Thứ ba, 16/04/2024 14:27 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/3/2020

MTĐT -  Thứ tư, 18/03/2020 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/3/2020.

Lạng Sơn công bố Dự án Khu dân cư Hoàng Đồng 2,576 ha

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn vừa công bố Dự án Khu dân cư tại xã Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn và xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tổng chi phí thực hiện Dự án là 17,702 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Thời gian thực hiện Dự án là trong 3 năm.

Tổng diện tích sử dụng đất của Dự án là 2,576 ha. Hiện khu đất dự kiến triển khai Dự án chưa được giải phóng mặt bằng, chủ yếu là đất nông nghiệp, lâm nghiệp. Trong đó có 1,63 ha do Trung tâm Phát triển quỹ đất Tỉnh quản lý. 

TP.HCM: Xây nhà nhỏ hơn giấy phép xây dựng vẫn được cấp sổ hồng

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về một số nội dung liên quan đến việc xử lý công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, nhằm đảm bảo tính thống nhất trong thực hiện công tác kiểm tra hoạt động xây dựng, với việc xử lý công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ và công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở riêng lẻ trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng có ý kiến:

Đối với công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ, ngoài khu vực quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, đã được cấp Giấy phép xây dựng thì đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở riêng lẻ (sổ hồng) khi: Có diện tích nhỏ hơn so với giấy phép xây dựng, không làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc theo giấy phép xây dựng được cấp, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực công trình, không thuộc trường hợp điều chỉnh giấy phép xây dựng theo Điều 98, Luật Xây dựng 2014.

Không coi là hành vi xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp trong các trường hợp: Thay đổi hình thức kiến trúc mặt ngoài của công trình trong đô thị không thuộc khu vực có yêu cầu về quản lý kiến trúc; Điều chỉnh thiết kế bên trong công trình không làm thay đổi công năng sử dụng, không làm ảnh hưởng đến an toàn phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ môi trường, không làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc theo giấy phép xây dựng được cấp.

Cũng theo ông Bình, đối với công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ, ở nông thôn thuộc công trình được miễn giấy phép xây dựng theo quy định tại điểm k, khoản 2, Điều 89, Luật Xây dựng năm 2014, Sở Xây dựng đề nghị UBND quận, huyện thực hiện theo quy định, tại khoản 2, Điều 2, Thông tư số 15/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng về quản lý trật tự xây dựng đối với công trình được miễn giấy phép xây dựng: Việc quản lý trật tự xây dựng căn cứ vào quy hoạch xây dựng được duyệt và các quy định của pháp luật có liên quan.

Đối với khu vực chưa có quy hoạch xây dựng được duyệt, UBND các cấp theo phân cấp có trách nhiệm ban hành quy định về quản lý quy hoạch, kiến trúc để làm cơ sở cấp giấy phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng; Nội dung quản lý trật tự xây dựng đối với các công trình được miễn giấy phép xây dựng là kiểm tra sự tuân thủ quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị (nếu có) hoặc quy định về quản lý quy hoạch, kiến trúc.

Làm rõ thông tin về công trình Vườn thượng uyển bay ở Đà Lạt

Báo chí phản ánh Công trình du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay được xây dựng không phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ tại phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo Công văn số 2017/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến Công trình du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay tại phường 10, thành phố Đà Lạt, xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/5/2020.

Trong những ngày qua, báo chí có các bài viết phản ánh Công trình du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay có quy mô đồ sộ, hoành tráng, rộng hàng nghìn mét vuông, được xây dựng không phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ tại phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Công trình đã khai thác, kinh doanh trong khi không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Vũng Tàu tiếp tục triển khai dự án thủy cung Hòn Ngưu

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp cho ý kiến về việc có tiếp tục hay dừng xây dựng dự án thủy cung Hòn Ngưu tại Bãi Trước. Dự án này do Công ty CP Du lịch cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Sau khi nghe báo cáo, các ý kiến của thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Tỉnh ủy thống nhất tiếp tục cho triển khai dự án thủy cung tại Hòn Ngưu. Đồng thời, bí thư chỉ đạo xử lý nhanh các vấn đề còn tồn tại từ phía doanh nghiệp và ngay cả trong các cơ quan quản lý nhà nước.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận Ban Thường vụ ủng hộ tiếp tục việc xây dựng dự án thủy cung tại khu vực Hòn Ngưu. Tuy nhiên, hạng mục khách sạn 23 tầng phía sau nhà ga cáp treo kiên quyết loại khỏi quy hoạch, không cho phép triển khai.

Theo ông Lĩnh, sở dĩ đồng ý cho dự án thủy cung được đồng ý tiếp tục triển khai là dựa vào một số căn cứ rất rõ ràng như sau:

Thứ nhất, qua rà soát lại đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án, cơ quan chức năng nhận thấy đã đáp ứng được yêu cầu. ĐTM này do các chuyên gia đầu ngành về môi trường tiến hành đánh giá, đủ độ tin cậy, làm chuẩn mực.

Thứ hai, vị trí xây dựng thủy cung Hòn Ngưu phù hợp với quy hoạch mới của TP Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 5-2019 và nằm trong hướng phát triển của TP Vũng Tàu.

Thứ ba, nhà đầu tư đã chứng minh năng lực tài chính và cam kết quyết tâm thực hiện dự án đúng tiến độ.

Thứ tư, đây là một sản phẩm mới, độc đáo cho ngành du lịch của Vũng Tàu nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung.

Thứ năm, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội đã tiếp cận dự án và cũng thể hiện tinh thần ủng hộ sự phát triển của dự án trong tương lai.

Thứ sáu, thực tế có nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Dubai, đã thực hiện thành công những công trình lấn biển quy mô rất lớn, trở thành điểm thu hút mạnh với du khách. Ở những nơi đó, lấn biển có tác động môi trường nhưng có kiểm soát, khắc chế được để không gây hại. Giá trị việc lấn biển đem lại lớn hơn rất nhiều so với mặt trái của việc này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới