Thứ bảy, 20/04/2024 02:00 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019.

Bộ Công an tiếp tục kê biên 'đất vàng' của Vũ ‘nhôm’ tại Đà Nẵng

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, trong quá trình mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng 79, Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tiến hành lệnh kê biên tài sản có liên quan. Vũ “nhôm” đang là bị án, bị can đối với 6 vụ án độc lập có liên quan đến các tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn để thâu tóm đất công.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh kê biên đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với một thửa đất lớn tại đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đây là thửa đất có diện tích 30.000 m2 được UBND TP.Đà Nẵng cấp cho Công ty TNHH I.C.V năm 2015.

Công ty TNHH I.V.C từng do Phan Văn Anh Vũ làm Chủ tịch HĐQT và ông Ngô Áng Hùng (anh rể Vũ "nhôm") là đại diện của công ty. Công ty I.V.C đăng ký trụ sở tại số nhà 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cũng là nhà riêng của Vũ “nhôm”.

Sẽ cưỡng chế công trình vi phạm của Alibaba trong tháng 9

Ngày 31/8, lãnh đạo UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, dự kiến cưỡng chế công trình vi phạm, không đúng mục đích sử dụng đất trên đất nông nghiệp ở xã Long Phước của ông Nguyễn Thái Lĩnh, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, từ ngày 15 đến 20/9.

Trước đó, chính quyền các cấp của Đồng Nai cũng đã xử phạt vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế vi phạm một số dự án của Alibaba. Các địa phương cũng đã đặt các bảng cảnh báo khu vực cấm phân lô bán nền, không có dự án khu dân cư tại các khu đất, bố trí loa thông báo cho người dân biết để tránh bị lừa đảo.

Được biết, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đang quảng cáo trên trang web của công ty về 29 dự án tại Đồng Nai, trong đó có 27 dự án tại huyện Long Thành, 1 ở huyện Nhơn Trạch và 1 ở huyện Xuân Lộc. Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định, đến thời điểm này chưa ban hành bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất để Alibaba thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa – Vũng Tàu công bố 196 khu đất phân lô bán nền trái phép

Trong số 196 trường hợp phân lô bán nền trái phép, thị xã Phú Mỹ chiếm nhiều nhất, với 116 trường hợp; huyện Long Điền có 17 trường hợp; huyện Xuyên Mộc có 14 trường hợp và huyện Đất Đỏ có 19 trường hợp.

Điển hình trong phân lô bán nền, đó là trường hợp ông Hà Huy Lưu, trú ở phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ. Khu đất rộng 5 ha thuộc diện đất dự trữ phát triển, cây xanh cảnh quan nhưng ông Lưu đã tự ý tách ra 62 thửa đất, tổ chức đất trồng trụ điện, làm hơn 3.370 m2 đường bên tông.

Còn tại khu đất rộng gần 8,7ha ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc do ông Hoàng Văn Thắng và Phạm Ngọc Thái đồng đứng tên quyền sử dụng, mặc dù là đất quy hoạch trồng cây lâu năm nhưng lại được tách ra 45 lô đất bán cho người có nhu cầu.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, việc công bố danh sách các khu đất phân lô bán nền trái phép trên địa bàn nhằm mục đích thông báo đến người dân, nhà đầu tư về tính pháp lý của các lô đất khi thực hiện giao dịch mua bán.

Sốt chuyển nhượng đất nông nghiệp ở Lý Sơn

Tin tức trên báo VOV cho biết, thời gian gần đây, tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi rộ lên tình trạng chuyển nhượng đất nông nghiệp. Một số cá nhân tìm mua đất nông nghiệp với giá  từ 1,5 đến 2 triệu đồng/m2, cao gấp vài chục lần so với giá đất nông nghiệp giao cho nông dân sản xuất. Nhiều người dân thấy lợi trước mắt đã bán đất sản xuất.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hầu hết các trường hợp chuyển nhượng đất nông nghiệp của người dân đều không qua chính quyền mà tự thỏa thuận giao dịch qua các Văn phòng công chứng khiến công tác quản lý đất đai của huyện gặp khó khăn.

Hiện nay, giá đất nông nghiệp ở Lý Sơn rao bán ở mức cao nên khi áp giá đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án cũng gặp nhiều trở ngại. Theo qui định, giá mỗi m2 đất nông nghiệp Nhà nước bồi thường khoảng 60.000 đồng nhưng người dân yêu cầu phải bồi thường 1 triệu đồng. UBND huyện đã có văn bản yêu cầu chính quyền các xã quản lý chặt chẽ quỹ đất nông nghiệp.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, việc người dân ồ ạt bán đất nông nghiệp dẫn đến không còn đất sản xuất, cuộc sống sẽ khó khăn hơn, người mua cũng gặp nhiều rủi ro.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...