Thứ năm, 25/04/2024 11:58 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/6/2019

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/6/2019.

Thêm 4 'đại gia' rao bán bất động sản khi chưa đủ điều kiện

Tin tức trên tờ Pháp luật TP. HCM cho biết, này 17/6, một lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận thông tin sở vừa tiếp tục phát văn bản đến chủ đầu của 4 dự án bất động sản tại TP Phan Thiết, yêu cầu ngừng giao dịch vì chưa đủ đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Đó là các dự án: Khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam; Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 của Công ty Cổ phần Tân Việt Phát; Khu dân cư Nam Cảng cá phường Đức Long của Công ty Cổ phần Xây lắp thủy sản Việt Nam và Dự án Sentosa Villa của Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn.

Trong số các dự án trên, chỉ mới có dự án khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 đã được Sở Xây dựng cấp phép và chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng. Các dự án còn lại chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng.

Đáng chú ý là dự án Sentosa Villa từ một dự án đầu tư trồng rừng dù chưa chuyển mục đích đất, chưa xin giấy phép xây dựng lại san lấp, xây dựng nhưng bỗng nhiên biến thành một khu phức hợp hoành tráng. Ngạc nhiên hơn, dự án này đã rao bán bất động sản, biệt thự công khai từ nhiều năm qua nhưng chỉ nộp tiền thuê đất theo giá đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm. Theo văn bản của Sở Xây dựng Bình Thuận, đến thời điểm tháng 6-2019, Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng. Thế nhưng từ năm 2014, Công ty này đã san lấp, làm đường bê tông nhựa nóng toàn bộ dự án hơn 16 ha, thậm chí xây dựng cả biệt thự mẫu và rao bán rầm rộ trên mạng.

Thanh Hóa: Chỉ định nhà đầu tư khu dân cư Diêm Phố hơn 510 tỷ đồng

Tin tức trên báo Đấu thầu cho biết, theo Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư mới Diêm Phố, xã Hưng Lộc và xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, Dự án sẽ chỉ định nhà đầu tư do chỉ có 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích là 25,8 ha. Dự án có địa điểm tại xã Hưng Lộc và xã Minh Lộc thuộc huyện Hậu Lộc. Tổng mức đầu tư dự kiến là 510, 4 tỷ đồng. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là quý III/2019.

Trước đó, Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng ADI - Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ có địa chỉ tại phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa trúng sơ tuyển.      

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai - đơn vị được giao thực hiện Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, tiến độ dự án khu tái định cư đang trong giai đoạn chuẩn bị đấu thầu thiết kế và đấu thầu thi công.

Dự án sẽ được tách ra làm nhiều gói thầu xây dựng để tập trung thi công và dự kiến thời gian thi công vào quý 4-2019, kéo dài trong 6 tháng. Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phải hoàn tất các thủ tục để hoàn thành việc thi công trước mùa mưa năm 2020 và để tạo điều kiện cho người dân xây nhà trong khu tái định cư thi công phần thô, có thể cho tiến hành bốc thăm lô đất ngay.

Ngoài hạ tầng giao thông, điện nước, tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 9 gói thầu về hợp phần xã hội, trong đó có 7 gói thầu là trường học, 2 gói thầu là UBND xã Lộc An và chợ. Toàn bộ các gói thầu này cũng sẽ được triển khai thi công đồng loạt.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn nằm trên địa bàn 2 xã Lộc An, Bình Sơn với tổng diện tích 128ha được quy hoạch làm 3 phân khu với tổng dân số bố trí khoảng 30.000 người thuộc các xã của huyện Long Thành bị giải tỏa một phần hoặc giải tỏa trắng để làm sân bay.

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu lại 'lỡ hẹn'

Cơ sở 2 Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM (gọi tắt là Cơ sở 2) tại P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM được chủ đầu tư và nhà thầu hứa hẹn lần gần nhất với HĐND TP.HCM (tại cuộc giám sát ngày 13/3) là đến ngày 30/4 vừa qua hoàn thành khu phòng khám, bước đầu đưa vào khám bệnh. Đến 30.6 hoàn thành khu nội trú và hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 30/9/2019. Tuy nhiên, hiện còn dở dang nhiều thứ!

Đại diện chủ đầu tư dự án Cơ sở 2 là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM (trước đây là ban quản lý xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM) cho biết giữa thời gian hứa và thời gian làm có độ chênh lệch. Hiện ban quản lý đang họp với nhà thầu giải quyết một số vướng mắc về kỹ thuật, thanh toán, giải ngân cho nhà thầu.

Dự định 30/6 đưa phòng khám Cơ sở 2 vào hoạt động, nhưng hiện nay còn phụ thuộc nhiều vào các cơ quan liên quan trong cấp phép. Hiện chủ đầu tư đang xin phép PCCC, giấy phép phòng khám, nghiệm thu một phần từ Bộ Xây dựng, giấy phép xả thải, an toàn bức xạ… để đưa phòng khám vào hoạt động.

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, trao đổi về vấn đề này, ông Võ Văn Bé, Giám đốc Công ty Thuận Việt (nhà thầu), cho biết phần xây dựng của phía công ty đã xong, nhưng phần thiết bị thì phải chờ vì chưa được duyệt, chưa đấu thầu xong, phòng mổ chưa có, do vậy không biết đến… tháng 12/2019 máy móc có về để lắp đặt kịp hay không? Hiện giờ công ty phải ngồi “ôm” giữ tòa nhà.

“Lãnh đạo BV Ung bướu TP.HCM cũng qua Cơ sở 2 triển khai chỗ khu nhận bệnh, có thể đi theo hướng trong khi chờ máy móc về thì nhận và khám bệnh trước để chia sẻ quá tải ở cơ sở chính. Còn để đồng bộ điều trị, có cả thiết bị thì chưa biết đến bao giờ. Hiện tại nội thất phòng mổ, máy xạ trị, máy chẩn đoán hình ảnh… chưa chọn, chưa đấu thầu được”, ông Bé nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới