Thứ bảy, 20/04/2024 03:30 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 18/04/2019 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019.

Bắc Ninh gọi đầu tư dự án khu thương mại gần 100 tỷ đồng tại Tiên Du

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tiên Du, Bắc Ninh vừa thông báo thời gian phát hành hồ sơ mời thầu nhà đầu tư tham gia Dự án Đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ tổng hợp Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Tổng chi phí thực hiện Dự án là khoảng 95,831 tỷ đồng. Diện tích đất sử dụng cho Dự án là 1 ha. Hợp đồng sẽ được thực hiện trong 2 năm, kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực. Thời gian bắt đầu phát hành hồ sơ mời thầu là từ ngày 22/4/2019 cho đến ngày 9/7/2019.    

Hòa Bình chỉ định nhà đầu tư dự án khu dân cư hơn 128 tỷ đồng

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu dân cư đường Trương Hán Siêu, phường Thịnh Lang, TP. Hòa Bình. Theo đó, thời gian tới, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình (Bên mời thầu) được giao làm các thủ tục chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện Dự án này.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến hơn 128 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng); thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng. Theo dự kiến của UBND tỉnh Hòa Bình, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án là 31,3 tỷ đồng.         

108 chung cư cũ tại TP. HCM sẽ được cải tạo trong năm 2019

Năm 2019, TP. HCM dự kiến sửa chữa, cải tạo 108 chung cư cũ; khởi công và thi công xây dựng 8 chung cư; hoàn thành tháo dỡ 7 chung cư; hoàn thành di dời 729 hộ dân của 12 chung cư cấp D; lựa chọn chủ đầu tư 11/15 chung cư cấp D.

Đó là thông tin trong kế hoạch cải tạo, sửa chữa chung cư cũ trong năm 2019 với số lượng cải tạo 108 chung cư cũ vừa được UBND TP. HCM đưa ra.

Theo kế hoạch do Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra cho thấy. Bên cạnh việc cải tạo 108 chung cư cũ, TP. HCM cũng sẽ tiến hành khởi công và thi công xây dựng 8 chung cư. Đồng thời, hoàn thành tháo dỡ 7 chung cư và di dời 729 hộ dân của 12 chung cư cấp D.

Song song với đó, TP cũng sẽ lựa chọn chủ đầu tư 11/15 chung cư cấp D.

Sở Xây dựng được giao phổ biến các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) cho các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là những nội dung liên quan đến quyền và trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong quá trình sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm hàng hóa VLXD, công tác quản lý chất lượng VLXD; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị thuộc đối tượng kiểm tra và đơn vị liên quan đến nay chưa thực hiện khắc phục.

Được biết, trên địa bàn TP. HCM, hiện mới có 4/15 chung cư cấp D có chủ đầu tư, còn lại 11 chung cư vẫn chưa có chủ đầu tư. Trong đó, chỉ có 2 chung cư đã tổ chức hội nghị nhà chung cư để lựa chọn chủ đầu tư.

KCN Phước Đông bị bỏ hoang 12 năm vì doanh nghiệp không bàn giao đất

Theo Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An, việc triển khai Dự án KCN cầu cảng Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An bị chậm trễ, kéo dài hơn 12 năm qua do xảy ra tranh chấp. Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Lý giải về việc chậm triển khai dự án, ông Mai Văn Nhiều, Chánh Văn phòng - người phát ngôn UBND tỉnh Long An cho biết, nguyên nhân xảy ra tranh chấp giữa đơn vị triển khai dự án là Công ty cổ phần IMG Phước Đông với Công ty vật liệu xây dựng Thăng Long.

Đến thời điểm này, Công ty Thăng Long vẫn chưa chịu bàn giao đất theo quyết định thu hồi đất của tỉnh. Hiện, dự án đã bồi thường, giải toả 96% diện tích được giao, phần đất còn lại 6.000 m2 do Công ty vật liệu xây dựng Thăng Long đang sử dụng (bãi vật liệu xây dựng này được cấp phép từ năm 2003, trước khi có chủ trương xây dựng khu công nghiệp Phước Đông). Việc giải phóng mặt bằng chậm trễ do xảy ra khiếu nại, tranh chấp và khiếu kiện từ năm 2007 đến nay. 

Ông Mai Văn Nhiều cho biết, trên thực tế, đơn vị triển khai Khu Công nghiệp Phước Đông đã gửi đơn lên Thủ tướng và đã nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình là “tạo điều kiện để 2 đơn vị tranh chấp tự thoả thuận”. Bên cạnh đó, từ năm 2012 đến nay, tỉnh Long An đã có 13 văn bản chỉ đạo và 15 cuộc họp về vụ tranh chấp này nhưng vẫn chưa đi đến đâu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...