Thứ tư, 24/04/2024 23:57 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 19/10/2019 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019.

Bình Thuận: Làm đường nhựa trên đất nông nghiệp để bán đất nền

Những ngày qua, lợi dụng tình trạng sốt đất xung quanh dự án sân bay Phan Thiết, một số cá nhân, tổ chức từ các nơi đổ về xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để thu gom đất nông nghiệp với số lượng lớn; đồng thời tự ý làm đường nhựa kiên cố trên đất nông nghiệp, không đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt, tuỳ tiện phân lô bán nền, có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi.

Từ tháng 5/2019 đến nay, tuyến đường sỏi gồ ghề từ trung tâm xã Thiện Nghiệp nối vào sân bay Phan Thiết “bỗng dưng” mọc lên 4 đường nhựa kiên cố, kéo dài 2km. Tuyến rộng nhất có bề ngang 7m.

Xung quanh các tuyến đường cũng xuất hiện dày đặc biển quảng cáo mời gọi sang nhượng đất nền. Không chỉ được thảm nhựa sáng bóng mà dọc các con đường này còn được đầu tư hàng dài các trụ điện, chuẩn bị cho việc hạ thế. Phía bên trong từng khu đất được cắm mốc, có dấu hiệu phân lô bán nền.

Theo đại diện UBND xã Thiện Nghiệp, 4 con đường nhựa trên do một số cá nhân từ TPHCM và các phường nội thành Phan Thiết đến mua đất nông nghiệp, sau đó tự ý đầu tư đường xá, hạ tầng.

Trong đó, có 2 trường hợp xây đường trên đất nông nghiệp, 2 trường hợp còn lại trải nhựa trên đường mòn hiện hữu nhưng không nằm trong quy hoạch.

UBND xã đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính những cá nhân, nhóm người xây đường không phép này.

Ông Trần Ngọc Hận - Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp cho biết, sắp tới xã sẽ yêu cầu khắc phục, nếu hộ dân không tự khắc phục thì sẽ tiến hành cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu.

Thế nhưng điều mà dư luận thắc mắc là vì sao những con đường nhựa không phép được đầu tư kiên cố gần nửa năm nay mà chính quyền lại không phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu.

Giải thích về điều này, ông Hận cho rằng: “Địa bàn của xã khá rộng, trong khi những con đường này làm rất nhanh… Trong quá trình xử lý, xã gặp vướng mắc là chưa nhận diện được hành vi vi phạm. Trên sổ cấp cho các hộ dân có thể hiện tuyến đường, thì họ làm sẽ bị xử lý như thế nào. Vì vậy địa phương mới báo cáo, chờ xin ý kiến và cho đến hiện nay mới có các cấp, ngành hướng dẫn”.

Hơn 5 ngàn hộ dân dành đất cho sân bay quốc tế Long Thành

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành trong đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay quốc tế Long Thành vào ngày 16-10 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, tỉnh Đồng Nai đã thông báo thu hồi đất đối với 18 tổ chức và 5.283 hộ, 15.716 thửa đất của hộ gia đình có đất bị thu hồi.

Trong đó, Đồng Nai sẽ hoàn thành chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức trong năm 2019. Đối với các hộ dân, UBND huyện Long Thành đang chủ trì kiểm đếm, áp giá, dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trong năm 2020. Trước mắt, Đồng Nai sẽ phấn đấu bàn giao khu đất 1.810 ha cho chủ đầu tư vào cuối năm 2020.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, khó khăn hiện nay của địa phương là quá trình thực hiện kiểm đếm. Bởi có nhiều thửa đất, ngành chức năng không gặp được người đăng ký chính chủ; nhiều trường hợp người dân trong khu vực chuyển nhượng bằng giấy viết tay nên rất khó xác định chủ sử dụng đất.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý do đây là dự án lớn, thu hồi diện tích lên đến hơn 5.000ha nên nếu không có giải pháp hữu hiệu sẽ không đạt được tiến độ đề ra. Tỉnh Đồng Nai, phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư vào năm 2021. Bộ TN-MT cần hướng dẫn các chính sách liên quan đến hỗ trợ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, đặc biệt tiến độ xây dựng khung giá đất giai đoạn 2020-2025....

Thu hồi 2 dự án du lịch gần căn cứ quân sự Cam Ranh

Ngày 18/10, Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) Khánh Hòa cho biết vừa ban hành quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, gồm: Khu biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Mũi Hời và khu du lịch sinh thái Mũi Hời - Ngọc Sương. Cả 2 dự án nằm ở Mũi Hời, xã Cam Lập, TP Cam Ranh.

Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT Khánh Hòa, việc chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy phép là do 2 dự án trên nằm hoàn toàn trong vành đai an ninh quốc phòng; nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư như giấy phép được cấp trước đó.

Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Mũi Hời được cấp giấy chứng nhận đầu tư nằm 2011, cho Công ty TNHH Văn Phong. Còn khu du lịch sinh thái Mũi Hời - Ngọc Sương được cấp giấy chứng nhận đầu từ cho Công ty CP Ngọc Sương vào năm 2012.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đầu năm 2017, hai dự án trên phải dừng triển khai thực hiện để cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xin ý kiến Bộ Quốc phòng, do nằm hoàn toàn trong vành đai an ninh quốc phòng căn cứ quân sự Cam Ranh.

Theo tìm hiểu, trong các năm 2017 và 2018, Sở KH-ĐT Khánh Hòa cũng dừng triển khai 2 dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba (trên đảo Bình Ba) và Khu du lịch sinh thái đảo Bình Hưng (trên đảo Bình Hưng, đều thuộc địa bàn TP Cam Ranh). Lý do, hai dự án trên vướng vấn đề an ninh, quốc phòng.

Trước đó, ngày 22/9/2015, Thủ tướng ban hành “Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh”. Cụ thể, từ ngày 6/11/2015, khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch.

Công an Đồng Nai điều tra dự án 680 tỉ đồng không phép ở Biên Hòa

Công an tỉnh Đồng Nai ngày 18-10 cho biết đang điều tra dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp ở 15 Đồng Khởi, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa. Đây là một công trình xây dựng không phép giữa trung tâm TP Biên Hòa, do Công ty Cổ phần xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu về khu đất có các công trình trên. Nội dung mà lực lượng PC 03 Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị cung cấp gồm hồ sơ pháp lý việc xây dựng và đưa vào sử dụng công trình trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện, công trình xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ đã được cấp phép, thủ tục pháp lý ra sao.

Dự án không phép nêu trên có diện tích hơn 22.000 m2 với 3 khối công trình "khủng", tổng vốn đầu tư gần 680 tỉ đồng. Trong đó, khu A là trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện có quy mô 4 tầng và 1 tầng hầm, đã được đưa vào sử dụng; khu B là trung tâm thương mại dịch vụ quy mô 5 tầng và 1 tầng hầm đang thực hiện giữa chừng.

Từ cách đây 2 năm, UBND TP Biên Hòa đã xử phạt hành chính vi phạm ở công trình này và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công. UBND tỉnh Đồng Nai sau đó cũng đã có văn bản chỉ đạo việc cưỡng chế nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.