Thứ sáu, 19/04/2024 18:53 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2019 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019.

Đồng Nai: Thu hồi đất mở rộng 3 khu công nghiệp

Theo quyết định về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của năm 2019 của UBND tỉnh thì TP.Biên Hòa sẽ thu hồi khoảng 184 hécta đất cho việc mở rộng 3 khu công nghiệp: Amata, Hố Nai và Giang Điền.

Trong đó, Khu công nghiệp Amata sẽ mở rộng thêm hơn 53 hécta ở phường Long Bình; Khu công nghiệp Hố Nai giai đoạn 2 sẽ mở rộng vào 2 phường Long Bình và Phước Tân với diện tích trên 65 hécta; Khu công nghiệp Giang Điền sẽ mở rộng khoảng 73,5 hécta ở phường Tam Phước. Bên cạnh đó, TP.Biên Hòa cũng thực hiện Cụm công nghiệp dốc 47 ở phường Tam Phước với diện tích hơn 31 hécta.

Nhà đầu tư “săn” bất động sản kiểu xưa

Theo JLL - Công ty nghiên cứu, tư vấn về thị trường bất động sản toàn cầu, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ và sự tăng trưởng "chóng mặt" của công nghệ đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi, khiến nhiều tòa nhà trở nên lỗi thời.

Việc nâng cấp và tái sử dụng các toà nhà cũ tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường và làm tăng giá trị bất động sản.

Tiến sĩ Megan Walters, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Thị trường Châu Á Thái Bình Dương của JLL đánh giá: “Các tòa nhà cũ xưa có thể không còn phù hợp với nhu cầu của hiện tại, nhưng một khi được thay đổi công năng đúng cách sẽ tạo ra những điểm đến hấp dẫn”.

Theo bà Xuân Phạm - Trưởng bộ phận Marketing của JLL, trong khi thế hệ trước đây luôn ưu tiên những vị trí mặt tiền cho việc kinh doanh bán lẻ, thế hệ ngày nay lại khá thích thú với những nơi cũ xưa.

Nhờ vào xu hướng hoài cổ của giới trẻ, tại những thành phố lớn tại Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của các tòa nhà kiểu cũ, thay vì phải dỡ bỏ để xây dựng một tòa nhà mới.

Theo đánh giá, sự hấp dẫn của các tòa nhà cũ không phải là một điều quá mới mẻ. “Các tòa nhà chung cư lâu đời trên các trục đường như Tôn Thất Thiệp và Nguyễn Huệ tại Quận 1, TP.HCM luôn có lưu lượng người qua lại ổn định và chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ trong những năm gần đây, nhờ sự nổi lên của hàng loạt tiệm cà phê và quán ăn có phong cách trang trí tối giản, cổ xưa, độc đáo, những bậc cầu thang khúc quanh chật hẹp nhưng đầy cổ kính, cùng với nhiều cửa hàng quần áo nhỏ bên trong làm nên sức hút rất riêng của các tòa chung cư cũ,” Xuân Phạm chia sẻ.

Mặt khác, Hà Nội luôn nổi tiếng với phố cổ, khu phố giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh. Phố cổ trước đây được xem là nhà của các nghệ nhân và thương nhân, giờ đây những mô hình trải nghiệm mới cũng nhộn nhịp hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ và ngành du lịch.

TP HCM ban hành mức giá thuê đất trong Khu Công nghệ cao

Ngày 17/9, Văn phòng UBND TP HCM cho biết UBND TP vừa ban hành mức giá thuê đất hàng năm áp dụng cho giai đoạn từ ngày 9/4/2018 đến ngày 31/12/2019 trong Khu Công nghệ cao TP ở quận 9.

Cụ thể, đối với đất có mục đích sử dụng là kinh doanh dịch vụ, thương mại, khách sạn, nhà hàng, nhà ở chuyên gia, văn phòng làm việc và cho thuê, và dịch vụ công nghệ cao, mức giá thuê từ 36.743 đồng/m2/năm đến 134.640 đồng/m2/năm.

Đối với đất sử dụng để xây dựng siêu thị, cửa hàng thương mại dịch vụ bán hàng bình ổn giá, cửa hàng xăng dầu, bến xe, đất hậu cần, khu bảo thuế, ngoại quan, hạ tầng kỹ thuật đấu nối, mức giá thuê từ 36.743 đồng/m2/năm đến 91.080 đồng/m2/năm.

Đối với đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ, mức giá từ 21.383 đồng/m2/năm đến 62.100 đồng/m2/năm.

Đối với đất sử dụng vào mục đích công cộng có mục đích kinh doanh, mức giá từ 21.383 đồng/m2/năm đến 62.100 đồng/m2/năm.

TP. HCM: Đề xuất đình chỉ 12 tháng đối với chủ đầu tư không công khai tình trạng pháp lý bất động sản

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản số 3754/UBND-NCPC gửi Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin Truyền thông, UBND các quận, huyện và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM về việc giải quyết những bất cập trong giao dịch bất động sản. 

Văn bản nêu rõ xét đề nghị của Sở Tư pháp tại công văn số 160/STP-BTTP ngày 3/9/2019 về những bất cập trong quy định pháp luật về giao dịch bất động sản.

Cụ thể, Sở Tư pháp tiếp tục theo dõi, kịp thời hướng dẫn giải quyết (hoặc đề xuất giải quyết) tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc công chứng hợp đồng giao dịch bất động sản, trong đó có bất động sản hình thành trong tương lai.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan liên quan (Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM…) tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Ngoài ra, nghiên cứu phương án bổ sung các biện pháp phối hợp giữa cơ quan đăng ký đất đai với cơ quan Tòa án và cơ quan giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tổ chức hành nghề công chứng trong vấn đề thông tin về thông báo thụ lý tranh chấp khiếu nại hoặc văn bản ngăn chặn.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Chỉ đạo văn phòng đăng ký đất đai TP thường xuyên báo cáo các khó khăn, vướng mắc và kịp thời hướng dẫn hoặc đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký biện pháp bảo đảm đối với quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và tăng cường việc kiểm tra tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung cấp thành phố về quản lý đất đai, tiến đến kết nối, chia sẻ thông tin với Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan về chương trình cơ sở dữ liệu về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và công chứng giao dịch bất động sản.

Sở Xây dựng: Thực hiện tốt việc công khai trên Cổng thông tin điện tử từ Sở các thông tin về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, được huy động vốn quy định của pháp luật, trong đó thông tin rõ về số lượng và danh sách các căn hộ đủ điều kiện để bán trong tổ số căn hộ của dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên kiển tra việc chấp hành pháp luật của chủ đầu tư tại các dự án trên địa bàn TP, kịp thời phát hiện vi phạm chủ đầu tư, nhất là tình trạng chủ đầu tư vừa thế chấp dự án cho ngân hàng vừa chuyển nhượng cho người dân khi chưa có văn bản đồng ý của bên góp vốn, bên mua, thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nắm bắt, giám sát việc tổ chức thực hiện dự án, mua, bán bất động sản của chủ đầu tư đối với khách hàng.

UBND quận, huyện thực hiện các biện pháp tuyên truyền, khuyến khích các cá nhân, tổ chức khi giao dịch với tổ chức kinh doanh bất động sản cần chủ động lựa chọn hình thức công chứng hợp đồng, để giảm thiểu rủi ro trong giao dịch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...