, giảm 46 dự án (giảm 82,2%) so với cùng kỳ năm 2018. Trong 6 tháng, chỉ có 24 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, với tổng số 7.313 căn hộ giảm 10 dự án (giảm 29,4%), giảm 2.336 căn (giảm 24,2%) so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp giảm đến 43,8% (2.227 căn so với 3.965 căn cùng kỳ năm 2018), căn hộ bình dân giảm 34,7% (1.249 căn so với 1.914 căn cùng kỳ năm 2018).

Sự sụt giảm của thị trường bất động sản tác động đến nguồn thu ngân sách thành phố. Năm 2018, thu ngân sách từ đất khoảng 22.600 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 9,32% tổng thu ngân sách.

So với năm 2017, giảm khoảng 4.570 tỷ đồng (giảm 16,8%). Số thu tiền sử dụng đất dự án giảm khoảng 4.037 tỷ đồng (giảm 22,5%). Số thu tiền sử dụng đất trong 5 tháng đầu năm 2019 giảm khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2018.

Bất động sản Alibaba tung hoành Đông Nam Bộ

Từ nhiều năm nay, thị trường bất động sản ở các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ diễn biến rất phức tạp. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân dù không được cấp phép xây dựng nhưng vẫn tổ chức phân lô, bán nền đã gây nên tình trạng hỗn loạn và để lại nhiều hệ lụy cho chính quyền địa phương trong việc quản lý, sử dụng đất đai.

Trong đó, Tập đoàn địa ốc Alibaba, từ năm 2017 đến nay, đã tự vẽ ra nhiều dự án ‘ma” với hàng trăm hecta đất nông nghiệp tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và mới đây là tỉnh Bình Thuận... Sau đó, rao bán công khai trên trang web của Alibaba và trên mạng xã hội. Thực tế này không chỉ gây bức xúc, lo lắng cho các cấp chính quyền địa phương và người dân mà đang đẩy các cơ quan chức năng vào thế khó khi qui hoạch sử dụng đất đai bị phá vỡ và sự rủi ro, tiền mất, tật mang của các nhà đầu tư và đông đảo người dân.

Gần 2 tuần nay, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải khiên cưỡng trở thành một “điểm nóng” khi chính quyền ở đây tổ chức cưỡng chế việc vi phạm pháp luật về sử dụng đất đai của Tập đoàn địa ốc Alibaba. Quá trình cản trở, chống đối chính quyền, đoàn người mang áo Alibaba đã dùng loa để kích động, lăng mạ, xúc phạm những người thi hành công vụ. Vụ việc được đẩy lên đến mức, buộc cả trăm cảnh sát phải đến để vãn hồi trật tự, việc cưỡng chế mới đảm bảo an toàn. Kết thúc vụ cưỡng chế, 2 nhân viên địa ốc Alibaba bị tạm giữ hình sự và sau đó đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn địa ốc Alibaba hiện đang phân phối 8 “dự án” đất nền với diện tích khoảng 65 hecta. Tất cả các dự án này đều chưa được cấp phép đầu tư, không có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, không có giấy phép cải tạo mặt bằng, xây dựng, chưa được nghiệm thu hạ tầng, tách thửa…

Chính quyền các xã Tóc Tiên, Hắc Dịch, Sông Xoài và Châu Pha (thị xã Phú Mỹ) đã tiến hành lập nhiều biên bản vi phạm hành chính về xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp; đồng thời tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ những công trình trái phép mà Alibaba đứng ra phân phối đất nền theo hợp đồng ủy quyền với chủ đất là một số cá nhân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.