Thứ bảy, 20/04/2024 01:50 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 01/08/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2019.

Bình Dương ra quyết định thu hồi 7.550m2 đất công bị phân lô bán nền

UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn chỉ đạo các đơn vị tiến hành thu hồi hơn 7.550m2 đất công mà Cty Thuận Lợi và Địa ốc Kim Oanh phân lô bán nền trái phép tại KDC Mỹ Phước 4, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm.

Vào ngày 29/7, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm liên quan đến vụ việc bán nền trái phép trên đất công tại KDC Mỹ Phước 4 (thị xã Bến Cát, Bình Dương do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi (gọi tắt là Công ty Thuận Lợi) làm chủ đầu tư. Đồng thời, ra quyết định thu hồi 7.550m2 đất công mà doanh nghiệp này đã phân lô bán nền trái phép trước đó.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương giao cho UBND TX. Bến Cát tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng theo quy định của pháp luật tại dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 do Công ty Thuận Lợi làm chủ đầu tư và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 8.

Sơ đồ dự án trên diện tích đất công

Cùng với công văn chỉ đạo trên, ông Mai Hùng Dũng đồng thời ký quyết định về việc thu hồi văn bản số 3457/UBND – KTN ngày 16/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý kiến nghị liên quan đến giao đất công tại dự án khu dân cư Mỹ Phước 4.

Trước đó, do trong dự án, có phần diện tích đất 7.550m2 là đất công ích của phường Mỹ Phước quản lý. Khi tiếp quản dự án, Công ty Thuận lợi có xin giao diện tích đất công ích cho dự án để thực hiện theo quy hoạch. Sau đó, địa phương rà soát có đề xuất mấy phương án để trình UBND tỉnh duyệt.

Trước đó, ngày 9/10/2015 khi Công ty Thuận Lợi trúng đấu giá Khu dân cư Mỹ Phước 4 với diện tích hơn 355.000 m2. Trong số đất này, chỉ có 176.000 m2 là đất được nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất, còn lại là đất không thu tiền sử dụng đất. Riêng 7.550 m2 là đất công được xác định nằm ở ranh khu dân cư này, được tỉnh Bình Dương quy hoạch là đất công ích.

Thế nhưng, nhiều năm qua Công ty Thuận Lợi đã ngang nhiên san lấp mặt bằng, phân lô bán nền trái phép trên khu đất công này.

Ngày 5/4/2019, UBND thị xã Bến Cát đã có cuộc họp với các ban ngành về việc xử lý 7500 m2 đất công này. Tại Biên bản cuộc họp, các bên liên quan vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể nhưng trên thực tế Công ty Thuận Lợi đã san lấp làm đường giao thông, phân lô bán nền cho nhiều khách hàng khác.

Quảng Bình: Xây cảng trái phép trong Khu kinh tế Hòn La

Trong Khu kinh tế Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) thời gian gần đây xuất hiện tình trạng người dân tự ý đổ đất ra biển làm 2 cầu cảng để hoạt động nghề cá trái phép, ảnh hưởng đến luồng lạch và gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 31/7, ông Phạm Tiến Duật – Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Quảng Bình cho biết, BQL Khu Kinh tế tỉnh đã chủ trì làm việc với địa phương về việc có 2 cầu cảng trái phép mới hoạt động.

"Có 2 hộ tự ý làm cầu cảng trái phép, chúng tôi phát hiện ra và đã lập biên bản, buộc tháo dỡ nhưng đến nay họ vẫn chưa chấp hành. Chiều nay, chúng tôi sẽ có buổi làm việc với địa phương và các ngành liên quan về sự việc này", ông Dụat cho biết thêm.

Trước đó, nhiều người dân ở xã Quảng Đông phản ánh, tại khu vực vịnh Hòn La có một mặt bằng nổi, nơi ông Lê Thanh Hiếu (người xã Quảng Đông) đã lén lút san gạt, đổ thêm đất, cơi nới lấn ra biển, đóng cọc gỗ xuống mặt nước để để chiếm dụng làm cầu cảng.

Ông Hiếu đã tự ý san gạt làm mặt bằng, tạo ra cầu cảng gia đình cho tàu thuyền cá vào neo đậu và xe ô tô ra hoạt động thu mua hải sản tàu cá, ảnh hưởng tới luồng lạch chung.

Cảng lậu của ông Lê Thanh Hiếu được ngời dân phản ánh.

"Cảng ông Hiếu xây dựng hoạt động hơn 1 năm, thấy làm ăn được, nên ông Nguyễn Văn Mẫn (người cùng xã) cũng đã bắt chước ra đổ đất lấp biển để làm thêm một cầu cảng khác. Cầu cảng của ông Mẫn đã đi vào hoạt động được khoảng 2 tháng rồi mới bị lập biên bản” một người dân địa phương (đề nghị dấu tên) nói.

Từ khi 2 cảng lậu hình thành và hoạt động, ông Mẫn và ông Hiếu chèo kéo tàu thuyền đang đánh bắt trong vùng vào cảng để nhập hải sản và cung cấp các dịch vụ hậu cần nghề cá (xăng dầu, đá ướp, nước sạch và thực phẩm). Việc này gây ra sự tranh giành mối làm ăn, làm mất an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông thừa nhận, việc 2 hộ dân tự ý chiếm dụng mặt bằng rồi xây cầu cảng để kinh doanh tại khu vực vịnh Hòn La là trái phép, đúng như thông tin người dân phản ánh.

Cũng theo ông Hiền, đất thuộc địa phương, nhưng khu vực này chồng chéo trong phạm vi quản lý giữa các ban ngành khác, gồm: BQL Khu Kinh tế tỉnh, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng Roòn nên sự việc rất khó xử lý.

Trong khi đó, theo đại diện BQL Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình, đơn vị đã lập biên bản đối với hộ ông Hiếu và yêu cầu đình chỉ thi công (nhưng hiện vẫn tồn tại) cho biết, là do sự vào cuộc xử lý chưa triệt để của chính quyền địa phương. Còn hộ ông Mẫn sau khi lập biên bản thì không hoạt động nữa, nhưng hộ này cũng không tháo dỡ công trình vi phạm.

Được biết, KKT Hòn La được thành lập năm 2008 với diện tích 10.000 ha bao gồm đất liền, đảo và mặt nước biển, là khu vực quốc phòng kết hợp kinh tế. Ban Quản lý (BQL) Khu Kinh tế Hòn La quản lý mặt đất, Đồn Biên phòng Roòn thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình giám sát mặt biển, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Bình quản lý cảng biển.

Từ năm 2015 đến nay, tại khu vực này một số cá nhân tự ý lấn biển xây dựng cầu cảng, nhà ở, hàng quán kinh doanh trái phép. Cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý nhưng chỉ sau một thời gian tạm yên, nhiều người lại tự ý xây dựng các công trình kiên cố hơn...

Đông Anh: 1m2 đất phía Bắc sông Thiếp có giá gần 117 triệu đồng

Ban Quản lý dự án huyện Đông Anh vừa hoàn tất phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại lô 1 – N0, Dự án đấu giá quyền sử dụng đất khu vực Bắc sông Thiếp thuộc địa phận xã Uy Nỗ.

Theo đó, đơn vị đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đấu giá Đông Anh tổ chức thành công phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại lô 1-N0. Phiên đấu giá có sự tham gia và chứng kiến của đại diện lãnh đạo và các phòng, ban của huyện Đông Anh, cùng 92 nhà thầu với 121 hồ sơ đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Ảnh: Trung Dũng

Trong đợt này, tại điểm 1-NO Bắc Sông Thiếp có 7 thửa đất được đem ra bán đấu giá quyền sử dụng đất để làm nhà ở lâu dài. Giá khởi điểm được đưa ra là 35.000.000 đồng/m2; bước giá áp dụng tại tất cả các thửa đất là 300.000 đồng/m2.

Phiên đấu giá đã diễn ra công khai, đúng luật và thành công. Kết quả, giá trúng thầu cao nhất là 116.900.000/m2. Giá trúng thầu thấp nhất là 81.100.000/m2.

Ninh Bình sơ tuyển nhà đầu tư khu nhà ở 193,39 tỷ đồng

Từ ngày 7/8/2019 đến ngày 9/9/2019, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình sẽ bắt đầu phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà ở Bình Minh, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan.

Dự án có tổng chi phí thực hiện là 193,39 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng đất là 9,903 ha. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt. Đầu tư xây dựng hoàn thiện phần thô và kiến trúc mặt trước cho tổng số 21 căn nhà thuộc tuyến đường D6.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...