Thứ sáu, 26/04/2024 02:28 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019.

Lạng Sơn công bố hợp đồng dự án khu tái định cư 331 tỷ đồng

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa công bố Hợp đồng Dự án Khu tái định cư, dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu, TP. Lạng Sơn. Đây là dự án PPP (hợp đồng BT) với tổng mức đầu tư hơn 331 tỷ đồng. Vốn góp của Nhà đầu tư vào Dự án là 50 tỷ đồng, vốn huy động là 281,8 tỷ đồng.

Nhà đầu tư trúng Dự án là Liên danh Công ty CP Xây dựng Thành Sơn - Công ty CP Thương mại Long Thịnh, doanh nghiệp Dự án là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thành Long Lạng Sơn. Cả 2 thành viên của Liên danh đều có địa chỉ tại TP. Lạng Sơn. Số hiệu hợp đồng là 01/2019/HĐBT/LS-LD.TS.LT, được ký kết ngày 15/3/2019. Địa điểm thực hiện Dự án là phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn với tổng diện tích là 207.046 m2.

Nhà đầu tư sẽ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; đồng thời tạo quỹ đất ở liền kề, đất dịch vụ công cộng trong phạm vi 94.651 m2. Cụ thể: đất ở liền kề dân cư và tái định cư là 27.616 m2; đất dịch vụ công cộng là 19.681 m2; đất giao thông, vỉa hè 35.343 m2; đất cây xanh công viên 9.323 m2…

Đồng Nai: Long Thành sẽ triển khai 29 khu dân cư

Theo kế hoạch sử dụng đất của huyện Long Thành năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt thì trong năm nay, huyện sẽ triển khai 29 khu dân cư có tổng diện tích là 1.830 hécta.

Các khu dân cư có diện tích lớn là Khu dân cư đô thị mới Bình Sơn rộng hơn 555 hécta nằm trên địa bàn xã Bình Sơn và Lộc An; tiếp đến là Khu tái định cư Bình Sơn ở xã Bình Sơn khoảng 284 hécta; Khu dân cư - tái định cư Lộc An, Bình Sơn ở xã Lộc An, Bình Sơn rộng 282 hécta; Khu dân cư An Thuận tại xã Long An có diện tích 92 hécta... Những khu dân cư được quy hoạch và đang triển khai ở huyện Long Thành tập trung nhiều ở khu vực xã Lộc An, Bình Sơn, Long An, An Phước và thị trấn Long Thành. Huyện Long Thành là nơi đất đai đang liên tục tăng giá và người mua đầu tư khá nhiều.   

Chấn chỉnh thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản thời gian qua là thị trường phát sinh nhiều tiêu cực, rối loạn do các cơn sốt đất diễn ra ở nhiều địa phương, trong đó Đồng Nai là một trong những địa bàn nóng nhất do các dự án nhà, đất “ăn theo” sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng. Chỉ trong thời điểm từ cuối năm 2017 đến hết năm 2018, tại những địa phương như: TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, huyện Long Thành, Nhơn Trạch... thị trường bất động sản liên tục thiết lập các mặt bằng giá mới do nhu cầu mua đầu cơ, lướt sóng quá cao. Điều này làm nảy sinh tâm lý ham lợi nhuận của một số doanh nghiệp, cá nhân.

Ở phía người bán, khá nhiều doanh nghiệp sử dụng chiêu trò “bán lúa non”, nghĩa là nôn nóng rao bán đất nền, nhà ở khi hạ tầng chưa xong, thậm chí có nhiều dự án còn đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý để được cấp phép làm dự án. Nguyên nhân của tình trạng này thường là do doanh nghiệp muốn huy động vốn từ người mua trước để có tiền đầu tư hạ tầng hoặc đầu tư các dự án khác. Về nguyên tắc, dự án bất động sản (dù là nhà ở hay đất nền) đều bị chi phối bởi nhiều bộ luật như: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Xây dựng...Tuy nhiên, nhà đầu tư thường phớt lờ quy định.

Thị trường cũng xuất hiện nhiều cá nhân tự phân lô bán nền trên khu đất do mình sở hữu mà chưa được phép của cơ quan chức năng, thậm chí lén lút làm hạ tầng (thực chất chỉ là vài con đường bê tông nhỏ hẹp len giữa khu đất) rồi bán “lụi” mà không cần giấy phép. Bên cạnh đó, còn “xẻ thịt” đất nông nghiệp, đất rừng, đất lúa…để phân lô bán nền kiếm lợi, dù biết chắc rằng những nền đất có nguồn gốc không phải đất ở nói trên rất khó được hợp thức hóa về pháp lý.

Ngoài ra, sự biến tướng của các chiêu trò ăn theo cơn sốt đầu tư đất đai trong thời gian qua còn có hình thức rao bán các dự án “ma”, dự án ảo hoàn toàn không có thật, như trường hợp Công ty cổ phần địa ốc Alibaba vừa qua. Nhiều nghi vấn đặt ra, cho rằng những doanh nghiệp này chỉ dùng các dự án bất động sản làm “mồi”, thực chất là đang kinh doanh theo kiểu huy động vốn đa cấp.

Những hành vi vi phạm quy định, vi phạm pháp luật trên thị trường bất động sản vừa qua diễn ra liên tục, đa dạng, song có vẻ các công cụ pháp lý để kiểm soát và chế tài những hành vi đó chưa đủ mạnh, hoặc chưa được áp dụng kịp thời, nhanh nhạy. Các quy định để chế tài các hành vi vi phạm vừa được ban hành chưa bao lâu lại nhanh chóng lỗi thời, cần được sửa đổi, bổ sung. Muốn từng bước minh bạch hóa thị trường bất động sản, cần những biện pháp chấn chỉnh kịp thời, mạnh tay, hiệu quả hơn, ít nhất cũng làm những doanh nghiệp, cá nhân có ý định làm ăn gian dối phải “chùn chân”.

Thu hồi dự án nhà ở sinh viên 200 tỉ đồng tại Huế

Ngày 16/9, ông Hoàng Việt Trung, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đã hoàn tất thủ tục để chấm dứt hoạt động dự án khu nhà ở sinh viên ĐH Huế do chậm tiến độ.

Dự án này do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu quy hoạch ĐH Huế (đường Hồ Đắc Di, TP Huế). Tổng mức đầu tư cho dự án là trên 200 tỉ đồng với diện tích xây dựng hơn 8.000 m2, đáp ứng khoảng hơn 3.000 chỗ ở cho sinh viên. Công trình khởi công từ tháng 6-2016, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Theo quảng bá, công trình gồm khu nhà ở liền kề sân chơi kết hợp cảnh quan, đây là mô hình quen thuộc với các ký túc xá hiện đại được phát triển dựa trên mô hình đã thành công ở các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Thượng Hải.

Khu nhà ở này sẽ có các phòng ở điển hình, phòng cao cấp, phòng VIP dành cho sinh viên. Bên cạnh đó là thư viện, trung tâm hội nghị, trung tâm đào tạo kỹ năng, căng-tin, siêu thị tiện lợi, khu thương mại, không gian xanh, không gian cà phê, sân tổ chức sự kiện, sân thể thao, rạp chiếu phim mini, phòng GYM,...

Tuy nhiên, sau lễ động thổ vào tháng 6-2016 thì dự án gần như không có tiến triển. UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Sở KH&ĐT làm việc với Công ty Tisco Huế để rà soát việc đảm bảo các thủ tục liên quan, chứng minh năng lực tài chính tiếp tục thực hiện dự án để xem xét cho việc gia hạn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.